360 độ thể thao

Tin thể thao 12/5: Hà Nội FC tuyên bố "rắn" vụ Duy Mạnh bị đồn "đánh vợ"

12/05/2020, 20:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 12/5: CLB Hà Nội tuyên bố "rắn" vụ Duy Mạnh bị đồn "đánh vợ"; Văn Hậu “thi trượt” trước ngày “phán quyết”.

img
Văn Hậu trong buổi tập ngày 11/5

Tin thể thao mới nhất 12/5 có gì đáng chú ý? CLB Hà Nội tuyên bố "rắn" vụ Duy Mạnh bị đồn "đánh vợ"; Văn Hậu “thi trượt” trước ngày “phán quyết”; VFF họp bàn nhiều vấn đề nóng; Tài năng trẻ Italia qua đời khi tập luyện… và các thông tin khác.

CLB Hà Nội tuyên bố "rắn" vụ Duy Mạnh bị đồn "đánh vợ"

Trước thông tin cầu thủ Đỗ Duy Mạnh có hành vi không đúng mực với vợ là chị Nguyễn Quỳnh Anh, CLB Hà Nội đã lên tiếng. Thông báo của đội bóng Thủ đô viết: “Trong nhiều năm qua, CLB bóng đá Hà Nội đã và đang nhận được nhiều tình cảm yêu mến của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, sự quan tâm của các cơ quan truyền thông và anh/chị/em phóng viên báo chí. Để đáp lại sự yêu mến đó, Ban Lãnh đạo, Ban huấn luyện và cầu thủ luôn nỗ lực hết mình nâng cao về trình độ chuyên môn, hướng tới thành tích cao nhất trong các giải đấu tham dự. Cùng với đó, chúng tôi luôn quan tâm và chú trọng việc xây dựng hình ảnh, văn hóa của đội bóng, xứng đáng với tên gọi “niềm tự hào Thủ đô”.

Dẫu vậy, thời gian gần đây, CLB bóng đá Hà Nội nhận được một số thông tin không tích cực về đời sống cá nhân của các thành viên đội bóng xuất hiện trên các trang mạng xã hội… Với quan điểm tôn trọng quyền cá nhân của các thành viên nhưng cần điều chỉnh khi cần thiết, tránh ảnh hưởng tới tập thể, Ban Lãnh đạo Công ty cũng đã có những trao đổi kịp thời với toàn thể đội bóng nhằm tìm hiểu, đưa ra phương án bảo đảm danh dự của cá nhân và CLB.

Mới nhất, tối ngày 11/05/2020, thông tin liên quan đến cầu thủ Duy Mạnh có những hành động không đẹp với người thân trong gia đình là bịa đặt, sai sự thật. Với danh nghĩa là đơn vị quản lý và đại diện hợp pháp cầu thủ Duy Mạnh, Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội T&T đề nghị các cá nhân, đơn vị đăng tải thông tin trên phải công khai đính chính. Chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xử lý cá nhân, đơn vị vẫn đăng tải thông tin sai sự thật theo pháp luật”.

img
Vợ chồng Đỗ Duy Mạnh

Coutinho thất bại vì Messi

Theo cựu tiền vệ Ronald de Boer, việc Philippe Coutinho thất bại ở Barca không phải do cầu thủ này kém mà là vì ở đó Lionel Messi là người được ưu tiên có bóng hơn.

“Tôi nghĩ Coutinho là dạng cầu thủ muốn mọi đường bóng phải đi qua chân cậu ấy. Về cơ bản, đó cũng là những gì Messi đang làm ở Barca. Nhưng nếu có hai cầu thủ như vậy ở trên sân, bạn sẽ thấy đội bóng đó dễ tổn thương tới mức nào.

Tôi nghĩ rằng chúng ta đang thấy điều đó ở Barca. Hiện tại, chỉ có một cầu thủ được ưu tiên là Messi. Đội bóng đang thi đấu tốt và sẽ thật khó khăn để thích nghi với việc có tới 2 cầu thủ như vậy.Tôi nghĩ Coutinho là một cầu thủ đẳng cấp nhưng đôi khi cậu ấy không phù hợp với mảnh ghép này. Có thể với một CLB khác, cậu ấy sẽ chơi tốt hơn Điều đó không có nghĩa cậu ấy là một cầu thủ tồi. Việc bạn không thể thi đấu cho Barca không có nghĩa khả năng của bạn kém, không phải vậy”, De Boer nói thêm.

Văn Hậu “thi trượt” trước ngày “phán quyết”

Phát biểu với báo chí Hà Lan, HLV Johnny Jansen tiết lộ, tại kiểm tra sau thời gian tập luyện tại nhà, Văn Hậu có chỉ số bật nhảy tốt nhưng chỉ số về tốc độ chưa đạt. Vì thế ban huấn luyện sẽ có giáo án riêng để Văn Hậu cải thiện điểm yếu này.

Không chỉ Văn Hậu mà dựa trên kết quả kiểm tra, từng cầu thủ Heerenveen sẽ được đưa giáo án để tập nhằm hoàn thiện những chỉ số chưa đạt. Dự kiến, trong tuần này, CLB Hà Nội và Heerenveen sẽ đàm phán về tương lai Văn Hậu.

VFF họp bàn nhiều vấn đề nóng

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có cuộc họp rất quan trọng. Dưới sự chủ trì của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, Ban chấp hành VFF sẽ đặt lên bàn những vấn đề nóng sau: Sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và vòng loại World Cup 2022; Hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khi quay trở lại sẽ đấu có khán giả hay không; V-League sẽ đấu trọn vẹn 26 vòng hay thu gọn; Giám đốc kỹ thuật VFF thay ông Gede là ai?

img
V-League 2020 sắp xác định được ngày trở lại

Tuyển Trung Quốc lần đầu có cầu thủ nhập tịch

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đưa ba cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia khi thầy trò HLV Li Tie đã tập trung tại Thượng Hải tập huấn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tờ Titan Sports cho biết, Elkeson và Aloisio (sinh ra ở Brazil) và cựu cầu thủ CLB Arsenal, Nico Yennaris (26 tuổi, sinh ra ở Anh) đã tham gia trại tập luyện khi Trung Quốc bắt đầu chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, sự kiện bị hoãn vào tháng 3 do đại dịch Covid-19.

Việc triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch lần này nằm trong mục tiêu tăng cường sức mạnh khi tuyển Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ không thể vượt qua vòng loại thứ hai.

img
Nico Yennaris (trái) và Elkeson

Chủ sở hữu Man City mua đội bóng thứ 9

Chủ sở hữu của Manchester City, Tập đoàn Abu Dhabi United dưới quyền của Hoàng thân Sheikh Mansour vừa công bố đạt thỏa thuận để mua câu lạc bộ Lommel SK trên các kênh truyền thông của họ. Không có con số chính xác về giá trị đội bóng nhưng theo BBC, trước mắt Lommel SK sẽ được xóa khoản nợ 1,75 triệu bảng. Lommel SK đứng thứ sáu giải hạng hai của Bỉ khi mùa giải phải kết thúc vì đại dịch Covid-19.

Như vậy tính đến thời điểm này, Sheikh Mansour sở hữu đến 9 câu lạc bộ của 9 nền bóng đá danh tiếng toàn thế giới gồm: Manchester City (Anh), New York City (Mỹ), Melbourne City (Úc), Yokohama F Marinos (Nhật), Montevideo City Torque (Uruguay), Girona (Tây Ban Nha), Sichuan Jiuniu (Trung Quốc) và Mumbai City (Ấn Độ).

Tài năng trẻ Italia qua đời khi tập luyện

img
Andrea Rinaldi

Bóng đá Ý vừa nhận cú sốc sau khi hay tin tài năng trẻ Andrea Rinaldi qua đời hôm 11/5 do bị phình động mạch não trong lúc tập luyện trong mùa dịch Covid-19. AFP dẫn báo giới địa phương cho biết, tiền vệ 19 tuổi bị ốm hôm 8/5 khi đang tập luyện tại nhà riêng ở Como, phía bắc nước Ý khi các giải đấu bị đình chỉ do đại dịch Covid-19 và qua đời tại bệnh viện tại Varese. Thông tin trên đã gieo nỗi buồn trên khắp nước Ý khi quốc gia này đang nỗ lực vượt qua đại dịch và bóng đá vừa lên kế hoạch để trở lại vào tháng 6 tới.

Tiền vệ Indonesia muốn tới La Liga

Tuyển thủ U22 Indonesia - Egy Maulana bày tỏ nguyện vọng được chuyển tới Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha thi đấu sau khi hợp đồng với CLB Lechia Gdansk của Ba Lan hết hạn. “Thật khó để thích nghi với môi trường bóng đá ở Ba Lan. Tuy nhiên, sau một năm, tôi bắt đầu theo kịp toàn đội. Mục tiêu của tôi trong thời gian tới là được đăng ký thi đấu thường xuyên ở đội một. Sau khi hợp đồng tại Gdansk hết hạn, nếu được lựa chọn, mục tiêu của tôi sẽ là giải VĐQG Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha”.

“Phù thủy trắng” không nhận được lời mời làm GĐKT VFF

img
HLV Philippe Troussier

Cuộc chia tay giữa GĐKT Jurgen Gede và VFF vào cuối tháng 6/2020 sẽ kết thúc 4 năm hợp tác giữa đôi bên. Như vậy, VFF sẽ phải tìm một Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) để thay thế. Rất nhiều đồn đoán cho rằng người đó là ông Philippe Troussier, HLV U19 Việt Nam và GĐKT trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Tuy nhiên trong cuộc trao đổi với báo giới mới đây, ông Troussier đính chính: “Tôi không nhận lời đề nghị nào từ VFF. Tôi chỉ biết họ không gia hạn thêm với ông Jurgen Gede. Tôi là HLV đội U19 Việt Nam và là một phần của VFF. Tôi có nhiệm vụ riêng với đội U19 và phải có trách nhiệm ưu tiên cho nhiệm vụ này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.