360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 12/8: Đội tuyển Việt Nam vỡ kế hoạch

12/08/2020, 11:10

Cập nhật tin thể thao mới nhất 12/8: Đội tuyển Việt Nam vỡ kế hoạch; Con số giật mình về cầu thủ Việt xuất ngoại.

img
Xuân Trường từng thất bại trong màu áo Incheon United

Tin thể thao mới nhất 12/8 có gì đáng chú ý? Đội tuyển Việt Nam vỡ kế hoạch; Con số giật mình về cầu thủ Việt xuất ngoại; Hoãn một loạt giải đấu Đông Nam Á; VPF gửi 2 phương án V-League trở lại cho các đội biểu quyết… và các thông tin khác.

Đội tuyển Việt Nam vỡ kế hoạch

Trước việc FIFA và AFC thông báo lùi lịch thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021, VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất hoãn đợt tập trung từ 16-26/8 của đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, HLV Park đã công bố danh sách 36 cầu thủ triệu tập lên tuyển đợt này. Các cầu thủ tập trung ngày 16/8, có 2 ngày kiểm tra y tế trước khi bước vào tập luyện từ 18/8.

Thay vì đội tuyển, HLV Park sẽ tập trung đội U22 để rèn quân, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà vào cuối năm 2021. Đội sẽ tập luyện từ ngày 16/8 đến 28/8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ở Mỹ Đình. Ông Park đang lập danh sách để VFF trình Tổng cục TDTT phê duyệt.

img
Đội tuyển Việt Nam hủy đợt tập trung vào tháng 8

Con số giật mình về cầu thủ Việt xuất ngoại

11 thương vụ xuất ngoại khác nhau của 6 tuyển thủ Việt Nam đã được thực hiện trong thập niên qua, chỉ duy nhất Đặng Văn Lâm đạt thành công tại Thái Lan. Những cái tên khác như Lê Công Vinh, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Hậu đều phải nhận thất bại.

Trong số này, Công Vinh có hai chuyến xuất ngoại tới Leixoes (Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (Nhật Bản); Xuân Trường tới Incheon United rồi Gangwon (đều Hàn Quốc); Công Phượng từng gia nhập Mito Hollyhock (Nhật Bản) rồi Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ). Tuấn Anh có 1 lần gia nhập Yokohama (Nhật Bản) còn Văn Hậu vừa từ Heerenveen (Hà Lan) trở về.

Đáng chú ý, ngay cả Văn Lâm cũng đang mất vị trí bắt chính ở CLB Muangthong United vào tay thủ thành Thái Lan Yos Somporn.

Hoãn một loạt giải đấu Đông Nam Á

Ngoài giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2020) bị hoãn đến tháng 4/2021, các giải bóng đá khác của khu vực cũng rơi vào tình trạng bị tạm hoãn vô thời hạn do đại dịch Covid-19.

Có thể kể ra như giải U16 Đông Nam Á, giải U19 Đông Nam Á, giải U15 nữ, U18 nữ Đông Nam Á, giải bóng chuyền bãi biển Đông Nam Á, giải futsal dành cho cấp đội tuyển và cấp các CLB, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ).

AFF chưa tuyên bố rõ ràng về thời điểm có thể tiến hành các giải đấu nói trên.

VPF gửi 2 phương án V-League trở lại cho các đội biểu quyết

img
V-League 2020 đang tạm hoãn vì dịch bệnh

Trong ngày 11/8, cả 14 đội bóng V-League và 12 đội bóng ở giải hạng Nhất Quốc gia đều đã nhận được công văn của VPF về các kịch bản tổ chức giải đấu sau dịch bệnh.

Phương án 1 (nếu dịch bệnh được kiểm soát vào giữa tháng 8), các giải đấu chuyên nghiệp trở lại vào ngày 5/9, bắt đầu bằng các trận đấu còn lại ở Cúp Quốc gia. Phương án này đề xuất vòng tứ kết sẽ đá vào ngày 5, 6/9, vòng bán kết vào ngày 1/11 và trận chung kết ngày 13/12.

Đúng 1 tuần sau đó, V-League sẽ quay trở lại với vòng đấu thứ 12 vào ngày 12/9. Nhóm A gồm 8 đội dẫn đầu sẽ kết thúc giải đấu vào ngày 8/12. Trong khi đó, nhóm B thi đấu ít trận hơn sẽ kết thúc giải vào ngày 31/10 (do nhiều khả năng không có đội dự AFC Cup). Giải hạng Nhất sẽ thi đấu từ ngày 11/9 đến ngày 31/10.

Phương án 2 (dịch bệnh được kiểm soát vào cuối tháng 8), Cúp Quốc gia sẽ trở lại ngày 12,13/9 với vòng tứ kết, bán kết ngày 19/9 và trận chung kết diễn ra ngày 23/12. Giải hạng Nhất Quốc gia tái khởi tranh ngày 25/9 và kết thúc vào ngày 29/11.

Với V-League, để tránh AFC Cup được tổ chức tập trung tại Quảng Ninh và TP.HCM, sau đó là đợt tập trung kéo dài của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, vòng 12 sẽ bắt đầu ngày 18/10. Nhóm B với 6 đội xếp cuối kết thúc giải ngày 12/12, nhóm A đua vô địch kết thúc giải ngày 19/12.

MU gặp Sevilla tại bán kết Europa League

img
Sevilla vào bán kết Europa League

Rạng sáng 12/8, hai trận tứ kết Europa League còn lại đã diễn ra. Dù không giàu kinh nghiệm ở đấu trường Europa League như Sevilla nhưng Wolves cho thấy họ không hề lép vế so với đối thủ. Họ còn suýt có bàn mở tỉ số nếu Jimenez thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 11.

Sau tình huống này, Sevilla dần lấy lại được thế trận và tạo ra những pha bóng ăn miếng trả miếng với Wolves. Suso, En-Nesyri, hay Lucas Ocampos đều có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Rui Patricio, nhưng đều không thể tận dụng.

Bước sang hiệp 2, Sevilla duy trì quyền kiểm soát bóng nhưng gặp khó trong việc triển khai tấn công trước khả năng phòng ngự của Wolves. Đến cuối trận, khi tất cả đã nghĩ về việc 2 đội phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ thì bàn thắng bất ngờ đến.

Phút 88, từ pha đá phạt của đồng đội, Lucas Ocampos băng vào đánh đầu xé lưới Wolves, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng trận 1-0, Sevilla giành vé vào chơi ở bán kết Europa League. Đối thủ của Sevilla sẽ là MU, đội bóng đã đánh bại Copenhagen cũng với tỷ số 1-0 ở trận cầu trước đó.

Ở trận đấu còn lại, Shakhtar Donetsk hủy diệt đối thủ Basel với tỷ số 4-1. Tại bán kết, Shakhtar Donetsk sẽ đối đầu Inter Milan, đội đã vượt qua Bayer Leverkusen với tỷ số 2-1. Theo lịch, vòng bán kết Europa League sẽ diễn ra tại Đức trong các ngày 17 và 18/8 tới.

Bale quyết “ăn bám” Real

Gareth Bale sẽ ở lại Real Madrid cho đến khi hết hợp đồng, ngay cả khi cầu thủ này không được ra sân thi đấu trận nào. Mối quan hệ của Bale và HLV Zidane đã bị rạn nứt sau khi cầu thủ người xứ Wales không góp mặt vào danh sách cầu thủ của Real Madrid tham dự trận đấu với Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào tuần trước. HLV Zidane xác nhận rằng Bale đã từ chối hành quân cùng Real Madrid sau khi cầu thủ này biết anh có thể tiếp tục phải ngồi dự bị.

Hiện tại, Gareth Bale đang là cầu thủ hưởng mức lương cao nhất ở Real Madrid (600 nghìn bảng/tuần). Đây cũng là chướng ngại khiến CLB khác không thể chiêu mộ Gareth Bale. Hợp đồng của Gareth Bale với Real Madrid có thời hạn đến 2022. Cầu thủ người xứ Wales không có ý định rời Tây Ban Nha sớm khi mà gia đình anh đã định cư ở đây.

MU “phá đám” Chelsea

img
Kai Havertz

Tờ Manchester Evening News cho biết MU có thể chuyển hướng sang chiêu mộ cầu thủ Kai Havertz sau khi Dortmund tuyên bố không bán Jadon Sancho. Kai Havertz từng được liên hệ gia nhập MU nhưng sau đó, đội bóng chủ sân Old Trafford tập trung chiêu mộ Jadon Sancho.

Tuy nhiên sau khi Michael Zorc, giám đốc thể thao của Dortmund tuyên bố Sancho sẽ ở lại CLB vào mùa giải sau, MU buộc phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. Lúc này, MU đang cân nhắc chiêu mộ Kai Havertz (Bayer Leverkusen).

Kai Havertz đã ghi 18 bàn thắng và thực hiện 9 pha kiến tạo trên mọi mặt trận cho Leverkusen ở mùa giải qua. Sau khi CLB của Đức bị loại khỏi Europa League, khả năng Havertz rời đi là rất cao.

Tay vợt số 1 nước Anh lái xe 1700km để dự Giải Mỹ mở rộng

Bắt đầu trở lại tập luyện từ tháng ba, tay vợt sinh năm 1991 Konta đã có những sự chuẩn bị tích cực cho Mỹ mở rộng năm nay. Tuy nhiên, hành trình đến nước Mỹ mới là khó khăn thật sự giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới.

Vì vậy, sau khi đáp chuyến bay trực tiếp từ London đến Chicago, Konta đã thuê một chiếc xe và tự lái xe hơn 600km đến Kentucky (Mỹ) để tham gia giải đấu tại đây và chạm trán tay vợt Marie Bouzkova của Cộng hòa Czech. Sau đó, cô tiếp tục di chuyển thêm 1.158km để đến New York để tham dự Mỹ mở rộng.

Thứ hạng của Konta trên bảng xếp hạng WTA có sự vượt bậc mạnh mẽ từ năm 2015 đến cuối năm 2016 khi cô leo từ top 150 vào top 10 thế giới, qua đó trở thành tay vợt Anh đầu tiên vào được top 10 bảng xếp hạng WTA sau Jo Durie vào hơn 30 năm trước.

Messi gây bão khi mua nhà ở Milan

img
Lionel Messi

Theo Sportmediaset, Messi đã mua nhà tại thành phố Milan, trực tiếp nâng mức độ tin đồn về việc rời Barca để tới Inter chơi bóng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trước đó, bố của Messi cũng mua căn nhà tại kinh đô thời trang. Báo chí Italy tốn nhiều giấy mực phân tích về viễn cảnh Messi rời Barca để tới Serie A chơi bóng. Họ tin Inter là điểm đến tiềm năng nhất khi hầu bao của chủ sở hữu Nerazzurri là rủng rỉnh.

Theo Corriere della Sera, chủ sở hữu của Inter, Zhang Jindong, đặt Messi như là thương vụ tiếp theo nâng tầm Inter, sau việc bổ nhiệm Antonio Conte vào chức vụ HLV trưởng ở đầu mùa giải này.

Tờ nhật báo bán chạy nhất Italy cũng nhấn mạnh Inter sẽ tốn khoảng 500 triệu euro để có sự phục vụ của Messi. Corriera della sera tính toán Messi sẽ có giá gấp đôi Ronaldo từ Real Madrid sang Juventus, nên sẽ ngốn của Inter 200 triệu euro.

PSG nhận tin vui trước trận gặp Atalanta

img
Mbappe kịp tái xuất trước trận gặp Atalanta

Kylian Mbappe dính chấn thương mắt cá ở trận chung kết Cúp quốc gia Pháp giữa PSG và Saint-Etienne vào ngày 25/7 (PSG thắng 1-0). HLV Thomas Tuchel từng nói rằng tiền đạo người Pháp cần “1 phép màu” mới có thể bình phục cho trận tứ kết Champions League gặp Atalanta (13/8). Tuy nhiên, thời gian qua, Mbappe đã hồi phục thần kì và sẵn sàng cho trận đấu diễn ra vào 02h00 rạng sáng mai trên sân Estádio da Luz (Lisbon, Bồ Đào Nha).

HLV Thomas Tuchel đã xác nhận tin vui về Mbappe trong cuộc họp báo trước trận: “Nếu hôm nay cậu ấy luyện tập tốt và không có điều gì bất thường xảy ra, ngày mai cậu ấy sẽ góp mặt cùng toàn đội. Chúng tôi vui vì Mbappe có mặt cùng đội bóng và chúng tôi có thể kết thúc trận đấu với sự hiện diện của cậu ấy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.