360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 13/8: Người cũ lo lắng cho tuyển Việt Nam

13/08/2020, 11:50

Cập nhật tin thể thao mới nhất 13/8: Người cũ lo lắng cho tuyển Việt Nam; V-League sẽ kết thúc vào tháng 10.

img
HLV Hoàng Văn Phúc từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Tin thể thao mới nhất 13/8 có gì đáng chú ý? Người cũ lo lắng cho tuyển Việt Nam; V-League sẽ kết thúc vào tháng 10; Barca hết hi vọng mua lại Neymar… và các thông tin khác.

Người cũ lo lắng cho tuyển Việt Nam

Chia sẻ về việc các giải đấu cấp độ đội tuyển bị lùi sang năm 2021, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc nhấn mạnh: “Việc các giải đấu quốc tế bị hoãn vì Covid-19 giúp các cầu thủ vốn đang bị chấn thương có điều kiện phục hồi tốt.

Những cái tên vốn phải "cày ải" quá nhiều ở cấp độ CLB và ĐTQG trong hơn 2 năm qua có thời gian nghỉ ngơi, tìm được trạng thái tốt nhất. HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự cũng có thời gian để phát hiện thêm những nhân tố mới tài năng cho bóng đá Việt Nam bên cạnh bộ khung cũ quen thuộc”.

Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc cũng cho rằng trạng thái hưng phấn, độ ổn định đang có của ĐT Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít: “Nhưng tôi tin VFF cùng HLV Park Hang-seo sẽ có kế hoạch cụ thể, chi tiết khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn”.

V-League sẽ kết thúc vào tháng 10

img
V-League đang tạm hoãn vì dịch Covid-19

Cách đây 2 ngày, VPF đã dự kiến hai phương án tái xuất của mùa giải 2020 và cả hai phương án này đều kết thúc vào tháng 12 năm nay. Do đó rất dễ vấp phải sự phản ứng của nhiều đội bóng, trong đó có những đội mới đây mong muốn giải V-League 2020 dừng sớm vì nếu hoãn lâu, giải kéo dài sẽ làm các đội này ảnh hưởng tài chính.

Tuy nhiên, VPF cũng đã chủ động lên phương án thứ 3 khi vòng loại World Cup chính thức bị hoãn bằng việc sẽ tái khởi tranh vào ngày 19/9 (vòng 12) và sẽ đá liên tục để kết thúc vào ngày 31/10. Cúp quốc gia, vòng tứ kết sẽ đấu vào ngày 12 và 13/9, vòng bán kết ngày 4/11. Trận chung kết ngày 8/11. Giải hạng nhất quốc gia cũng trở lại từ ngày 20/9 với vòng 10 và kết thúc giải ngày 25/10. Một quan chức VPF cho biết: “Đây mới chỉ là đề xuất vì còn phải phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19. Lịch thi đấu điều chỉnh nói trên chỉ thực hiện được khi dịch bệnh phải được kiểm soát vào đầu tháng 9”.

Barca hết hi vọng mua lại Neymar

Chứng kiến Neymar và Mbappe cùng toả sáng đưa PSG lần đầu tiên vào bán kết Champions League kể từ năm 1995, Chủ tịch đội bóng thành Paris, ông Al-Khelaifi tuyên bố không bao giờ bán 2 cầu thủ này.

Trả lời phỏng vấn kênh RMC Sport, ông Al-Khelaifi nói: “Chúng tôi rất hạnh phúc, và tin tưởng cả Neymar và Mbappe đều sẽ kết thúc sự nghiệp tại PSG. Chúng tôi không bao giờ bán họ cho bất cứ CLB nào khác”.

Cũng theo ông Al-Khelaifi: “Neymar và Mbappe là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Họ đang ở tốp 3 thế giới. Ở trận đấu với Atalanta, theo tôi Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh ấy đã thi đấu tận lực và cực kỳ tuyệt vời.

Neymar và Mbappe cùng hợp tác, họ càng trở nên tuyệt vời hơn. Tôi cam đoan, cả Neymar và Mbappe đều sẽ không bao giờ chia tay PSG. Họ sẽ ở lại và kết thúc sự nghiệp của mình tại đây”.

Đây có thể coi là dấu chấm hết cho tham vọng mua lại Neymar của Barcelona.

img
Neymar và Mbappe không rời PSG

Ronaldo nhận lương gấp 17 lần HLV trưởng

Theo Gazzetta dello Sport, Pirlo đang chỉ nhận lương 1,76 triệu euro/năm tại Juventus, kém hơn 17 lần so với Cristiano Ronaldo. CR7 hiện nhận lương 31 triệu euro/năm, cao nhất Juve và toàn bộ Serie A.

Chỉ 3 người tại Juve lúc này nhận lương ít hơn Pirlo. Đó là hai thủ môn dự bị, Gianluigi Buffon và Carlo Pinsoglio, cùng trung vệ Merih Demiral.

Việc bổ nhiệm Pirlo làm HLV trưởng giúp Juve tiết kiệm được nhiều chi phí trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Trước đó, việc sa thải HLV Maurizio Sarri đã khiến Bianconeri mất 20 triệu euro.

Nếu theo đuổi Zinedine Zidane hay Mauricio Pocchettino, Juve có thể mất thêm nhiều tiền và đây không phải điều lãnh đạo Juve muốn.

Pirlo không có kinh nghiệm huấn luyện ở bất kỳ cấp độ nào. Cựu tiền vệ của tuyển Italy mới chỉ được bổ nhiệm là HLV đội U23 Juve trong 10 ngày trước khi Bianconeri chọn anh làm tân thuyền trưởng.

Nam Định bị phạt vì CĐV cổ vũ phản cảm

Hôm 12/8, Ban Kỷ luật của VFF ra quyết định phạt ban tổ chức (BTC) trận đấu của CLB Nam Định 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Bình Dương. Ban tổ chức trận đấu của CLB Nam Định có quyền khiếu nại lên VFF về án phạt này.

Ở V.League 2020, CLB Nam Định nhiều lần phàn nàn về công tác trọng tài. Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ từng dọa bỏ giải nếu việc này không được cải thiện.

Đó có thể là lý do khiến người hâm mộ Nam Định bức xúc, dẫn đến cách cổ vũ phản cảm. Hội CĐV Nam Định đồng loạt quay lưng lại sân cỏ và căng băng rôn để thể hiện sự phản đối với trọng tài. Trước đó, họ hô vang "Trọng tài cố lên" để gây áp lực.

img
CĐV Nam Định cổ vũ phản cảm

HLV Wenger từ chối dẫn dắt Barca

Theo Le10 Sport, Barcelona đã liên hệ với Wenger, thảo luận với ông các dự án của đội bóng cũng như đưa ra những đề nghị dành cho nhà cầm quân lão luyện người Pháp. Tuy nhiên, Wenger đã từ chối sau một số cuộc đàm phán.

Cựu HLV Arsenal cũng nhận được một số lời đề nghị của các đội bóng khác để trở lại băng ghế huấn luyện kể từ năm 2018.

MU và Arsenal mua hụt tài năng trẻ Canada

Mục tiêu được MU và Arsenal theo dõi suốt thời gian dài - tài năng trẻ người Canada, Jonathan David đã chính thức cập bến Lille theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. “Sát thủ” 20 tuổi gia nhập đội bóng Ligue 1 với mức phí kỷ lục CLB được cho là khoảng 30 triệu euro. Sau 2 mùa bóng chuyên nghiệp đầu tiên tại châu Âu trong màu áo Genk của Bỉ, chân sút này đã có 37 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo (83 trận).

Cầu thủ Barca dương tính với Covid-19

img
Tolibo nhiễm Covid-19

Như đã biết, Barcelona hiện đang ráo riết chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League mùa này. Vượt qua Napoli ở vòng 1/8, đội chủ sân Camp Nou sẽ chạm trán Bayern Munich ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Trước chuyến hành quân đến Lisbon (Bồ Đào Nha) để tham dự “Final 8”, Barca đã khiến không ít CĐV đội nhà phải lo lắng. Theo đó, trên trang chủ CLB, Blaugrana xác nhận một cầu thủ trong đội đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong những diễn biến mới nhất, danh tính của cầu thủ nói trên đã được xác định, đó là Jean-Clair Todibo. Thông qua MXH Twitter, trung vệ người Pháp cho hay anh chính là trường hợp nhiễm Covid-19 sau buổi xét nghiệm mới nhất của Barcelona.

Todibo được Barca cho Schalke 04 mượn hồi tháng 1 năm nay theo bản hợp đồng kéo dài nửa mùa giải. Trước khi quay trở về Camp Nou, trung vệ người Pháp mới chỉ có 10 lần ra sân cho đội chủ sân Veltins-Arena.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.