360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 15/10: HLV Hàn Quốc vẫn chờ Công Phượng "giải cứu"

15/10/2020, 15:50

Cập nhật tin thể thao mới nhất 15/10: HLV Hàn Quốc vẫn chờ Công Phượng "giải cứu"; Trọng tài lại gây "bão" ở V-League 2020.

Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ với Khắc Ngọc
Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ với Khắc Ngọc

Tin thể thao mới nhất 15/10 có gì đáng chú ý? HLV Hàn Quốc vẫn chờ Công Phượng "giải cứu"; Trọng tài lại gây "bão" ở V-League 2020; Bóng đá Pháp “nội chiến”; Lukaku có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Ronaldo, Messi… và các thông tin khác.

HLV Hàn Quốc vẫn chờ Công Phượng "giải cứu"

Dù tiền đạo Công Phượng được cho là sẽ nghỉ tới hết mùa nhưng HLV Chung Hae-seong vẫn hi vọng tiền đạo xứ Nghệ có thể thi đấu một vài trận: “Thật sự Công Phượng là một cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của CLB TP.HCM.

Tôi hơi buồn cho Phượng. Khi đang có phong độ rất tốt thì cậu ấy lại dính chấn thương nặng, điều này thật đáng tiếc. Tôi cùng các trợ lý đang cố gắng theo dõi xem Phượng hồi phục như thế nào. Tôi thực sự hi vọng là Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân trong vài trận cuối ở V-League".

Nếu Công Phượng sớm trở lại, CLB TP.HCM chắc chắn sẽ cải thiện được phong độ. Đây cũng có thể là lý do ông Chung phàn nàn rằng lịch thi đấu giai đoạn 2 V-League 2020 quá gấp gáp.

HLV Hàn Quốc vẫn chờ Công Phượng
Công Phượng đang nghỉ thi đấu vì chấn thương

Sao Bayern trước nguy cơ ngồi tù

Trung vệ Jerome Boateng, 32 tuổi, hiện thi đấu năm cuối hợp đồng cho Bayern Munich, từng có thời gian khoác áo Man City mùa 2010-2011, đang bị tố ra toà vào ngày 10/12 tới vì tội hành hung bạn gái cũ.

Jerome Boateng chuyển đến Man City tháng 6/2010 từ CLB Hamburg với giá 10,4 triệu bảng. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải ngôi sao người Đức này rời đội bóng chủ sân Etihad vì không giành được vị trí chính thức, cũng như chỉ xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ phải không phải trung vệ như mong muốn.

Vì thế, Jerome Boateng quyết định gia nhập Bayern Munich vào mùa hè năm 2011 với mức phí 12,2 triệu bảng và thi đấu cho đội bóng xứ Bavaria đến nay 10 mùa bóng, mùa này là mùa cuối và vẫn chưa có ý định sẽ gia hạn.

Trọng tài lại gây "bão" ở V-League 2020

Phút 87, trận đấu giữa TP.HCM và Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel bị thổi phạt trong vòng cấm. Khắc Ngọc đứng gần đó đã có phản ứng và bị trọng tài Vũ Nguyên Vũ rút thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên, do ông Vũ nhớ nhầm Khắc Ngọc đã nhận 1 thẻ vàng rồi nên đã rút tiếp thẻ đỏ.

Sau đó, cầu thủ Viettel phản ánh lại và trọng tài Vũ đã điều chỉnh. Mặc dù vậy, nhiều cầu thủ và BHL TP.HCM cũng như khán giả không theo kịp diễn biến trên sân nên đã phản ứng khi Khắc Ngọc vẫn còn thi đấu. Trọng tài Vũ đã phải giải thích việc nhầm lẫn trên với cầu thủ và BHL TP.HCM.

Dù lỗi trên không quá nghiêm trọng nhưng một lần nữa nó cho thấy trình độ trọng tài tại V-League 2020 còn yếu kém. Từ đầu năm, rất nhiều sai sót của giới trọng tài xảy ra, khiến một số đội bóng rất bức xúc.

UEFA tự tin tổ chức EURO 2021

UEFA tự tin tổ chức EURO 2021
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Aleksander Ceferin cho biết ông lạc quan rằng VCK EURO 2020, bị hoãn đến năm 2021, có thể được thi đấu trước sự cổ vũ của người hâm mộ nhưng thừa nhận một số kịch bản đang được chuẩn bị do đại dịch Covid-19.

"Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch cho EURO như những gì chúng tôi muốn. Tất nhiên, tôi đã nói với bạn vào tháng 2 rằng EURO sẽ diễn ra bình thường với đầy đủ các sân vận động vào mùa hè năm nay, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong vòng một tháng.

Nếu bạn hỏi tôi vào tháng 2 rằng liệu tôi có chuẩn bị cho một đại dịch sẽ ngăn chặn thế giới hay không, tôi sẽ nói rằng bạn bị điên. Nhưng bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị tốt. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn năm ngoái vì biết rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra", ông Ceferin nhấn mạnh.

Bóng đá Pháp “nội chiến”

Bóng đá Pháp “nội chiến”
Các quan chức bóng đá Pháp trong một trận đấu của tuyển Pháp

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã yêu cầu một báo cáo điều tra từ cơ quan độc lập bên ngoài với các khiếu nại lặp đi lặp lại từ các nhân viên về cáo buộc bắt nạt và quấy rối trong quản lý hành chính tại tổ chức.

FFF nói với AFP hôm 14/10 rằng, cuộc điều tra về các cáo buộc bắt nạt và quấy rối do Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet ủy quyền và được khởi động vào cuối tháng 9. Điều này đã xác nhận một bài viết được tờ New York Times đăng tải trước đó nói về một "văn hóa doanh nghiệp độc hại" tại tổ chức đứng đầu bóng đá Pháp.

Theo đó, phong cách quản lý của tổng giám đốc Florence Hardouin từng là mục tiêu chỉ trích nội bộ. Le Graet nói với AFP rằng ông ủng hộ nữ quan chức này. Tờ New York Times cũng nêu tên một giám đốc tài chính bị cáo buộc quấy rối và cố gắng tấn công tình dục một nữ nhân viên. Nó cho biết quan chức này đã được cảnh báo về hành vi của mình sau một cuộc điều tra nội bộ. Tuy nhiên, FFF nói với AFP rằng, cảnh sát đã điều tra nhưng quyết định bác bỏ cáo buộc.

Đô vật 22 tuổi phá kỷ lục SEA Games

Đô vật 22 tuổi phá kỷ lục SEA Games
Đô cử Lại Gia Thành

Ở giải vô địch quốc gia đang diễn ra tại TP.HCM, ĐKVĐ SEA Games Lại Gia Thành cho thấy sự tiến bộ vượt bậc bất chấp thời gian khá dài phải tập chay vì dịch bệnh Covid-19.

Thi đấu ở hạng cân 55 kg chung với cả hạng cân 61 kg nhưng Thành vẫn vô đối với cú hattrick HCV cử giật (124 kg), cử đẩy (148 kg) và tổng cử (272 kg). Thành tích của Thành không những phá kỷ lục quốc gia (270 kg) mà còn vượt kỷ lục SEA Games do chính anh nắm giữ (264 kg).

Do hạng cân 55 kg hiện không có trong hạng mục tranh tài ở Olympic nên Gia Thành cho biết sẽ dần chuyển sang chơi hạng cân 61 kg hòng giành vé Olympic. Ở hạng cân này, Thạch Kim Tuấn đang xếp hạng 5 thế giới, cầm chắc trong tay tấm vé dự Olympic Tokyo diễn ra năm sau. Tuy nhiên, Thạch Kim Tuấn đang chống chọi với chấn thương gối nên không thể dự giải vô địch quốc gia.

Napoli bị xử thua vì không đến thi đấu với Juventus

Napoli bị xử thua vì không đến thi đấu với Juventus
Napoli bị xử thua khi không tới thi đấu với Juventus

Ủy ban kỷ luật giải Serie A ngày 14/10 đã ra phán quyết rằng không có "lý do bất khả kháng" nào ngăn cản Napoli đi du đấu dù 2 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đội bị cách ly. Vì thế, việc đội bóng áo xanh không tới thi đấu với Juventus đã bị xử thua 0-3 và trừ thêm 1 điểm.

Tuy nhiên, đáp lại án phạt trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter, Napoli tuyên bố: "Napoli luôn tôn trọng các quy tắc và luật lệ. Toàn đội tự tin chờ đợi kết quả của phiên phúc thẩm, vững tin vào công lý".

HLV Viettel ngại nhất Hà Nội

"Tôi vẫn đánh giá CLB Hà Nội là đội mạnh nhất vì đây là đội bóng có bản lĩnh thi đấu ở giai đoạn nước rút rất tốt. Họ còn sở hữu lợi thế có đến 4 trận sân nhà.

CLB Viettel sẽ phải cải thiện sự tập trung ở những tình huống trận. Hôm nay chúng tôi may mắn thôi, chứ nếu không đã bị thua bàn phút cuối rồi. Điều đội Viettel cần cải thiện là sự tập trung vào cuối trận, điều nhiều cầu thủ chưa làm được.

Đội Viettel đã từng phải trả giá điều này ở trận chung kết Cúp quốc gia 2020. Khi đó trận đấu còn vài phút cuối, chỉ cần tập trung thêm một chút nữa thôi, nhưng chúng tôi để CLB Hà Nội ghi 2 bàn", HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel trả lời câu hỏi ông e ngại đối thủ nào nhất trong cuộc đua vô địch.

Messi Thái chưa thể thi đấu

Messi Thái chưa thể thi đấu
Chanathip nghỉ dài hạn do chấn thương

Cuộc chạm trán giữa Consadole và Nagoya tối 14/10 là trận thứ 6 liên tiếp Chanathip Songkrasin không được đăng ký thi đấu vì chấn thương. Đây là số trận vắng mặt vì chấn thương nhiều nhất của "Messi Thái" tại J.League từ khi anh chuyển đến từ CLB Muangthong United năm 2017.

Hãng tin Thairath tiết lộ Chanathip bị rách cơ đùi sau ở trận gặp Sagan Tosu hôm 16/9. Anh được BHL thay ra sau khi hiệp 1 kết thúc. "Chấn thương của Messi J không quá nặng, anh chỉ cần 2-3 tuần nghỉ ngơi để hồi phục", báo Thái thông tin.

Tuy nhiên, vết thương của Chanathip không đơn giản. Siam Sports tiết lộ tuyển thủ quốc gia Thái Lan từng có tiền sử rách cơ đùi sau khi còn thi đấu cho Muangthong Utd. Năm 2019, Chanathip từng bị tái phát chấn thương và nghỉ thi đấu ở giai đoạn cuối mùa giải.

Lukaku có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Ronaldo, Messi

Với cú đúp vào lưới Iceland tại bảng A2 UEFA Nations League, Romelu Lukaku đã có tổng cộng 55 bàn thắng sau 87 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, đạt hiệu suất 0,63 bàn mỗi trận.

Hiệu suất làm bàn của cựu sao MU ở tuyển quốc gia còn cao hơn cả 2 siêu sao Cristiano Ronaldo (0,61 bàn mỗi trận), Lionel Messi (0,51 bàn mỗi trận). Neymar, người vừa lập hat-trick ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ cũng chỉ đạt hiệu suất 0,59 bàn mỗi trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.