360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 16/4: Quang Hải nhận lời "cay đắng"

16/04/2020, 15:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 16/4: Quang Hải nhận lời "cay đắng"; Văn Hậu đón “mưa rào giữa nắng hạn”.

img
Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 16/4 có gì đáng chú ý? Quang Hải nhận lời cay đắng; Văn Hậu đón “mưa rào giữa nắng hạn”; Ngoại hạng Anh chốt số phận vào ngày 17/4; Ngoạt binh đắt nhất V-League rớt giá… và các thông tin khác.

Quang Hải nhận lời "cay đắng"

Nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những chia sẻ thẳng thắn về tiền vệ Nguyễn Quang Hải: “Tôi nghĩ, 2 năm qua là khoảng thời gian để cho Hải và người đại diện của mình cùng nhìn nhận xem trình độ của Hải đã đạt tới trình độ của châu Âu và thế giới chưa. Cá nhân tôi cho rằng, chúng ta coi Quang Hải là số 1 nhưng trong bóng đá thế giới cậu ấy chưa là gì cả. Và có rất nhiều điều cản trở con đường của Quang Hải nếu cậu ấy muốn ra nước ngoài thi đấu.

Thứ nhất, vị trí của Hải cực kỳ quan trọng với bóng đá thế giới. Vị trí này đòi hỏi nhiều điều khác nhau ở một cầu thủ. Nó không chỉ là về mặt tư duy chiến thuật mà còn về hình thể, khả năng thích ứng với từng đội bóng. Vì thế, nhìn vào những gì đang có, để cậu ấy cạnh tranh được với cầu thủ hạng 2 của đội bóng châu Âu cũng là tương đối khó.

Thứ 2 là hình thể của Quang Hải. Bóng đá hiện đại bây giờ, những cầu thủ nhỏ con như kiểu Messi, Maradona là rất hiếm. Thế nên khả năng Quang Hải ra nước ngoài (chưa nói thành công hay không), tôi nghĩ là tương đối khó”.

img
Tiền vệ Quang Hải

Ngoạt binh đắt nhất V-League rớt giá

Chỉ trong vòng 1,5 tháng, tiền vệ Brazil Alex Lima của CLB TP.HCM vốn đắt giá nhất V-League 2020 đã rớt giá mạnh. Theo thống kê mới nhất của trang transfermarkt vốn chuyên định giá cầu thủ, Alex Lima trị giá 550.000 euro, tụt 150.000 euro so với đầu tháng 3 khi anh rời CLB Anyang (Hà Quốc) gia nhập á quân V-League CLB TP.HCM.

Văn Hậu đón “mưa rào giữa nắng hạn”

Trong một chương trình giao lưu trực tuyến, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng Văn Hậu cần kiên nhẫn ở Hà Lan: “Văn Hậu đang phát triển tốt ở Heerenveen. Cậu ấy chưa thi đấu tại giải Hà Lan, nhưng được ra sân tại trận đấu cúp và tập luyện với đồng đội cùng lứa tuổi. Điều này quan trọng, bởi Văn Hậu tập với đồng đội ở cùng độ tuổi không tạo cảm giác lạc lõng. Về khía cạnh này, Văn Hậu thuận lợi hơn so với Công Phượng.

Văn Hậu còn trẻ, có nhiều thời gian. Cậu ấy phải kiên nhẫn, chờ cơ hội ở Heerenveen và điều tốt đẹp sẽ đến. Heerenveen là môi trường phù hợp cho Hậu. Cậu ấy đã phát triển tốt về thể chất, dù không thi đấu ở đội một, nhưng được ra sân tại giải trẻ. Văn Hậu phải bình tâm, chuẩn bị sức khỏe và chặng đường sắp tới ở Heerenveen có thể sẽ rất đẹp”. Lời khuyên của ông Huy dành cho Văn Hậu giống như cơn mưa rào giữa nắng hạn bởi lâu nay, rất nhiều ý kiến muốn anh từ bỏ giấc mơ trời Âu để trở lại Việt Nam.

img
Alex Lima

VFF giảm lương từ tháng 4

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định giảm lương toàn bộ cán bộ, nhân viên trực thuộc cơ quan này từ kỳ lương tháng 4 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận thông tin. Ông cho biết VFF đã có chủ trương thực hiện việc này. Tuy nhiên, bộ phận chuyên môn cần tính toán chi tiết trước khi công bố. “Ban đầu, việc giãn cách xã hội kéo dài đến 15/4. Song, thời hạn đã được kéo dài thêm. Vì thế, chúng tôi cần tính toán lại và thông báo nội bộ trước khi công khai con số cụ thể”, ông Hoài Anh nói trong chiều 15/4.

Ngoại hạng Anh chốt số phận vào ngày 17/4

Vào ngày 17/4, Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến nhằm bàn bạc về tương lai của giải đấu. Vấn đề mấu chốt vẫn xoay quanh chuyện khi nào phần còn lại của mùa giải 2019-2020 sẽ trở lại, và thời gian kết thúc. Theo tờ Mirror, ít nhất đã có 9 đội bóng tại Premier League đồng tâm hiệp lực kêu gọi mùa giải 2019-2020 kết thúc vào ngày 30/6, bằng không phải chấm dứt thay vì kéo dài thêm. Hiện tại, Ngoại hạng Anh vẫn phải tạm dừng vô thời hạn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Nhiều nguồn tin cho biết giải đấu có thể trở lại vào cuối tháng 5, song tất cả vẫn chỉ trên giấy và chưa có phán quyết chính thức.

Liên đoàn Judo Nhật Bản thành ổ dịch Covid-19

Liên đoàn Judo Nhật Bản vừa công bố có 16 thành viên của tổ chức có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó có cả giám đốc điều hành Soya Nakazato. Trong một thông báo chính thức được công bố vào cuối tuần qua, Liên đoàn Judo Nhật Bản cho biết ông Nakazato chính là ca nhiễm thứ 9. Chủ tịch Liên đoàn Judo Nhật Bản thừa nhận hầu hết các thành viên tham dự cuộc họp bất thường đều có triệu chứng bị nhiễm bệnh. Được biết, vào ngày 31.3 vừa qua, Liên đoàn Judo Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp bất thường để thảo luận nhằm đưa ra các biện pháp phòng chống dịch. Có tất cả 38 thành viên tham dự cuộc họp này.

Cựu tuyển thủ Thái Lan phủ nhận cá độ bóng đá

Trong cuộc gặp mặt với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung, tiền đạo Sarawut Masuk thừa nhận đang gặp khó khăn về tài chính nhưng hoàn toàn phủ nhận việc liên quan tới hoạt động cá độ bóng đá. “Tôi có nhiều vấn đề liên quan tới gia đình và tình hình tài chính. Tuy nhiên, tôi khẳng định mình không liên quan tới cá cược bóng đá dưới bất kỳ hình thức nào. Tôi vừa ly thân vợ và đang nhờ cô ấy chăm con. Tôi sẽ chịu trách nhiệm cấp dưỡng hàng tháng cho cô ấy”, Siam Sport dẫn lời cựu tuyển thủ Thái Lan.

img
Tottenham sắp bán tên sân

Tottenham bán tên sân với giá kỷ lục

Tottenham đã đầu tư khoảng 1 tỷ bảng để xây dựng SVĐ mới và công trình này đã được đưa vào sử dụng hồi đầu tháng 4/2019. Tuy nhiên, từ đó tới nay, Spurs vẫn chưa đặt tên SVĐ này vì đã có kế hoạch bán tên sân giống như nhiều đội bóng ở Premier League.

Theo SportMail, Amazon hiện là ứng cử viên sáng giá nhất. Công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ chưa thể đạt thỏa thuận với Tottenham nhưng họ đã sẵn sàng chi số tiền lớn để trở thành đối tác của Tottenham. Trong cuộc đua này, Amazon có khá nhiều đối thủ, trong đó phải kể tới Nike.

Do có nhiều nhãn hàng muốn hợp tác nên Chủ tịch Tottenham Daniel Levy tin rằng có thể thu về 25 triệu bảng/mùa với hợp đồng ít nhất 10 năm. Nếu thành công, Spurs sẽ sở hữu bản hợp đồng kỷ lục (250 triệu bảng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.