Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 20/7: Vì điều này, Văn Hậu trượt cột mốc lịch sử

20/07/2020, 10:06

Cập nhật tin thể thao mới nhất 20/7: Văn Hậu suýt có cột mốc lịch sử; Messi phá kỷ lục kiến tạo.

img
Văn Hậu quá tuổi để lọt vào danh sách Golden Boy

Tin thể thao mới nhất 20/7 có gì đáng chú ý? Văn Hậu suýt có cột mốc lịch sử; Messi phá kỷ lục kiến tạo; Son nhận liền 4 danh hiệu cá nhân… và các thông tin khác.

Không có giải thưởng QBV châu Âu 2020

Theo France Football - đơn vị tổ chức giải thưởng từ năm 1956, ngày 20.7 xác nhận sẽ không có người chiến thắng "Quả bóng vàng" trong năm nay do cuộc khủng hoảng sức khỏe. Đây là một quyết định mà Pascal Ferré, Tổng biên tập của France Football tỏ ra luyến tiếc nhưng phải thực hiện để “bảo vệ uy tín và tính hợp pháp của giải thưởng”.

France Football cho biết, thay vì trao giải cho 4 người chiến thắng thông thường (Ballon d'Or cho cầu thủ nam và nữ; Kopa; Yachine Trophies), tạp chí này sẽ đề cử 11 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại vào cuối năm nay.

Năm ngoái, Lionel Messi đã đoạt giải “Quả bóng vàng” (cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) lần thứ 6 dành cho nam, còn của giải thưởng dành cho nữ thuộc về đội trưởng Megan Rapinoe tuyển nữ Mỹ. Giải Kopa - sự tưởng thưởng cầu thủ trẻ hay nhất dưới 21 tuổi, được trao cho hậu vệ Matthijs de Ligt của Ajax Amsterdam (ngôi sao này hiện đang khoác áo Juventus), trong khi Alisson Becker của Liverpool đã thắng giải Yachine Trophy cho thủ môn xuất sắc nhất.

Trước đó, FIFA cũng tuyên bố nhiều khả năng sẽ hủy giải "The Best" dành cho tập thể và cá nhân xuất sắc nhất năm 2020.

Văn Hậu suýt có cột mốc lịch sử

Giải Golden Boy được áp dụng cho các cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi và đang thi đấu tại các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu. Thực tế, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã thi đấu cho Heerenveen - một CLB tại giải VĐQG Hà Lan trong năm vừa rồi. Ngoài ra, dù chỉ đá 4 phút cho đội hình chính của CLB này nhưng Văn Hậu lại thường xuyên ra sân ở giải dự bị dành cho những cầu thủ vốn ít có cơ hội ra sân tại Hà Lan. Bản thân Văn Hậu đã ghi dấu ấn ở chuyên môn nhất định.

Việc được chơi tại châu Âu năm vừa qua giúp Văn Hậu sáng cửa lọt vào danh sách Golden Boy 2020. Nhưng đáng tiếc, một điều kiện liên quan đến tuổi tác đã khiến Văn Hậu không còn được chọn lựa. Theo đó hồi tháng 4 vừa rồi, Văn Hậu bước sang tuổi 21. Và theo điều kiện cần mà giải Golden Boy đưa ra, cầu thủ người Việt Nam đã không thể đáp ứng. Nếu lọt danh sách trên, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có vinh dự này.

Trong khi đó, một cầu thủ Đông Nam Á khác là Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia) đã có tên trong danh sách rút gọn 80 cầu thủ tranh “Golden Boy” 2020, cùng với những ngôi sao trẻ đình đám như Mason Greenwood (M.U), Alphonso Davies (Bayern Munich), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Ansu Fati (Barcelona), Phil Foden (Man City), Daniel Maldini (AC Milan), Jadon Sancho và Erling Haaland (Dortmund).

Son nhận liền 4 danh hiệu cá nhân

img
Tiền đạo Son Heung-min

Chân sút người Hàn Quốc được Tottenham vinh danh ngay sau trận thắng 3-0 trước Leicester ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh.

Ngôi sao người Hàn Quốc giành cùng lúc 4 danh hiệu cá nhân gồm Cầu thủ hay nhất mùa của Spurs, bàn thắng đẹp nhất mùa của Spurs, cầu thủ hay nhất mùa do đội trẻ bình chọn và cầu thủ Spurs hay nhất mùa theo bình chọn của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Son đang trải qua mùa giải tốt nhất kể từ khi đặt chân đến Anh. Tiền đạo sinh năm 1992 đã ghi 18 bàn thắng, kiến tạo 11 lần trên mọi đấu trường.

De Gea nhận cảnh báo

Đêm qua, MU đã có thất bại 1-3 trước Chelsea, qua đó phải dừng chân ở bán kết FA Cup. Đây là trận đấu mà thủ thành De Gea đã mắc không ít sai lầm, đặc biệt là ở bàn thua thứ hai của Quỷ đỏ. Khi được các phóng viên hỏi về màn thể hiện của De Gea trong trận đấu vừa qua, HLV Solskjaer đã lên tiếng cảnh báo về vị trí của thủ thành này.

“Rõ ràng là tất cả mọi người đều phải thi đấu tốt. Các cầu thủ ai cũng đều có cơ hội giành được vị trí trong đội hình ở mỗi trận đấu. David biết rằng cậu ấy nên cản phá được bàn thua thứ hai. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã xong xuôi cả rồi. Chúng tôi phải hướng đến trận đấu hôm thứ Tư. Thật khó để một người gác đền sửa sai, ngoài việc David đã thực hiện hai hoặc ba pha cứu thua tuyệt vời sau đó”, Solskjaer nói.

img
Thủ thành De Gea

Messi phá kỷ lục kiến tạo

Ở vòng đấu cuối cùng tại La Liga, Barca đã trút giận lên Alaves và nã vào lưới đội bóng này 5 bàn thắng. Trong bàn mở tỷ số, Lionel Messi đã kiến tạo cho Ansu Fati sút tung lưới đối thủ. Đường chuyền trên giúp Messi kết thúc mùa giải này với tổng cộng 21 pha kiến tạo. Anh đã chính thức phá kỷ lục cũ của Xavi (20 kiến tạo) trong mùa giải 2008-2009.

Ngoài việc kiến tạo, Messi còn lập một cú đúp trong trận đấu với Alaves. Với tổng cộng 25 bàn thắng, cầu thủ người Argentina cũng ẵm luôn giải Pichichi dành cho Vua phá lưới ở La Liga. Đáng tiếc, sự tỏa sáng của Messi đã không thể giúp Barca lên ngôi vô địch mùa này.

Watford thay tướng lần thứ 3 ở mùa giải năm nay

img
HLV Nigel Pearson

Watford đã quyết định sa thải HLV Nigel Pearson chỉ ít ngày sau thất bại trong “trận đấu 6 điểm” với West Ham. Thất bại 1-3 tại sân West Ham khiến Watford rơi xuống vị trí thứ 17 tại Premier League, chỉ hơn Aston Villa và Bournemouth khi mùa giải chỉ còn lại 2 trận đấu.

Nigel Pearson trở thành HLV thứ 3 mà Watford sa thải ở mùa giải này, sau Javi Gracia và Quique Sanchez-Flores. Đây là quyết định rất bất ngờ của ban lãnh đạo Watford, bởi lẽ Nigel Pearson chính là người đưa họ từ “chỗ chết” về vị trí có hy vọng trụ hạng như hiện tại.

Khi Nigel Pearson nhận lời thay Sanchez-Flores vào đầu tháng 12 năm ngoái, Watford đang đứng bét bảng Premier League với vỏn vẹn 8 điểm sau 15 vòng đấu.

Guardiola muốn tái hợp trò cũ

Theo Tuttosport, HLV Pep Guardiola muốn tái hợp với cựu tiền vệ của Bayern Munich, Douglas Costa tại Manchester City mùa tới. Cầu thủ chạy cánh này hiện đang thuộc biên chế của Juventus. Anh từng là học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha trong quãng thời gian thi đấu cho Bayern.

Được biết, Man City dự kiến sẽ đặt lên bàn đàm phán số tiền 45 triệu bảng cho ngôi sao người Brazil trong thương vụ này. Costa được đánh giá cao ở kỹ thuật, tốc độ, khả năng sáng tạo và dứt điểm tốt. Ngoài Man City, Costa cũng đang nhận được sự quan tâm của cả MU.

img
Douglas Costa

Cầu thủ Barca muốn huyền thoại Kluivert ngồi ghế nóng

Theo báo giới Tây Ban Nha, các cầu thủ Barcelona muốn huyền thoại Patrick Kluivert trở lại sân Camp Nou thay thế Quique Setien. Khi còn thi đấu, từng có 6 mùa giải chinh chiến ở sân Camp Nou. Tại đây, huyền thoại người Hà Lan đã ghi được 122 bàn thắng sau 257 lần ra sân. Sau khi giải nghệ vào năm 2008, Kluivert đã học bằng HLV. Nhà cầm quân này khởi nghiệp với vai trò trợ lý ở AZ Alkmaar và NEC Nijmegen.

Sau đó, Kluivert tiếp tục tới Twente dẫn dắt đội trẻ của đội bóng này. Ở VCK World Cup 2014, cựu tiền đạo của Barca giữ vai trò trợ lý cho HLV Louis van Gaal. Đây là giải đấu khá thành công của đội tuyển Hà Lan khi họ về đích ở vị trí thứ 3.

Cũng từ trải nghiệm ở VCK World Cup 2014, Kluivert đã khởi nghiệp cầm quân với vai trò HLV của đội tuyển Curacao. Sau đó, ông trở lại Ajax dẫn dắt đội U19. Tiếp đến, huyền thoại người Hà Lan tới PSG giữ chức Giám đốc bóng đá.

Từ tháng 7/2019 tới nay, Kluivert giữ chức vụ Giám đốc học viện Barca. Các cầu thủ của Barca đánh giá rất cao huyền thoại người Hà Lan cả về năng lực cầm quân lẫn tiếng nói ở sân Nou Camp. Họ tin rằng Kluivert sẽ thành công vì rất hiểu văn hóa ở Barca.

img
Patrick Kluivert được ủng hộ ngồi ghế nóng Barca

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.