Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 23/3: Canada tẩy chay Olympic; M10 đồng ý giảm lương

23/03/2020, 15:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 23/3: Chốt “số phận” V-League; Canada tẩy chay Olympic; M10 đồng ý giảm lương.

img
Olympic Tokyo 2020 có thể bị hoãn

Tin thể thao mới nhất hôm nay có gì đáng chú ý? Chốt “số phận” V-League; Cựu sao MU dính Covid-19; Olympic 2020 có thể bị hoãn; Bóng đá châu Âu điêu đứng vì Covid-19... và các thông tin khác.

MU phản đối trao cúp sớm cho Liverpool

Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn đến ngày 30/4 vì đại dịch Covid-19 bùng phát tại Anh. Hiện tại, phần lớn chuyên gia đều cho rằng giải đấu khó lòng trở lại như dự kiến, và mùa giải 2019-2020 vẫn có nguy cơ bị hủy bỏ nếu ban tổ chức không sắp xếp được lịch thi đấu.

Trong bối cảnh đó, vấn đề nhiều người quan tâm nhất là việc Liverpool có nên được trao cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa này hay không. Trước khi giải đấu tạm hoãn, The Reds đã giành được 82 điểm, hơn đội nhì bảng Man City đến 25 điểm.

Theo nguồn tin của The Athletic, Phó chủ tịch điều hành MU, Ed Woodward phản đối trao cúp cho Liverpool vì muốn “công bằng cho tất cả”. Cụ thể, Woodward cho rằng mùa giải 2019-2020 phải kết thúc trọn vẹn cho dù nó kéo dài đến tháng 9 hay tháng 10 năm nay.

Canada tẩy chay Olympic

Ủy ban Olympic Canada (COC) và Ủy ban Paralympic (CPC) hôm 22.3 tuyên bố sẽ không gửi VĐV đến tham dự Olympic và Paralympic 2020 năm nay tại Nhật Bản do lo ngại lây lan COVID-19. Trong khi đó, Ủy ban Olympic Úc (AOC) ngày 23.3 cho biết, các VĐV của họ đã chuẩn bị cho một Olympic tại Tokyo diễn ra năm 2021. "AOC tin rằng các vận động viên của chúng tôi bây giờ cần phải ưu tiên sức khỏe của chính họ và của những người xung quanh”, AOC nói trong một tuyên bố.

Messi và đồng đội chấp nhận giảm lương

Theo AS, các cầu thủ Barcelona hoàn toàn thấu hiểu tình hình hiện nay của CLB nói riêng và thế giới bóng đá nói chung. Lionel Messi và các đồng đội được cho là sẵn sàng đồng ý với đề xuất giảm lương ban lãnh đạo đưa ra. Tuy vậy, cụ thể thì vẫn chưa biết con số chính xác mà BLĐ Barca muốn được cầu thủ "hỗ trợ" hay phía các ngôi sao đồng ý ở mức độ nào.

CLB Bình Phước tự cách ly

Những ngày qua, các thành viên của đội bóng Bình Phước đã tự cách ly để đề phòng dịch Covid-19 sau khi trở về từ Hà Nội. Việc cách ly của đội hạng Nhất này sẽ kéo dài đến cuối tuần này mới kết thúc.

HLV Minh Phương cho biết: “Các cầu thủ của chúng tôi đều cảm thấy thoải mái trong việc tự cách ly này, bởi các em biết điều ấy là tự bảo vệ cho bản thân và những người thân. Nói cách ly cho vui, chứ thật sự chỉ là hạn chế đi ra ngoài và tránh tiếp xúc với mọi người thôi. Hiện mỗi ngày chúng tôi chỉ tập một buổi để duy trì, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm trôi qua, mọi người bình an để để giải đấu có thể tiếp tục trở lại”.

Sếp VPF phán quyết số phận của V-League 2020

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú khẳng định sẽ không có chuyện huỷ V-League 2020. Theo đó, BTC giải đã tính tới nhiều phương án để đối phó với tình hình dịch Covid-19. Trước đó, Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam đã lên tiếng cho rằng nên hủy V-League 2020 để đảm bảo an toàn cho cầu thủ.

img
V-League 2020 sẽ không bị hoãn

Olympic 2020 có thể bị hoãn

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định mở đường cho Olympic Tokyo và Paralympic Games diễn ra vào thời gian khác thay vì hè này, do ảnh hưởng từ Covid-19. Cụ thể, chủ tịch của IOC là Thomas Bach đã ra hạn chót 4 tuần để bàn bạc, thống nhất thời gian mới diễn ra kỳ Thế vận hội ở Nhật Bản. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu.

Ngoại hạng Anh trở lại vào 1/6

BTC Ngoại hạng Anh đang cân nhắc khả năng sẽ cho mở cửa giải đấu trở lại vào ngày 1/6. Đây là giải pháp nhằm giúp mùa giải 2020-2021 vẫn không bị ảnh hưởng. Sở dĩ thời hạn 1/6 được đưa ra là do Hè này các ĐTQG không phải tập trung để so tài tại EURO 2020. Trong bối cảnh hiện nay, các CLB không nhất thiết phải đá sớm hơn để tránh những rủi ro liên quan đến Covid-19, nhưng cũng chẳng thể nghỉ quá lâu bởi sau ngày 1/6 cũng là thời điểm mùa giải mới đã cận kề.

img
Luka Jovic

Sao Real được minh oan

Tiền đạo Luka Jovic đã được cha mình đưa ra những bằng chứng minh oan sau khi anh bị tố cáo đã phá bỏ quy định kiểm dịch Covid-19 để đi chơi với bạn gái. "Luka đã được xét nghiệm âm tính 2 lần nên nó nghĩ rằng có thể an toàn trở về Serbia. Bây giờ nó giống như một tên tội phạm nghiêm trọng nhưng nếu phải đi tù thì Luka sẽ chấp hành. Nhưng tôi sẽ chỉ ủng hộ việc bắt giam nếu Luka thực sự làm sai quy định. Nó đã quay lại Belgrade và chỉ loanh quanh ở nhà".

Cựu sao MU dính Covid-19

Cựu tiền vệ của Everton và Manchester United là Marouane Fellaini vừa được xác nhận là cầu thủ đầu tiên tại giải VĐQG Trung Quốc Chinese Super League (CSL) dương tính với Covid-19. Tiền vệ người Bỉ Fellaini được kiểm tra Covid-19 khi anh tới Tế Nam để tập trung cùng câu lạc bộ Shandong Luneng. Dù trước đó cầu thủ này không có dấu hiệu nhiễm bệnh, nhưng kết quả đã cho thấy anh dương tính với Covid-19 và ngay lập tức anh đã được chuyển đến bệnh viện truyền nhiễm Tế Nam để cách ly, điều trị.

Sân Chelsea bị chê

Một nghiên cứu mới đây đã xếp Stamford Bridge ở vị trí cuối bảng tại Ngoại hạng Anh với những trải nghiệm tệ nhất trong các ngày diễn ra trận đấu. Khánh thành năm 1877 để London Athletic Club sử dụng, Stamford Bridge trở thành sân nhà của Chelsea kể từ năm 1905, sau khi đội bóng thành lập. Vào những năm 1990 của thế kỷ trước, sân được cải tạo, nâng cấp để sức chứa cho đến bây giờ vẫn là 41.837 chỗ ngồi. Sân chỉ đứng thứ 9 trong số những sân lớn nhất Premier League.

img
Stamford Bridge

The Blues có kế hoạch mở rộng sân nhưng lại bị trì hoãn khi ông chủ Roman Abramovich trở lại với các khoản đầu tư vào bóng đá. Và đó là thông tin đáng buồn cho fan hâm mộ của CLB cũng như CĐV các đội khách, những người có cảm nhận không thoải mái mỗi khi Chelsea đá sân nhà.

Tuyển thủ Nigeria thiệt mạng

BBC đưa tin Ifeanyi George và Emmanuel Ogbu, 2 cầu thủ người Nigeria, đều đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi tại Abudu vào sáng ngày 22/3 (giờ địa phương). Ifeanyi là một tiền đạo khá nổi tiếng. Anh từng được triệu tập lên tuyển quốc gia Nigeria và có 2 lần ra sân cho "Đại bàng xanh". Emmanuel là đồng đội của Ifeanyi tại Enugu Rangers và được đánh giá là một cầu thủ trẻ tiềm năng của CLB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.