360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 26/5: Lộ nguyên nhân HLV Park “bỏ rơi” học trò

26/05/2020, 09:47

Cập nhật tin thể thao mới nhất 26/5: Lộ nguyên nhân HLV Park “bỏ rơi” học trò; Thủ thành Chelsea từng bị dọa giết.

img
HLV Park Hang-seo gặp mặt đại diện nhà tài trợ trước khi ra sân bay

Tin thể thao mới nhất 26/5: Lộ nguyên nhân HLV Park “bỏ rơi” học trò; Thủ thành Chelsea từng bị dọa giết; Tay vợt Nhật Bản lập lỷ lục… và các thông tin khác.

Lộ nguyên nhân HLV Park “bỏ rơi” học trò

Theo kế hoạch, buổi họp báo công bố nhà tài trợ chính mới cho các đội tuyển quốc gia sáng 25/5 có sự góp mặt của HLV Park Hang-seo, các tuyển thủ Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh cùng HLV Mai Đức Chung, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Hải Yến bên phía đội tuyển bóng đá nữ.

Tuy nhiên, do phải di chuyển ra sân bay vào Khánh Hòa để kịp dự khán trận Sanna Khánh Hòa - Viettel nên ông Park chỉ có mặt ít phút gặp mặt quan chức VFF, nhà tài trợ rồi phải rời đi. Ông Park hiện đang phải chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho kế hoạch của tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Tay vợt Nhật Bản lập lỷ lục

Theo báo cáo của Forbes, tay vợt 22 tuổi người Nhật Bản Naomi Osaka đã kiếm được 37,4 triệu USD từ tiền thưởng và các hợp đồng quảng cáo, tài trợ trong 12 tháng vừa qua, cao hơn 1,4 triệu USD so với số tiền mà đàn chị Serena Williams kiếm được.

Với con số đó, Osaka đã lập kỷ lục mọi thời đại cho số tiền mà một vận động viên nữ đã kiếm được trong một năm. ‘Búp bê Nga’ Maria Sharapova trước đây giữ kỷ lục này khi cô kiếm được 29,7 triệu USD vào năm 2015.

img
Tay vợt Naomi Osaka

Cựu vương châu Á giải thể

The AFP, CLB Tianjin Tianhai thuộc giải hàng đầu Trung Quốc (CSL) trước đó đã tuyên bố giải thể và giờ là Liaoning FC - đội bóng giàu truyền thống nhất ở Trung Quốc, cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Liaoning FC, có trụ sở tại thành phố phía đông bắc Thẩm Dương, là nhà vô địch châu Á năm 1990 và thống trị bóng đá Trung Quốc từ giữa những năm 1980 đến giữa những năm 1990.

Tuy nhiên, trong cuộc bùng nổ của bóng đá Trung Quốc, cùng với khủng hoảng đại dịch Covid-19, Liaoning FC đã rơi vào thời điểm khó khăn gần đây về tài chính và sa sút thành tích ở giải hạng nhì Trung Quốc mùa trước.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã loại họ ra khỏi các giải đấu chuyên nghiệp hôm 24/5 cùng với 10 CLB khủng hoảng tài chính dẫn đến nợ tiền lương của cầu thủ. Trong một tuyên bố sau đó, CLB Liaoning FC tuyên bố họ buộc phải giải thể.

Newcastle nhắm Higuain

img
Tiền đạo Gonzalo Higuain

Express tiết lộ Newcastle đang coi Gonzalo Higuain là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong thời gian tới. Đội bóng của vùng Tyneside muốn bổ sung một tiền đạo có tên tuổi khi hoàn tất quá trình đổi chủ.

Trước đó, Newcastle được cho là đã liên hệ với nhiều cái tên lớn khác như Gareth Bale, Arturo Vidal, Coutinho hay Cavani. Trong số này, chỉ Cavani chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng chân sút người Uruguay muốn đến Inter Milan hoặc sang MLS hơn.

Ibra nghỉ hết mùa vì chấn thương

Theo Sky Sports, Ibra dính chấn thương này trong một buổi tập của Milan hôm 25/5. Nhiều khả năng tiền đạo người Thụy Điển sẽ không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2019-2020. Tuy nhiên, đội ngũ y tế của Milan vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào.

Chân sút 38 tuổi từng nghỉ thi đấu trong tháng 1 và tháng 2 vì vấn đề tương tự. Vì vậy, khi tái phát chấn thương, mức độ sẽ nghiêm trọng hơn. Theo La Gazzetta dello Sport và Associated Press, Ibra cũng có thể gặp vấn đề về bắp chân.

img
Tiền đạo Ibra dính chấn thương

HLV Park Hang-seo dự gala Quả bóng vàng 2019

Lễ công bố và trao các danh hiệu của giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2019 sẽ diễn ra lúc 20h00 tối 26/5 tại khách sạn Rex (TP.HCM). Tại buổi trao thưởng, ngoài chủ nhân của các danh hiệu cùng quan chức ngành thể thao và bóng đá Việt Nam, còn có sự hiện diện của HLV trưởng Park Hang-seo của đội tuyển bóng đá nam và Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nữ.

Do cầu thủ Đoàn Văn Hậu - người được đề cử ở 2 hạng mục Quả bóng Vàng và cầu thủ trẻ xuất sắc nam không thể có mặt do đang tập luyện tại Hà Lan, nên bố mẹ của anh sẽ đại diện tham dự buổi lễ tối mai. Ngoài ra, do dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, nên những nhà tổ chức đã buộc phải khống chế số lượng quan khách và phóng viên tác nghiệp tại buổi trao giải trong khoảng 100 người, nhằm bảo đảm an toàn cho sức khoẻ của cộng đồng.

MU phải nhả Ighalo trong tuần này

Theo trang Goal, tiền đạo Odion Ighalo sẽ rời MU ngay trong tuần này nếu Quỷ đỏ không đạt được đột phá nào trong các buổi đàm phán với CLB Shanghai Shenhua. Cầu thủ 30 tuổi đến sân Old Trafford theo dạng cho mượn hồi tháng 1 và hợp đồng của anh chỉ có thời hạn tới 31/5.

Với việc Premier League đang bị tạm hoãn do dịch Covid-19, MU rất muốn kéo dài hợp đồng cho mượn với Ighalo cho đến hết mùa giải này, dự kiến là tháng 8, nhưng Shanghai Shenhua đã từ chối đề nghị này.

img
Thủ thành Caballero mắc sai lầm khiến Argentina thua Croatia

Thủ thành Chelsea từng bị dọa giết

Trong buổi phỏng vấn với TNT Sports mới đây, Caballero đã có dịp nhắc lại chuyện cũ. Thủ thành người Argentina cho hay anh đã phải nhận rất nhiều lời dọa giết sau trận Argentina thua Croatia ở vòng bảng World Cup 2018.

“Về sai lầm dẫn đến bàn thắng của Croatia, tôi đã định chuyền cho Toto Salvio. Tuy nhiên, bóng lại bất ngờ đến đúng vị trí của Rebic. Tôi chưa từng có pha chạm bóng nào như vậy trong đời. Tôi muốn chuyền bóng bổng cho đồng đội bởi 2 tiền đạo đối phương đang áp sát.

1 ngày sau sai lầm tai hại đó, tất cả mọi người đều có số điện thoại của tôi. Tôi đã có khoảng thời gian thực sự khó khăn. Rất nhiều tin nhắn tiêu cực đã được gửi đến cho tôi, trong đó có cả những lời dọa giết. Chúng khiến tôi vô cùng bất an về gia đình cũng như tương lai phía trước”, Caballero chia sẻ.

img
Ngoại hạng Anh sắp trở lại

Tín hiệu vui cho Ngoại hạng Anh

Dự án khởi động lại Ngoại hạng Anh được củng cố khi giới chóp bu của giải đấu này đã cung cấp đủ những bằng chứng khoa học và nghiên cứu trong việc giảm thiểu tối đa rủi ro về sức khỏe của cầu thủ, theo Mirror. Họ tin rằng điều này sẽ trấn an các CLB như Watford, Brighton và West Ham, những đội bóng đã bày tỏ sự lo lắng khi giải đấu lên kế hoạch trở lại. Dự kiến, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào trung tuần tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.