360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 26/9: Trọng tài giúp Quỷ đỏ "hồi sinh"

26/09/2020, 21:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 26/9: Trọng tài giúp Quỷ đỏ "hồi sinh"; Công Phượng có vai trò cực đặc biệt.

img
Phùng Văn Nhiên sẵn sàng tái xuất V-League

Tin thể thao mới nhất 26/9 có gì đáng chú ý? Trọng tài giúp Quỷ đỏ "hồi sinh"; Công Phượng có vai trò cực đặc biệt; Quang Liêm lại gây chấn động; Cựu tuyển thủ Việt Nam lập kỷ lục ngỡ ngàng… và các thông tin khác.

Trọng tài giúp Quỷ đỏ "hồi sinh"

Tối 26/9, MU đã có thắng lợi 3-2 trước Brighton tại vòng 3 Ngoại hạng Anh. Đáng nói, trong bối cảnh tỷ số đang là 2-2, MU dốc toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Và khi đồng hồ điểm phút bù giờ thứ 8, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, trung vệ Maguire đánh đầu đưa bóng chạm tay của Neal Maupay phía Brighton.

Ngay tức thì, các cầu thủ MU quây kín trọng tài chính Chris Kavanagh đòi penalty. Điều đáng nói là trước đó vài giây, ông Kavanagh đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Dù vậy, sau một hồi suy nghĩ, vị vua áo đen 53 tuổi đã quyết định tham khảo VAR về tình huống gây tranh cãi này. Đoạn băng ghi hình cho thấy Maupay quả thực đã dùng tay chơi bóng.

Cuối cùng, trọng tài Kavanagh đã cho MU hưởng phạt đền. Trên chấm penalty, Bruno Fernandes đã không mắc sai lầm nào sút tung nóc lưới chủ nhà ghi bàn ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ.

img
MU hưởng lợi từ quyết định của trọng tài

Cựu tuyển thủ Việt Nam lập kỷ lục ngỡ ngàng

Hậu vệ Phùng Văn Nhiên đứng trước cơ hội có trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2020 khi trở lại giúp CLB Nam Định trong chuyến làm khách trước CLB TP.HCM vào tối 26/9. Văn Nhiên sinh năm 1982 và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất được đăng ký thi đấu ở mùa giải năm nay, cũng đồng thời là cầu thủ cao tuổi nhất được đăng ký trong lịch sử V-League.

Anh từng đá chính ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Tavares trước khi mất vị trí vì chấn thương nặng sau trận đấu với Hàn Quốc năm 2004. Nếu thi đấu vào chiều nay, ở tuổi 38, Văn Nhiên còn trở thành cầu lớn tuổi nhất thi ra sân trong lịch sử V-League.

Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ sau buổi tập chiều 25/9: "Chúng tôi đang cần những cầu thủ có kinh nghiệm như Văn Nhiên trong sân để dìu dắt các em trẻ. Cậu ấy đang tập luyện và có phong độ rất tốt. Đây là sự bổ sung chất lượng duy nhất của chúng tôi trong giai đoạn hai".

Công Phượng có vai trò cực đặc biệt

Với khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, tính tình cởi mở, Công Phượng hiện đang đóng vai kết nối các ngoại binh trong đội, sẵn sàng hỗ trợ họ trong tập luyện lẫn việc hòa nhập môi trường mới ở TP.HCM.

Nhờ Công Phượng, các ngoại binh như Diakite, Seo Yong-duk và đặc biệt bộ đội tân binh tuyển Costa Rica Ariel Rodriguez-Jose Ortiz đang hòa nhập rất tốt. Trong đoạn clip mới nhất do trung vệ Diakite đăng tải trên mạng xã hội trước trận đấu với Nam Định, Công Phượng cưỡi mô tô khủng, cùng các ngoại binh CLB TP.HCM đi xe máy dạo phố phường Sài Gòn.

img
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Quang Liêm lại gây chấn động

Sau cú sốc đánh bại nhà đương kim vô địch World Cup ở tứ kết, rạng sáng 26/9, Lê Quang Liêm lại làm nên bất ngờ lớn với chiến thắng trước kỳ thủ hạng nhì thế giới Fabiano Caruana.

Đó tưởng chừng là cuộc chiến không cân sức khi Fabiano Caruana hiện có elo vượt trội 2.835 trong khi elo của Quang Liêm là 2.709. Thế nhưng Quang Liêm tạo thế cân bằng, chia điểm ở 2 ván đầu. Sang ván 3, Quang Liêm tạo ưu thế với chiến thắng sau đó cầm hòa Fabiano Caruana 3 ván liên tiếp.

Fabiano Caruana lấy lại cân bằng điểm số khi thắng ở ván 7, tạo sức ép lên Quang Liêm nhưng kỳ thủ Việt Nam chơi bùng nổ, giành chiến thắng liên tiếp 2 van sau đó, khép lại thắng lợi chung cuộc với điểm số 5,5-3,5.

Chiến thắng trên đưa Quang Liêm vào bán kết gặp So Wesley (Mỹ, hạng 8 thế giới). Giải cờ vua quốc tế Banter Series thi đấu theo thể thức lạ, đấu trực tuyến 10 ván cờ chớp (mỗi ván có 3 phút cộng 2 giây cho mỗi nước đi). 2 kỳ thủ vừa thi đấu vừa phải lên hình bình luận trực tiếp về ván đấu của mình.

img
Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Nam Định e ngại Công Phượng

Chiều nay (26/9), TP.HCM sẽ tiếp đón Nam Định tại vòng 12 V-League 2020. GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định dành sự quan tâm đặc biệt cho Công Phượng và các ngoại binh mới của chủ nhà. Ông nói: "Họ là một tập thể mạnh và đồng đều. Tôi đánh giá cao sức mạnh tập thể của họ chứ không chú ý đến một cầu thủ cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị phương án cho Công Phượng vì phong độ của cậu ấy rất tốt".

"Về phía 2 cầu thủ Costa Rica, họ hòa nhập chưa tốt với đội bóng mới. Nhưng với tôi, họ là những cầu thủ có trình độ. Điều quan trọng là họ cần thời gian để đạt điểm rơi", cựu trợ lý tuyển Việt Nam nói thêm.

Messi nổi giận với lãnh đạo Barca

Diario Gol cho biết Messi dọa thực hiện cuộc nổi loạn mới để chống lại Ban lãnh đạo Barca. Số 10 người Argentina bất mãn trước chính sách phát triển của CLB.

Đại diện xứ Catalonia chia tay Suarez, Vidal và Rakitic, nhưng lại không chiêu mộ tên tuổi lớn nào để thay thế. Gần đây, truyền thông Tây Ban Nha loan tin Barca dự định đưa Cristhian Stuani của Girona về sân Nou Camp.

Messi nổi đóa với kế hoạch này. Stuani không phải ngôi sao trong làng bóng đá thế giới. Tiền đạo này lại chuẩn bị bước sang tuổi 34 vào tháng 10.

img
Messi không hài lòng với lãnh đạo Barca

Alaba ra yêu sách với Bayern

Theo The Athletic, hai cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Bayern Munich và cha David Alaba, ông George cùng người đại diện Pini Zahavi đều kết thúc mà không có bất cứ thỏa thuận nào được đưa ra. Phía Bayern đã bị sốc nặng vì đòi hỏi từ phía Alaba.

Cụ thể, Bayern Munich đưa ra đề nghị ký hợp đồng mới với thời hạn 4 năm (đến 2024) và tăng lương cho Alaba lên 290 nghìn bảng/1 tuần. Tuy nhiên, phía Alaba đòi hỏi con số cao hơn nhiều. Họ muốn hậu vệ đa năng này có hợp đồng kéo dài 5 năm (đến 2025) và mức lương lên đến 400 nghìn bảng/1 tuần, tương đương hơn 20 triệu bảng mỗi năm.

Đây là con số mà Bayern Munich không thể đáp ứng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cho dù vừa có một mùa giải đại thành công với cú ăn 3 lịch sử, nhưng Hùm xám dự kiến vẫn thua lỗ từ 100 đến 150 triệu euro.

Man City khủng hoảng lực lượng

HLV Pep Guardiola thừa nhận The Citizens đang khủng hoảng lực lượng nặng nề khi đội một chỉ còn 13 cầu thủ lành lặn cho màn tiếp đón Leicester City vào ngày mai. Hiện tại, trong danh sách “bệnh binh” của Man City đang có Sergio Aguero, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Aymeric Laporte, Joao Cancelo, Nicolas Otamendi và Oleksandr Zinchenko.

Tuy nhiên, vận đen vẫn tiếp tục bám lấy Man City khi Gabriel Jesus vừa gia nhập dàn “bệnh binh” của CLB. Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF), Jesus dính chấn thương và không thể góp mặt trong 2 trận gặp Bolivia và Peru trong đợt tập trung cho tuyển quốc gia vào tháng 10 tới.

img
Jesus gia nhập danh sách chấn thương của Man City

Liverpool mất đội trưởng trước trận gặp Arsenal

Tiền vệ Jordan Henderson gặp vấn đề ở đùi trong hiệp một trận thắng Chelsea hôm Chủ Nhật tuần trước. Điều đó đã mở ra cơ hội để Thiago vào sân từ ghế dự bị và ngay lập tức lập kỷ lục với 75 đường chuyền thành công sau 45 phút thi đấu.

Khi được hỏi về khả năng ra sân của Henderson trong trận đấu với Arsenal sắp tới, HLV Juergen Klopp xác nhận cầu thủ này sẽ vắng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.