360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 28/9: ​​​​​​​Hamilton lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục F1

28/09/2020, 07:07

Cập nhật tin thể thao mới nhất 28/9: ​​​​​​​Hamilton lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục; Man City thảm bại; “Cậu bé vàng” lập kỷ lục.

img
Vardy lập cú đúp nhấn chìm Man City

Tin thể thao mới nhất 28/9 có gì đáng chú ý? Hamilton lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục; Man City thảm bại; “Cậu bé vàng” lập kỷ lục; Murray bị loại ngay vòng 1 Pháp mở rộng… và các thông tin khác.

Hamilton lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục

Tại chặng F1 Nga, lỗi xuất phát ở vòng đua thử của Lewis Hamilton buộc anh chịu hai án phạt cộng 5 giây và chỉ về đích thứ 3 trong khi Valtteri Bottas về nhất và Max Verstappen của đội Red Bull về thứ hai. Kết quả này cũng đồng nghĩa Lewis Hamilton không thể cân bằng kỷ lục 91 chiến thắng của huyền thoại Michael Schumacher.

Ngay từ vạch xuất phát, Valtteri Bottas đã sớm vượt qua Max Verstappen và suýt chút nữa vượt qua cả Lewis Hamilton, dù bị một chú ong lớn bám trên kính mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng tầm nhìn. Khi Hamilton thực hiện án phạt cộng 5 giây, Valtteri Bottas đã vươn lên dẫn đầu chặng đua và cán đích với 7,7 giây nhanh hơn Verstappen. Hamilton bị tụt xuống vị trí thứ 11 sau hai án phạt cộng 5 giây, nhưng vẫn kết thúc chặng đua với vị trí thứ ba trên bục nhận giải.

Mặc dù bị Valtteri Bottas vượt mặt và không thể thách thức đội Mercedes, Max Verstappen vẫn tìm được niềm an ủi khi về đích trước Hamilton.

Trong khi đó, Sergio Perez đã mang đến niềm vui cho đội Racing Point khi vượt qua Daniel Ricciardo của Renault để về đích thứ tư. Ricciardo giữ vững vị trí thứ năm dù bị cộng thêm 5 giây vào thời gian đua do không tuân thủ quy tắc giới hạn tại góc cua số 2 khi anh vượt qua đồng đội của mình là Esteban Ocon.

Xe an toàn đã phải xuất hiện 2 lần trong chặng đua, khi Carlos Sainz đâm bánh trước bên trái vào tường và khi Lance Stroll bị Charles Leclerc đâm tại góc cua số 4. Leclerc đã thoát án phạt cho sự cố này và về đích thứ 6 vào một buổi chiều mà đồng đội của anh, Sebastian Vettel vật lộn để cán đích ở vị trí số 11.

img
Hamilton về đích thứ 3 tại chặng F1 Nga

Kết quả Top 10 chặng đua Russian Grand Prix 2020

1. Valtteri Bottas, Mercedes

2. Max Verstappen, Red Bull

3. Lewis Hamilton, Mercedes

4. Sergio Perez, Racing Point

5. Daniel Ricciardo, Renault

6. Charles Leclerc, Ferrari

7. Esteban Ocon, Renault

8. Daniil Kvyat, AlphaTauri

9. Pierre Gasly, AlpaTauri

10. Alexander Albon, Red Bull

Man City thảm bại; Barca đại thắng

Man City đã khởi đầu cuộc tiếp đón Leicester City suôn sẻ với bàn mở tỷ số của Riyad Mahrez ở ngay phút thứ 4. Có bàn thắng sớm, Man City tiếp đà hưng phấn dồn lên tấn công, liên tục uy hiếp khung thành Leicester. Tuy nhiên, họ không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm thực sự rõ rệt.

Trong khi đó, Leicester chơi phản công rất sắc. Phút 35, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, bóng được đưa tới chân của Jamie Vardy trong vòng cấm. Kyle Walker dù tác động rất nhẹ nhưng vẫn không thể qua mắt của trọng tài khiến Man City phải chịu phạt đền. Trên chấm phạt 11m, Vardy không mắc sai lầm nào trước Ederson.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là người chủ động hơn, nhưng Leicester lại đặc biệt hiệu quả. Trong vòng 4 phút, từ 54 đến 58, Vardy đã 2 lần đưa bóng vào lưới của Ederson để hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu của mình. Đồng thời, đưa Leicester dẫn trước 3-1.

Tới phút 77, Maddison đã trừng phạt tinh thần thi đấu hời hợt của Man City bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-1. Cuối trận, Tielemans tiếp tục buộcEderson vào lưới nhặt bóng lần thứ 5. Bàn thắng của cầu thủ người Bỉ khiến pha lập công ở phút 84 của Nathan Ake chỉ còn mang tính chất danh dự. Chung cuộc, Man City thất bại 2-5.

Nếu như Man City thất thủ ngay tại sân nhà thì Tottenham cũng chỉ có 1 trận hòa trước Newcastle. Trong khi đó, tại La Liga, Barca giành thắng lợi 4-0 khi đối đầu Villarreal. Thần đồng Ansu Fati lập một cú đúp cho đội chủ sân Nou Camp, hai bàn thắng còn lại thuộc về Messi và Torres (phản lưới nhà).

Một kết quả khác cũng rất đáng chú ý, Atletico đánh bại Granada 6-1. Tiền đạo Luis Suarez lập 1 cú đúp và thực hiện một đường kiến tạo thành bàn. Tại Bundesliga, Bayern Munich gây bất ngờ khi để thua Hoffenheim 1-4.

“Cậu bé vàng” Văn Quyến lập kỷ lục

img
Văn Quyến cùng U17 SLNA vô địch Giải U17 Quốc gia 2020

U17 Sông Lam Nghệ An tái ngộ U17 Học viện Nutifood trong trận tranh ngôi vô địch VCK giải bóng đá U17 Quốc gia 2020. So với thất bại trước Nutifood với tỷ số 2-4 ở vòng bảng, U17 SLNA đã chơi ấn tượng hơn nhiều tại trận chung kết để giành thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Với cá nhân Phạm Văn Quyến, đây là chức vô địch thứ 3 trong 3 năm liên tiếp của anh trong vai trò trợ lý. Trước đó, năm 2018, trong vai trò trợ lý cho HLV Phan Tiến Hoài, Văn Quyến cùng U11 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch. Đó cũng là danh hiệu lớn đầu tiên mà “cậu bé vàng” một thời có được kể từ khi trở lại sân cỏ, trong một vai trò mới. Một năm sau, với tư cách trợ lý cho đồng đội một thời là Phan Như Thuật, Văn Quyến lại cùng U15 Sông Lam Nghệ An chinh phục giải U15 Quốc gia.

Murray bị loại ngay vòng 1 Pháp mở rộng

Lá thăm may rủi đưa Stan Wawrinka gặp Andy Murray ngay tại vòng một Pháp mở rộng. Hai nhà cựu vô địch giải đấu được hứa hẹn tạo nên trận đấu hấp dẫn trên sân trung tâm Philippe Chatrier. Wawrinka đã tỏ ra trên cơ tay vợt người Anh và giành chiến thắng nhanh chóng 6-1, 6-3, 6-2 trước đối thủ để tiến vào vòng 2 Pháp mở rộng.

Hạt giống số 6 Alexander Zverev thắng 7-6, 6-2 và 6-4 trước Novak Dennis, Kei Nishikori cần 5 set để vượt qua Dan Evans, trong khi David Goffin bất ngờ gác vợt 5-7, 0-6 và 3-6 trước Sinner Jannik.

img
Murray bị Wawrinka loại ở vòng 1 Pháp mở rộng

Suarez lần đầu lên tiếng về lý do rời Barca

Luis Suarez cho rằng quyết định đầu quân cho Atletico Madrid xuất phát từ việc anh cần sự thay đổi sau nhiều năm gắn bó với Barca.

"Đôi khi điều quan trọng là một cầu thủ phải thay đổi. Tôi đến với CLB chào đón mình một cách bất ngờ. Điều đó thể hiện ở bầu không khí. Đó là khi bạn có ấn tượng tốt ngay từ đầu và thấy điều đó trên sân. Tôi cần phải thay đổi. Sẽ có những khoảnh khắc, những tình huống, lúc cả đội (Barca - PV) cần phải thay đổi", Luis Suarez chia sẻ với Marca sau trận thắng Granada 6-1.

"Tôi rất vui vì giành 3 điểm trong trận ra mắt CLB, đồng thời là trận đầu tiên của tôi ở mùa giải mới. Mỗi lần ra sân và giúp đội có bàn thắng, bạn đều rất vui và mãn nguyện. Song, mọi người sẽ còn được chứng kiến điều này nhiều hơn trong tương lai vì mùa giải còn rất dài", Suarez nói tiếp.

img
Suarez tỏa sáng trong trận đầu dưới màu áo mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.