360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 29/6: Văn Hậu sắp lập cột mốc chưa từng có?

29/06/2020, 09:49

Cập nhật tin thể thao mới nhất 29/6: Văn Hậu sắp lập cột mốc chưa từng có; MU quyết tậu Sancho.

img
Đoàn Văn Hậu sẽ ở lại Hà Lan?

Tin thể thao mới nhất 29/6 có gì đáng chú ý? Văn Hậu sắp lập cột mốc chưa từng có; MU quyết tậu Sancho; Real đòi lại ngôi đầu La Liga… và các thông tin khác.

Văn Hậu sắp lập cột mốc chưa từng có?

Những diễn biến mới nhất cho thấy khả năng Đoàn Văn Hậu được Heerenveen giữ lại là rất cao. Nếu kịch bản này xảy ra, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trụ được 2 mùa tại châu Âu. Công Phượng và Công Vinh đều phải về nước sau một khoảng thời gian ngắn.

Hợp đồng giữa Văn Hậu và Heerenveen sẽ đáo hạn vào ngày 30/6. Hôm qua (28/6), đội chủ sân Abe Lenstra công bố chia tay 8 cầu thủ sắp hết giao kèo nhưng Văn Hậu không có tên. Đây là diễn biến hết sức bất ngờ bởi thời gian qua, Heerenveen không hề đề cập tới việc đàm phán giữ lại Văn Hậu.

Real đòi lại ngôi đầu La Liga

img
Real thắng nhẹ Espanyol

Rạng sáng 29/6, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân Espanyol tại vòng 32 La Liga. Trong hiệp 1, đội chủ nhà đã tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ như Wulei, Embarba và Lopez đều không thực hiện thành công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Espanyol đã phải trả giá. Phút 45, Real Madrid có được bàn mở tỉ số nhờ công của Casemiro. Karim Benzema đã có pha đánh gót điệu nghệ để cầu thủ người Brazil dứt điểm cận thành tung lưới Espanyol. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Real Madrid giành 3 điểm.

Với kết quả này, Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barca. Khoảng cách giữa hai đội bóng lúc này đang là 2 điểm trong khi mùa giải còn 6 vòng đấu.

MU quyết tậu Sancho

Theo nguồn tin từ Mirror, MU sẽ bán 4 ngôi sao để có ngân sách chiêu mộ tiền đạo Jadon Sancho của Dortmund. Cầu thủ người Anh này từ lâu đã là mục tiêu của HLV Solskjaer. Tuy nhiên, CLB Bundesliga đang hét giá Sancho tới tận 100 triệu euro.

Điều này buộc MU phải bán bớt ngôi sao của họ trước khi nghĩ đến chuyện ký hợp đồng với Sancho. Alexis Sanchez, Jesse Lingard, Phil Jones, Chris Smalling và Andreas Pereira là những cái tên nằm trong danh sách có thể phải rời sân Old Trafford trong thời gian tới.

4 ông lớn đại chiến ở bán kết FA Cup

img
FA Cup chứng kiến 2 cặp bán kết hấp dẫn

Lịch thi đấu vòng bán kết FA Cup 2020 vừa được FA công bố với hai cặp đấu còn lại của giải đấu là MU gặp Chelsea và Arsenal đối đầu Man City. Cặp đấu MU vs Chelsea là sự lặp lại của trận chung kết cúp FA năm 2018, trận đấu mà Chelsea đã thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Eden Hazard.

Trong khi đó, Arsenal từng gặp Man City ở bán kết Cúp FA 3 năm trước, năm mà đội bóng của Arsene Wenger đã vượt qua được Man City và sau đó nâng cúp.

Hai trận bán kết Cúp FA năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 18 và 19/7. Cả 2 trận MU gặp Chelsea và Arsenal đối đầu Man City đều diễn ra trên SVĐ Wembley. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 1/8 trên SVĐ Wembley. Man City hiện đang là ĐKVĐ giải đấu này.

Chelsea gia cố hàng thủ

Theo The Sun đưa tin, Chelsea đang lên kế hoạch gửi lời đề nghị cho tiền vệ Declan Rice của West Ham vào mùa hè này. HLV Frank Lampard đã có được 2 tân binh gồm Timo Werner và Hakim Ziyech. Tuy nhiên, ông muốn tiếp tục mua sắm và vị trí ông muốn nâng cấp lúc này là hàng phòng ngự.

Chiến lược gia người Anh đang rất muốn đưa Rice về với sân Stamford Bridge. Cầu thủ này có thể đá ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Rice từng là mục tiêu của MU và anh sẽ có giá 45 triệu bảng khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

img
Declan Rice

Thể thao Mỹ chống phân biệt chủng tộc

Trong một bức thư gửi cho IOC, hội đồng vận động viên (VĐV) của Ủy ban Olympic và Paralympic Mỹ (USOPC) đã yêu cầu các lãnh đạo tổ chức đứng đầu thể thao thế giới bãi bỏ quy định chống các hành động biểu tình. Bức thư được gửi với sự hợp tác của cựu VĐV chạy nước rút John Carlos, người nổi tiếng đã bị loại khỏi Olympic 1968 ở Mexico City vì đã giơ nắm đấm khi đang đứng ở bục huy chương để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Trước đó, IOC quy định cấm "biểu tình hoặc tuyên truyền chính trị, tôn giáo hoặc chủng tộc" tại Olympic. Hồi tháng 1, IOC úp mở về việc sẵn sàng làm dịu đi lập trường của mình khi ban hành một bộ hướng dẫn cập nhật liên quan đến hoạt động của VĐV, trong đó có những hành động biểu tình trên bục huy chương hoặc địa điểm thi đấu.

Messi được khuyên nhường quyền đá penalty cho Griezmann

img
Messi và Griezmann

Cựu danh thủ Rivaldo cho rằng Messi có thể nhường quyền thực hiện những quả phạt đền cho Griezmann để giúp tiền đạo người Pháp lấy lại sự tự tin khi ghi bàn. “Việc thiếu bàn thắng làm mất tinh thần và sự tự tin của Griezmann. Tôi nghĩ Lionel Messi có thể giúp cậu ấy. Messi có thể để Griezmann sút phạt đền khi Barca đang dẫn trước đối thủ. Điều đó giúp tiền đạo người Pháp có cơ hội ghi bàn, giống như cách Messi từng làm với Luis Suarez”, Rivaldo nói.

Juventus chiêu mộ xong Arthur

Juventus đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Arthur Melo từ Barcelona. Tiền vệ người Brazil đã ký hợp đồng 5 năm với gã khổng lồ của bóng đá Italia vào ngày chủ nhật, 28/6, sau khi đặt chân tới Torino để tiến hành kiểm tra y tế.

Mức phí chuyển nhượng của Arthur dự kiến là 70 triệu euro, nhưng thực tế Barca chỉ nhận 10 triệu euro. Lý do là Miralem Pjanic sẽ di chuyển theo chiều ngược lại, từ Juventus sang Barcelona, với mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro.

Arthur gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018 và được ví von là Xavi mới của gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, từ đó đến nay, tiền vệ người Brazil chỉ thi đấu ở mức tạm chấp nhận được và chưa bao giờ lấp đầy khoảng trống Xavi để lại.

Barca muốn “cướp” Pep Guardiola từ tay Man City

img
Pep Guardiola

Barcelona đang lên kế hoạch tiếp cận Pep Guardiola nếu kháng cáo của Manchester City lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) về án cấm dự cúp châu Âu 2 năm bị bác bỏ.

Guardiola là HLV thành công nhất lịch sử Barca với 14 danh hiệu lớn nhỏ chỉ trong 4 mùa giải, bao gồm 2 Champions League và 3 La Liga. Sau khi vị chiến lược gia này ra đi, Barca chỉ một lần duy nhất vô địch Champions League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.