360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 30/4: HLV từng chê Văn Hậu thất nghiệp

30/04/2020, 10:26

Cập nhật tin thể thao mới nhất 30/4: HLV từng chê Văn Hậu thất nghiệp; Sắp xong tương lai Văn Hậu; CLB TP.HCM hỏi mua Công Phượng.

img
Tương lai Văn Hậu được chốt trong tuần này

Tin thể thao mới nhất 30/4: HLV từng chê Văn Hậu thất nghiệp; Sắp xong tương lai Văn Hậu; CLB TP.HCM hỏi mua Công Phượng; Cầu thủ Brazil tử vong do thả diều… và các tin tức khác.

PSG được trao chức vô địch Ligue 1

Theo tiết lộ trên Twitter của nhà báo Joel Domenighetti (L’Equipe) thì ban tổ chức Ligue 1 sẽ chính thức trao chức vô địch cho PSG, đội bóng đang có 68 điểm, hơn đội thứ nhì Marseille 12 điểm, dù đá ít hơn một trận. Đây sẽ là chức vô địch Ligue 1 thứ ba liên tiếp và thứ 9 trong lịch sử PSG.

World Cup 2022 có thể bị hoãn

Bóng đá thế giới hiện đang trong tình trạng bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Một số giải đấu hàng đầu châu Âu như Hà Lan và Pháp thậm chí đã tuyên bố hủy kết quả mùa giải 2019/20. Với rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời, Tổng thư ký của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro), Lars-Christer Olsson thừa nhận các giải đấu cấp độ ĐTQG có thể bị gián đoạn trong 2 đến 3 năm, bao gồm cả World Cup 2022 tại Qatar.

“Nếu Covid-19 bùng phát theo một cách thậm chí nghiêm trọng hơn như hiện tại, chắc chắn sẽ có vấn đề với kế hoạch tổ chức các giải đấu cấp độ ĐTQG. Khi một số giải đấu được chuyển từ năm này sang năm khác... và sau đó World Cup 2022 tại Qatar diễn ra vào giữa mùa giải ở châu Âu. Các cầu thủ sẽ phải thi đấu dày đặc trong các giải đấu trong nước lẫn quốc tế. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải chờ xem điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào”, ông Olsson nói trên Soccerex.

Cảnh sát Anh có quyền hủy Ngoại hạng Anh

Vì áp lực tài chính, Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 có thể trở lại vào tháng 6 tới trong điều kiện thi đấu không có khán giả. Tuy nhiên, cảnh sát Anh đang rất lo ngại người hâm mộ vì quá mê bóng đá mà vi phạm lệnh giãn cách xã hội.

Nếu người hâm mộ vẫn tụ tập bên ngoài sân trước, trong và sau trận đấu dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thì mùa giải 2019 - 2020 sau khi thi đấu trở lại, có thể bị dừng bất cứ lúc nào, một quan chức cao cấp của cảnh sát Anh cho biết.

Tristan Do tự tin mình hay nhất Thái Lan 10 năm qua

“Tôi luôn không ngừng phấn đấu. Năm nay tôi 27 tuổi và chơi gần 50 trận cho các đội tuyển quốc gia. Ở Thái Lan, những số liệu thống kê đã chỉ ra tất cả về tôi. Bởi vậy, tôi nghĩ mình là người tốt nhất trong 10 qua”, hậu vệ Tristan Do tự tin trả lời SMM Sport khi được hỏi về việc ai là hậu vệ phải hay nhất Thái Lan.

img
HLV Verbeek khi còn dẫn dắt Heerenveen

HLV từng chê Văn Hậu thất nghiệp

Trong chương trình truyền hình Op1 phát sóng hôm 29/4 (giờ địa phương), cựu HLV Heerenveen Gertjan Verbeek tiết lộ vừa yêu cầu giải phóng hợp đồng trước thời hạn và sẽ không tiếp tục dẫn dắt Adelaide United. Theo thỏa thuận giữa đôi bên, hợp đồng của ông Verbeek với đội chủ sân Coopers Stadium có thời hạn đến hết mùa giải 2020/21.

Cựu HLV Heerenveen chia sẻ: "Adelaide không đảm bảo việc sẽ chơi bóng vào năm tới. Tương lai của CLB là không chắc chắn. Tôi vẫn phải bay trở lại Australia để nhận khoản tiền bồi thường".

Ông Verbeek từng ít nhất 2 lần lên tiếng chê Văn Hậu không đủ đẳng cấp để chơi bóng cho Heerenveen.

Thêm dấu hiệu cho thấy Văn Hậu sẽ ở lại Hà Lan

Ngày 28/4, CLB Heerenveen đã tiến hành kiểm tra y tế với Đoàn Văn Hậu. Kết quả cho thấy các chỉ số của anh tốt hơn đợt kiểm tra cách đây 8 tháng. Ở bài chạy các cự ly, anh đạt tốc độ nhanh hơn. Anh cũng tăng cân với trọng lượng cơ thể lên tới 82 kg thay vì 75 kg như trước.

Có thể nói chế độ dinh dưỡng chuyên nghiệp đã giúp Hậu phát triển về mặt thể hình, thể lực. Chấn thương nhẹ ở đầu gối của anh đã hoàn toàn bình phục. Đây là thông tin rất vui với Văn Hậu bởi ít ngày nữa, Heerenveen và Hà Nội FC sẽ đàm phán về tương lai của anh.

Việc đội bóng Hà Lan kiểm tra y tế với Văn Hậu cũng có thể được coi là tín hiệu cho thấy họ sẵn sàng giữ tuyển thủ Việt Nam ở lại, ít nhất thêm một mùa giải.

Tương lai Văn Hậu trong tuần này

Tờ Fean Online của Hà Lan cho biết CLB SC Heerenveen sẽ quyết định tương lai của Đoàn Văn Hậu trong tuần này. Giám đốc kĩ thuật của SC Heerenveen, Gerry Hamstra dự kiến sẽ giải quyết trường hợp của các cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng còn lại trong đội bóng như Đoàn Văn Hậu (mượn từ Hà Nội FC) và Alen Halilovic (mượn từ AC Milan).

Đội bóng của Hà Lan vừa chia tay 2 cầu thủ là Jens Odgaard và Ricardo Van Rhijn do hết hạn hợp đồng. Trong đó, Jens Odgaard sẽ quay trở về CLB Sassuolo sau khoảng thời gian cho mượn tại Hà Lan.

Messi Thái sắp sang châu Âu?

Trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, Consadole Sapporo đang tính tới việc giảm lương và bán một vài cầu thủ để giải quyết khó khăn. Tờ SMM Sport cho hay, rất có thể Chanathip Songkrasin sẽ ra đi. Messi Thái là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở đội bóng này (khoảng 5.900 USD/tuần). Bên cạnh đó, bản thân Chanathip cũng nhiều lần bày tỏ ý định muốn sang châu Âu thi đấu để phát triển sự nghiệp. Giá trị chuyển nhượng của tiền vệ Thái Lan hiện tại rơi vào khoảng hơn 2,6 triệu euro (tương đương khoảng 66 tỷ đồng), cao hơn giá trị của cả đội tuyển Việt Nam.

img
Chanathip Songkrasin có thể sang châu Âu

CLB TP.HCM dùng 20 tỷ hỏi mua Công Phượng

Theo một số nguồn tin chưa xác thực, đội bóng dưới quyền Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang rất quyết tâm mua đứt Công Phượng. Đội bóng áo đỏ thậm chí sẵn sàng chi tới 20 tỷ đồng để có được chữ ký của cầu thủ gốc Nghệ An. Đây là con số cực lớn và sẽ lập kỷ lục thương vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu thành công.

Serie A sẽ hủy bỏ mùa giải?

Bộ trưởng thể thao Ý, ông Vincenzo Spadafora vừa cho biết cơ hội để giải Serie A nối lại thi đấu là cực kỳ nhỏ và không thực tế: “Thành thật mà nói tôi thấy cơ hội nối lại thi đấu hiện tại rất hẹp. Quyết định ở Pháp cho thấy Ý và các nước khác ở châu Âu có thể phải nối gót theo. Nếu tôi là ông chủ hoặc chủ tịch các CLB ở Serie A và Serie B, chắc chắn tôi sẽ nghĩ tới mùa giải tới. Việc nối lại tập luyện hiện nay không phải cho thi đấu lại mà để cho mùa kế tiếp”.

Trước đó, chính phủ Ý đồng ý cho các CLB nối lại tập luyện từ ngày 4/5, nhưng lại cấm cầu thủ sử dụng các sân tập hay cơ sở vật chất của CLB, mà chỉ cho tập ở những nơi công cộng. Phải đến ngày 18/5 các cầu thủ mới được sử dụng sân tập của CLB.

La Liga trở lại vào đầu tháng 6

La Liga sẽ không có chung số phận như Ligue 1 ở mùa này. Đích thân Thủ tướng Pedro Sanchez của Tây Ban Nha đã khẳng định các cầu thủ sẽ được phép ra sân tập từ ngày 04/05 tới đây. Đến ngày 05/06, các trận đấu tại La Liga sẽ diễn ra trở lại trên sân không khán giả.

img
CLB Independente thông báo tin buồn về cái chết của Silva

Cầu thủ Brazil tử vong do thả diều

Bóng đá Brazil vừa phải nhận một tin cực sốc khi cầu thủ Kaio Felipe Santos Silva của CLB Independente đã chết thảm vì bị điện giật khi đang thả diều. Con diều mà cầu thủ 21 tuổi đang thả đã chạm vào cáp dây diện trên cao ở Sao Paulo hôm thứ Ba. Một luồng điện lớn truyền vào cơ thể đã khiến hậu vệ trái này tử vong tại chỗ.

CLB Independente đã đăng tải bức ảnh của Kaio Felipe Santos Silva với dòng chú thích "Lễ tưởng niệm chính thức". Trên các phương tiện truyền thông, Independente cũng có một thông báo: "Independente vô cùng thương tiếc báo tin cầu thủ Kaio Felipe của CLB đã qua đời. Chúng tôi xin được gửi lời chia buồn chân thành tới bạn bè và gia đình của cậu ấy".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.