Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 3/5: Tuyển Việt Nam nguy cơ mất “báu vật”

03/05/2020, 10:01

Cập nhật tin thể thao mới nhất 3/5: Tuyển Việt Nam nguy cơ mất “báu vật”; Cầu thủ Pháp qua cơn nguy kịch.

img
Thủ thành Filip Nguyễn

Tin thể thao mới nhất 3/5 có gì đáng chú ý? Tuyển Việt Nam nguy cơ mất “báu vật”; Cầu thủ Pháp qua cơn nguy kịch; Thể thao Mỹ bốc hơi 12 tỷ USD… và các tin tức khác.

Võ sĩ vô địch thế giới bị bắt vì tấn công tình dục

Theo Nate Sport, cơ quan cảnh sát Hàn Quốc quyết định bắt giam Wang Ki-chun sau khi nhận được đơn tố cáo cựu võ sĩ vô địch thế giới tấn công tình dục trẻ vị thành niên. "Vụ việc được cho là xảy ra ở Daegu, nơi có lớp học judo của anh ta. Hôm 16/3, đơn khiếu nại đầu tiên được đệ trình lên sở cảnh sát Suseong ở Daegu và cơ quan cảnh sát Daegu quyết định điều tra vụ án này vì tính nghiêm trọng", Nate Sport đưa tin.

Công Phượng ở lại TP.HCM

Nhiều khả năng, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức sẽ cho TPHCM mượn Công Phượng tới hết mùa giải 2020. Sau thời gian này nếu bầu Đức muốn thì sẽ cho mượn tiếp. Trước đó lãnh đạo CLB TP HCM cũng phủ nhận việc chi ra số tiền lên tới 15 tỷ để mua đứt Công Phượng từ phía CLB HAGL.

Thêm CLB Serie A trở lại tập luyện

Mới đây, CLB AS Roma xác nhận họ sẽ cho cầu thủ tập luyện trở lại trong bối cảnh lệnh phong tỏa ở Italy sẽ được nới lỏng trong thời gian tới. “AS Roma xin cảm ơn khu vực Lazio vì sự ủng hộ giữa những nhạy cảm với các môn thể thao đồng đội”, trích thông báo của Roma. “Tuần tới, các cầu thủ Roma sẽ trải qua quá trình đánh giá y tế và bắt đầu các buổi tập cá nhân tại trung tâm đào tạo Trigoria với sự tuân thủ các hướng dẫn giãn cách an toàn”.

VFF chia tay GĐKT Jurgen Gede

img
Ông Jurgen Gede

Sau 4 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, Giám đốc Kỹ thuật VFF Juergen Gede sẽ nói lời chia tay khi hợp đồng hiện tại kết thúc. "Ông Gede chủ động không gia hạn khi hợp đồng hiện tại kết thúc", Tổng thư ký VFF Hoài Anh chia sẻ với giới truyền thông.

Tuyển Việt Nam nguy cơ mất “báu vật”

Mới đây, Filip Nguyễn vừa có quyết định mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp khi hợp tác với Công ty Global Sports. Công ty này từng đưa Petr Cech đến Chelsea, Martin Dubravka đến Newcastle và nhất là đang quản lý siêu sao Mohamed Salah của Liverpool. Nếu Filip Nguyễn có thể tới Ngoại hạng Anh thi đấu, anh sẽ có cơ hội trở thành thủ môn của đội tuyển CH Séc.

Trong khi đó, thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn lại đang gặp khó khăn vì anh không có thẻ cư trú tại Việt Nam. Trường hợp Filip được gọi vào tuyển CH Séc, đội tuyển Việt Nam gần như sẽ mất thủ thành này, người được đánh giá thậm chí tài năng hơn cả Đặng Văn Lâm.

Real trở lại tập luyện vào ngày 11/5

Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez mới đây đã xác nhận các đội bóng chuyên nghiệp sẽ được tiếp nhận cầu thủ trở lại tập luyện bắt đầu từ ngày 4/5 tới đây. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn tỏ ra thận trọng. Theo ghi nhận của Marca, Los Blancos đã lên kế hoạch cho các cầu thủ trở lại sân tập Valdebebas sau mốc thời gian trên 1 tuần, tức ngày 11/5.

Theo quy định về giãn cách xã hội, trước mắt thì các cầu thủ sẽ phải tuân thủ việc di chuyển tới sân một mình cũng như tự tập riêng. Sân tập Valdebebas cũng đã có những chuẩn bị để đảm bảo những yêu cầu về mặt y tế. Các khu vực sinh hoạt chung sẽ tiếp tục bị đóng cửa trong thời gian này.

img
Real sắp trở lại tập luyện

PSG thống trị đội hình xuất sắc nhất Ligue 1

Với việc Ligue 1 phải kết thúc sớm, France Football sử dụng công thức tính điểm riêng để tìm ra các cầu thủ xuất sắc nhất. Chỉ những cầu thủ thi đấu trung bình ít nhất 45 phút mỗi trận trong suốt mùa giải mới được chấm điểm.

Mùa này chỉ có 279 trận đấu đã diễn ra và France Football cho biết họ áp dụng các quy tắc tính điểm chặt chẽ hơn để đánh giá đúng màn trình diễn của các cầu thủ. Kết quả, đội hình tiêu biểu bao gồm 5 ngôi sao của PSG, 3 ngôi sao của Rennes, 2 của Reims và 1 của Monaco.

Đội hình và điểm số cụ thể

Predrag Rajkovic (Reims) : 5,96.

Hamari Traore (Rennes) : 5,41.

Thiago Silva (PSG) : 5,75.

Yunis Abdelhamid (Reims) : 5,64.

Faitout Maouassa (Rennes) : 5,59.

Marco Verratti (PSG) : 6,00.

Eduardo Camavinga (Rennes) : 6,13.

Angel Di Maria (PSG) : 6,17.

Neymar Jr (PSG) : 6,07.

Kylian Mbappe (PSG) : 6,35.

Wissam Ben Yedder (Monaco) : 5,84.

Cầu thủ Pháp qua cơn nguy kịch

Bóng đá Pháp vừa nhận tin vui khi tiền vệ Junior Sambia của CLB Montpellier (thuộc giải Ligue 1) đã qua cơn nguy kịch do nhiễm Covid-19 và hiện đang trong quá trình hồi phục tốt. Trước đó, tiền vệ 23 tuổi đã nhiễm vi rút Corona chủng mới vào tuần trước rồi nhập viện tại Bệnh viện Arnaud de Villeneuve ở Montpellier, trước khi rơi vào tình trạng nguy kịch và tạm thời bị hôn mê nhân tạo. Theo CLB Montpellier, Sambia đang hồi phục và chuẩn bị xuất viện nếu mọi diễn tiến tích cực.

img
Sambia (áo sẫm) qua cơn nguy kịch

Báo Thái lo lắng cho vị trí thủ môn

Mới đây, trong bài phân tích về sức mạnh của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino, tờ Thairath đánh giá: “Trong 10 năm qua, vị trí thủ môn của Thái Lan thực sự là một vấn đề lớn. Có rất ít nhân tố mới có khả năng cạnh tranh vị trí chính thức. Nhìn vào những thủ môn hiện nay thực sự đáng ngại vì họ đều đã vượt qua tuổi 30. Thái Lan phải tìm những thủ môn dưới 25 tuổi, dù không được thi đấu thường xuyên với đội tuyển. Điều này nhằm giúp học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh, cũng như tạo tính kế thừa. Ông Nishino chưa gọi thủ môn trẻ nào cho đội tuyển, để tạo sự cạnh tranh cũng như tính kế thừa”.

Theo thống kê, kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan, HLV Akira Nishino thường xuyên gọi 3 thủ môn Kawin Thamsatchanan (30 tuổi), Chatchai Budprom (33) và Siwarak Tedsungnoen (36).

Thể thao Mỹ bốc hơi 12 tỷ USD

Theo ESPN, thể thao Mỹ sẽ mất ít nhất 12 tỷ USD doanh thu do bị đình chỉ vì đại dịch Covid-19, thậm chí sẽ thâm hụt nặng hơn nếu một số giải chuyên nghiệp hàng đầu bị hủy. Patrick Rishe - giám đốc chương trình kinh doanh thể thao tại Đại học Washington ở St. Louis ước tính, thể thao chuyên nghiệp của Mỹ sẽ mất ít nhất 5,5 tỉ USD từ việc “đứng bánh”, trong khi thể thao đại học sẽ mất 3,9 tỉ USD và các doanh thu từ thể thao thanh thiếu niên sẽ giảm 2,4 tỉ USD.

img
Thể thao Mỹ thiệt hại nặng vì Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.