360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 3/8: Thầy cũ Văn Hậu nói lời khiến bầu Đức kém vui

03/08/2020, 11:11

Cập nhật tin thể thao mới nhất 3/8: Thầy cũ Văn Hậu nói lời khiến bầu Đức kém vui; U19 Việt Nam gặp khó.

img
HLV Vũ Hồng Việt tin Văn Hậu sẽ thể hiện tốt khi trở về Việt Nam chơi bóng

Tin thể thao mới nhất 3/8 có gì đáng chú ý? Thầy cũ Văn Hậu nói lời khiến bầu Đức kém vui; U19 Việt Nam gặp khó; Cựu VĐV bóng chuyền Hàn Quốc tự tử… và các thông tin khác.

Thầy cũ Văn Hậu nói lời khiến bầu Đức kém vui

HLV Vũ Hồng Việt, người từng dẫn dắt Văn Hậu ở đội trẻ Hà Nội tin tưởng cậu học trò sau khi trở về Việt Nam sẽ chơi xuất sắc: “Theo tôi, Văn Hậu sẽ còn làm tốt hơn những gì mà các cầu thủ HAGL từng sang nước ngoài chơi bóng. Văn Hậu hội tụ đầy đủ tố chất để thi đấu với đẳng cấp cao. Như ở SEA Games cuối năm ngoái, Văn Hậu chỉ ở Heerenveen đúng 2 tháng thôi mà trở về đã chơi khác hẳn. Tôi tin khi về Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ phát huy tốt hơn những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng”.

“Thể hình cậu ấy phát triển rất chuẩn. Nhìn tạng người của Văn Hậu thì tôi thích lắm. Nhìn Hậu đúng như cầu thủ châu Âu luôn. Cũng nhờ sự phát triển cơ bắp, thể hình mà sức bật kéo theo đó của Hậu cũng tốt hơn. Bản thân Hậu đã cao hơn 1m80, lại được tranh bóng bổng với những cầu thủ cao to ở châu Âu nên kỹ năng không chiến của cậu ấy cũng tiến bộ hơn hẳn. Điều đó là có lợi cho Hà Nội FC. Ngoài những tình huống chống bóng bổng của các đối thủ chơi bóng dài, Văn Hậu có thể tạo ra khác biệt từ những quả phạt góc”, ông Việt phân tích thêm.

U19 Việt Nam gặp khó

img
U19 Việt Nam gặp khó trong kế hoạch chuẩn bị cho Giải U19 châu Á 2020

Theo dự định, U19 Việt Nam sẽ tập trung ngắn vào đợt nghỉ giữa 2 lượt giải hạng nhì, cụ thể từ ngày 5 - 11/8 để rà soát lực lượng, đồng thời ông Troussier có cơ hội kiểm tra kỹ hơn về năng lực từng người. Sau đó khi giải hạng nhì kết thúc vào trung tuần tháng 9 thì U19 Việt Nam sẽ chính thức tập trung để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á với việc tham dự giải U19 quốc tế cuối tháng 9 và chuyến đi Nhật Bản đầu tháng 10, sau đó sẽ bay thẳng sang Uzbekistan.

Nhưng giờ đây mọi kế hoạch này sẽ phải đảo lộn vì Covid-19. Trước hết giải hạng nhì tạm dừng từ lượt trận thứ 7 và các CLB không đồng ý nhả quân. Hơn nữa thời điểm này theo khuyến cáo của Chính phủ không thể gọi tập trung tuyển U19 Việt Nam với hơn 30 người. Nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, các giải tạm ngưng vô thời hạn thì chắc chắn kế hoạch tập trung trong tháng 9 cũng sẽ không thể thực thi.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trừ trường hợp Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định vẫn giữ VCK U19 châu Á trong tháng 10 và cam kết các điều kiện đảm bảo thì khi đó VFF mới cân nhắc tập trung U19 vào cuối tháng 9. Nhưng khi đó thời gian chuẩn bị cho VCK U19 châu Á lại quá sát nên sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Troussier.

AFC lên lịch cho AFC Cup tại Việt Nam

Sau quyết định đưa 3 trận cuối vòng bảng AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á thi đấu tập trung tại Việt Nam, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Theo đó, ở bảng F diễn ra tại sân Thống Nhất từ 23 – 29/9, Công Phượng cùng các đồng đội CLB TP.HCM lần lượt chạm trán Lào Toyota (Lào) ngày 23/9, Yangon United (Myanmar) ngày 26/9, Hougang United (Singapore) ngày 29/9.

Ở bảng G diễn ra trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh lần lượt chạm trán với Preah Khan Reach Svay Rieng FC (Campuchia) ngày 23/9, Bali United (Indonesia) ngày 26/9, Ceres Negros FC (Philippines) ngày 29/9.

img
Than Quảng Ninh thi đấu lại tại AFC Cup từ 23/9

McGregor đồng ý thượng đài với Pacquiao

Siêu sao MMA Conor McGregor vừa thu hút giới võ thuật thế giới khi gửi một thông điệp tới huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao chấp nhận thiết lập “trận đấu siêu hạng” trong tương lai.

Theo trang WBN, đây không phải lần đầu tiên McGregor và Pacquiao được liên kết với một trận chiến, nhưng dấu hiệu lần này cho thấy một cuộc đụng độ trên sàn đấu sắp thành hiện thực. Trước đây McGregor từng nói về Pacquiao rằng: “Chúng tôi thực sự rất hòa nhã trong việc đàm phán ký hợp đồng với Manny (Pacquiao). Có rất nhiều cuộc thảo luận về một trận đấu với Manny sau một đề nghị được đưa ra, chỉ là nó chưa hoàn thành…”.

Cầu thủ HAGL tập online

Tối 2/8, fanpage của tiền vệ Lương Xuân Trường đăng bức ảnh tập luyện tại nhà của cầu thủ này cùng các đồng đội Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn và Dụng Quang Nho. Nhóm cầu thủ HAGL cùng tham gia video call và "giám sát" nhau tập plank và một số bài tập trong thời gian xả trại ở nhà.

Văn Thanh nói với báo giới: "Bọn tôi gọi video cho nhau để cùng tập luyện cho có tinh thần. Các thầy cũng dặn dò những ngày này anh em giữ gìn sức khỏe, đi lại cẩn thận. Nếu không có tình hình gì mới, sang tuần chúng tôi lên đội tập trung".

img
Cầu thủ HAGL tập luyện online cùng nhau

Hai tay vợt từ chối dự US Open

Kyrgios xác nhận không tham dự giải Grand Slam tại New York, trong khi Zverev cho rằng "có điên mới thi đấu tại US Open".

"Tôi sẽ không dự US Open. Tôi buồn khi không thể chơi trên sân Arthur Ashe, nhưng buộc phải làm vậy để bảo vệ những người thân, đồng hương, vì nhiều người Mỹ đã qua đời do ảnh hưởng của dịch bệnh", Nick Kyrgios chia sẻ với truyền thông Australia.

Cùng với đó, tay vợt người Đức Alexander Zverev cho biết: "Thật là điên rồ nếu cố dự giải. Tôi sẽ ưu tiên các giải ở châu Âu. Với việc đảm bảo sức khỏe, US Open không phải là lựa chọn lúc này".

Zverev là một trong số ít tay vợt không bị nhiễm virus corona khi tham dự Adria Tour do Djokovic tổ chức hồi tháng 6. Anh hứa tự cách ly tại nhà, nhưng sau đó bị phát hiện tiệc tùng với bạn bè.

img
Kyrgios không muốn dự US Open 2020

Ronaldo phá kỷ lục tồn tại gần 90 năm ở Juventus

Ronaldo không thể đánh bại Ciro Immobile trong cuộc đua giành vua phá lưới Serie A. Tuy nhiên, đây là mùa giải CR7 thể hiện phong độ ấn tượng ở tuổi 35. Ronaldo ghi 31 bàn sau 33 trận và thực hiện 6 pha kiến tạo. Cứ sau 94 phút, Ronaldo lại ghi một bàn ở Serie A mùa này. Thành tích ghi bàn của Ronaldo mùa này tốt thứ 2 trong lịch sử Juventus. Mùa giải 1933-1934, Felice Borel ghi 32 bàn cho Juventus, giữ kỷ lục suốt 86 năm.

Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Ronaldo là cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất ở tuổi 35 (theo Whoscored). CR7 chơi tổng cộng 2.919 phút, chỉ xếp sau Leonardo Bonucci (3.086) trong đội hình Juventus. Siêu sao người Bồ Đào Nha chiếm 40,7% trong tổng số bàn thắng của Juventus ở Serie A mùa này (71 bàn).

Hôm 23/6, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 43 tại Serie A. CR7 vượt Rui Costa để là cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A. Kết thúc mùa giải, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn tại Premier League, La Liga và Serie A. Anh cũng là cầu thủ duy nhất vô địch Premier League, La Liga và Serie A ít nhất 2 lần. Trong mùa giải, Ronaldo đã tạo chuỗi 11 trận liên tiếp ghi bàn để cân bằng kỷ lục của Batistuta và Quagliarella.

img
Ronaldo đang thi đấu ấn tượng ở tuổi 35

Cựu VĐV bóng chuyền Hàn Quốc tự tử

Theo Joins, cảnh sát xác nhận Go Yoo Min qua đời tại nhà riêng vào khoảng 21h40 ngày 31/7. Một đồng đội cũ cố gắng gọi điện cho Go Yoo Min nhưng không được. Người đồng đội sau đó đến nhà của Yoo Min và phát hiện sự việc nên báo cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát nhận định Yoo Min tự tử khi không thấy có dấu vết của vụ đột nhập hay người lạ. Hôm 2/8, MBC tiết lộ cuốn nhật ký của Yoo Min, cho thấy cô gái 25 tuổi phải chịu đựng nhiều sức ép từ huấn luyện viên và dư luận, khiến cô dùng thuốc ngủ thường xuyên.

Từ năm 2013, Go Yoo Min thi đấu ở vị trí chủ công trong đội Hyundai Hillstate, nơi có nhiều tuyển thủ Hàn Quốc góp mặt. Mùa giải 2019-2020, cô gặp phải chấn thương mắt cá chân nên không được ra sân thi đấu thường xuyên.

Vào tháng 2, cô chuyển sang chơi vị trí libero khi chấn thương ngày càng nghiêm trọng. Theo Edaily, Yoo Min không nhận được sự cảm thông từ người hâm mộ mà còn vấp phải nhiều chỉ trích, buộc cô tắt chức năng bình luận trên trang cá nhân. Yoo Min nghỉ thi đấu cho Hyundai Hillstate từ tháng 3, trước khi chính thức giải nghệ vào tháng 5.

Barca lại muốn đổi người với Juventus

img
Bentancur sẽ tới Barca?

Mundo Deportivo tiết lộ ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou sẽ thực hiện thương vụ mang tính chất trao đổi thứ hai với Juventus. Tuy nhiên, Barca sẽ phải chi thêm 30 triệu euro, bên cạnh việc chia tay Rakitic, để có được Bentancur. Trước đó, CLB đã bán Arthur Melo cho Juventus và lấy Miralem Pjanic theo chiều ngược lại.

Barca lãi 12 triệu euro trong thương vụ Arthur và Pjanic nhưng vấp phải nhiều chỉ trích của giới chuyên môn cũng các cổ động viên. Tiền vệ người Brazil mới 23 tuổi trong khi Pjanic đã bước sang tuổi 30. Hành động này cũng khiến Arthur cảm thấy không được tôn trọng và quyết định phản ứng bằng việc từ chối trở lại Camp Nou hội quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.