360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 5/9: Cựu vương V-League chiêu mộ cầu thủ tai tiếng

05/09/2020, 10:39

Cập nhật tin thể thao mới nhất 5/9: Cựu vương V-League chiêu mộ cầu thủ tai tiếng; Chelsea chính thức có Kai Havertz.

img
Thủ thành Minh Nhựt khoác áo Quảng Nam

Tin thể thao mới nhất 5/9 có gì đáng chú ý? Cựu vương V-League chiêu mộ cầu thủ tai tiếng; Chelsea chính thức có Kai Havertz; Messi ở lại Barca… và các thông tin khác.

Cưu sao Man City môi giới mại dâm

Yaya Toure được mời thi đấu trận Soccer Aid, là trận đấu thường niên gây quỹ từ thiện cho tổ chức Unicef, và được kênh ITV (Anh) tổ chức thi đấu. Năm nay trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford của CLB Manchester United.

Với 2 đội tuyển gồm tuyển Anh là các danh thủ và cựu danh thủ cùng các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí, thi đấu với đội tuyển phần còn lại thế giới ngoài các cựu danh thủ cũng có nhiều nhân vật trong làng giải trí tham gia.

Năm nay tuyển Anh do Wayne Rooney làm HLV bên cạnh các HLV Sam Allardyce và Bradley Walsh. Còn đội tuyển thế giới do cựu HLV tên tuổi ông Harry Redknapp dẫn dắt bên cạnh Bryan Robson và Vic Bettinelli.

Yaya Toure sau khi hết thi đấu ở Trung Quốc đã trở về Anh tập luyện để hy vọng tìm CLB mới, và cũng được mời tham gia đội thế giới còn có Patrice Evra, Mikael Silvestre, Claude Makelele, Michael Essien…

Theo thông lệ, để tiện liên lạc đội bóng thường sử dụng ứng dụng Whatsapp. Tuy nhiên, khi tập trung tại khách sạn Cheshire và chuẩn bị thi đấu vào ngày 6.9, thì Yaya Toure bất ngờ nhắn vào nhóm chát đội thế giới chào mời “đưa gái mại dâm” cho các cựu danh thủ vui vẻ.

Sự việc sau đó được báo cáo lại BTC trận đấu nhằm loại Toure khỏi trận đấu từ thiện nói trên. Cầu thủ Bờ Biển Ngà đã đưa ra lời xin lỗi và xin rút lui.

LĐBĐ Hà Nội có Chủ tịch sau 14 năm

img
BCH HNFF khóa 2 ra mắt

Trước đó, ngày 2/5/2002 đại hội khóa I Liên đoàn Bóng đá Hà Nội (HNFF) nhiệm kỳ 2002-2006 đã diễn ra. Ông Nguyễn Quốc Triệu (nguyên chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) được bầu làm chủ tịch liên đoàn.

Theo kế hoạch, năm 2006 Đại hội đại biểu khóa 2 của HNFF phải được diễn ra. Tuy nhiên vì rất nhiều lý do mà suốt 14 năm qua HNFF đã không được tổ chức. HNFF gần như cũng không có hoạt động đáng kể nào để góp phần vào sự phát triển của bóng đá thủ đô.

Cuối năm 2018, ông Nguyễn Quốc Triệu đã có đơn gửi Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội đơn xin giải thể HNFF và trả lại con dấu vì hàng chục năm không hoạt động gì. Gần 2 năm sau lá đơn xin giải thể HNFF của ông Nguyễn Quốc Triệu, ngày 5/9/2020 HNFF mới tổ chức được Đại hội đại biểu để bầu ban lãnh đạo mới.

Đại hội đã bầu ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội) làm chủ tịch. Ba phó chủ tịch HNFF là các ông, bà: Đặng Xuân Hưởng (phụ trách chuyên môn), Nguyễn Võ Huyền Dương (phụ trách tài chính), Nguyễn Xuân Vũ (phụ trách truyền thông - đối ngoại). Tổng thư ký HNFF là ông Đỗ Văn Nhật (trưởng bộ môn bóng đá Hà Nội).

Cựu vương V-League chiêu mộ thủ thành tai tiếng

CLB Quảng Nam bất ngờ chiêu mộ thủ môn Nguyễn Minh Nhựt (Hải Phòng). Năm nay đã 34 tuổi, Minh Nhựt có chuyên môn tương đối tốt, tuy nhiên anh ít nhiều để lại tai tiếng trong thời gian trước đây. Đơn cử như, chơi xấu với Merlo Đà Nẵng ở vòng 19 mùa bóng 2012 khiến Merlo chấn thương.

Đến năm 2013, Minh Nhựt bị nghi ngờ cố tình để thủng lưới trước HAGL ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Nhưng án phạt nặng nhất với Minh Nhựt là anh bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) treo giò 2 năm khi anh thi đấu cho Long An với hành vi phản đối trọng tài, không bắt 11 m trong trận gặp TP.HCM trên sân Thống Nhất.

Messi ở lại Barca

img
Lionel Messi

Đêm 4/9 (giờ VN), tiền đạo Lionel Messi lần đầu tiên xuất hiện chính thức trước truyền thông kể từ khi gửi bản fax đòi ra đi lên lãnh đạo Barca. Anh tuyên bố sẽ ở lại Barca tới hết mùa giải năm sau. Đây là quyết định khiến cả thế giới ngỡ ngàng bởi những ngày qua, Messi có những động thái quyết liệt để đấu tranh đòi ra đi.

“Tôi nghĩ và chắc chắn là mình sẽ được ra đi tự do. Chủ tịch Josep Bartomeu từng nói tôi có thể thoải mái lựa chọn ra đi hay ở lại sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, họ đã bám vào một điểm trong hợp đồng.

Đó là ngày 10/6, tức là mười ngày sau khi La Liga thông thường kết thúc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải thi đấu vào thời điểm ấy do dịch Covid-19 hoành hành.

Chủ tịch Bartomeu nói rằng tôi chỉ được phép ra đi với mức phí phá vỡ hợp đồng là 700 triệu euro. Đó là một con số phi lý. Còn một cách khác là tôi có thể kiện ra tòa nhưng đó là điều tôi không muốn.

Bởi Barca là CLB tôi yêu, nơi đã cho tôi tất cả mọi thứ. Đây là CLB của đời tôi và tôi đã tạo dựng tên tuổi tại đây. Chúng tôi đã trao cho nhau tất cả những gì có thể nên tôi biết rằng tôi mãi mãi không thể kiện Barca”, Messi nói.

“Khi tôi tiết lộ ý định muốn rời Barcelona của mình với vợ và các con, tất cả đều bàng hoàng. Cả gia đình đều khóc, bọn nhóc không muốn rời Barcelona hay chuyển trường.

Nhưng tôi có cái nhìn xa hơn. Tôi muốn được chơi bóng ở cấp độ cao nhất, giành được những danh hiệu lớn đặc biệt là Champions League thêm một lần nữa”, Messi chia sẻ thêm.

Chelsea chính thức có Kai Havertz

img
Kai Havertz chính thức cập bến Chelsea

Chelsea đang có một kỳ chuyển nhượng mùa Hè bận rộn. Mới nhất, họ đã hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ Kai Havertz từ Bayer Leverkusen.

Havertz, 21 tuổi, đã được Liên đoàn bóng đá Đức cho phép rời trại tập trung của ĐTQG để hoàn tất việc chuyển đến sân Stamford Bridge. Theo The Sun, hợp đồng của cầu thủ này sẽ có thời hạn 5 năm và anh sẽ nhận lương 140.000 bảng/tuần.

Chelsea đã trả trước cho Leverkusen 72 triệu bảng để ký hợp đồng với Havertz. Nếu sao trẻ 21 tuổi đáp ứng được các yêu cầu khác trong điều khoản, đội bóng nước Đức sẽ được trả thêm tiền và tổng giá trị của thương vụ này sẽ rơi vào khoảng 90 triệu bảng.

Havertz là tân binh thứ 6 của Chelsea trong mùa Hè này, sau Timo Werner, Hakim Ziyech, Ben Chilwell, Thiago Silva và Malang Sarr.

Maguire trở lại tuyển Anh vào tháng 10

img
Harry Maguire

HLV Gareth Southgate có kế hoạch đưa Harry Maguire trở lại tuyển Anh sau khi loại cầu thủ này khỏi đợt tập trung cuối tháng 8.

"Cậu ấy sẽ trở lại vào tháng 10. Chúng tôi đã liên lạc suốt hơn 2 tuần vừa qua. Đây rõ ràng là một giai đoạn khó khăn với Maguire. Dù vậy, những ngày vừa qua rất quan trọng để cậu ấy thư giãn, tránh xa mọi sự chú ý và nghỉ ngơi", The Guardian trích lời HLV Southgate.

Maguire có tên trong đợt tập trung cuối tháng 8 của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, sau khi bị tuyên án 21 tháng tù treo vì vụ việc tại Hy Lạp, anh đã bị loại khỏi đội hình. "Tam Sư" đang chuẩn bị cho 2 trận vòng bảng Nations League gặp Iceland và Đan Mạch.

Haaland có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Na Uy

img
Haaland ghi bàn đầu tiên cho tuyển Na Uy

Ngôi sao 20 tuổi đá chính và có bàn thắng ở phút 66 nhưng không thể giúp Na Uy tránh khỏi thất bại 1-2 trước Áo ở trận ra quân Nations League diễn ra rạng sáng 5/9 (giờ Hà Nội).

Đây là bàn thắng đầu tiên của Haaland trong màu áo đội tuyển quốc gia Na Uy khi lần thứ 3 được ra sân thi đấu. Dù vậy, anh và đồng đội không thể có thêm bàn thắng trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu và phải nhận thất bại.

Ngày 8/9, Na Uy sẽ có chuyến làm khách tới Bắc Ireland. Erling Haaland có thêm cơ hội để gia tăng số bàn thắng trong màu áo tuyển quốc gia.

Kane khen ngợi sao trẻ MU

Đội trưởng đội tuyển Anh, Harry Kane đã khen Mason Greenwood là một "tay săn bàn toàn diện” trước trận đấu gặp Iceland tại UEFA Nations League. Đây có thể là trận ra mắt của sao trẻ 18 tuổi trong màu áo của “Tam sư”.

“Mason là một cầu thủ tuyệt vời. Bạn có thể thấy rằng cậu ấy rất tự tin trên sân. Cậu ấy không ngại dứt điểm, và không ngại va chạm và đó chính xác là điều chúng tôi muốn”, Kane chia sẻ.

“Tôi nghĩ cậu ấy là một tay săn bàn toàn diện khi có thể ghi bàn trong mọi tình huống. Rõ ràng mới chỉ nổi lên trong một thời gian ngắn nhưng Greenwood có bóng dáng của một cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi mong muốn có cậu ấy trong đội sắp tới vì cậu ấy vẫn còn rất trẻ”, tiếp lời Kane.

Duy Mạnh khoe con đầu lòng

img
Duy Mạnh khoe con trai đầu lòng

Tối ngày 4/9, Duy Mạnh chia sẻ lên Facebook cá nhân tấm ảnh con trai đầu lòng, bé “Ú”. “Xin chào! Con là Ú”, trung vệ của Hà Nội FC viết.

Ngay khi đăng tải, bức ảnh bé “Ú” nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người thân, các đồng đội và NHM của vợ chồng Duy Mạnh. Tất cả đều gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến con trai đầu lòng của gia đình Duy Mạnh và Quỳnh Anh.

Dù mới lọt lòng nhưng không khó để nhận ra những nét đẹp của bé “Ú”. Cậu con trai của Duy Mạnh và Quỳnh Anh được thừa hưởng những nét đẹp nhất của cả bố mẹ.

Chelsea muốn có người thừa MU

img
Thủ thành Sergio Romero

Sau khi Phó chủ tịch Ed Woodward của Man United tỏ vẻ không muốn giữ chân thủ thành Sergio Romero, Chelsea đã ngỏ lời muốn có anh để thay thế Kepa Arrizabalaga.

Thủ thành người Argentina đã và đang bị đối xử rất bất công tại Old Trafford. Dù giữ được phong độ ổn định trong một thời gian dài, nhưng anh vẫn luôn là cái bóng của David De Gea.

Thời gian gần đây, Romero đã phải nhường suất bắt chính cho De Gea ở các giải đấu phụ như Europa League hay FA Cup. Và mùa tới, dự kiến anh chỉ sẽ là lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ sau Dean Henderson.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.