360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 6/7: Hà Nội FC ra tối hậu thư vụ Văn Hậu

06/07/2020, 09:30

Cập nhật tin thể thao mới nhất 6/7: Hà Nội FC ra tối hậu thư vụ Văn Hậu; HLV Sài Gòn chưa nghĩ tới chức vô địch.

img
Văn Hậu có thể trở lại V-League khoác áo Hà Nội FC

Tin thể thao mới nhất 6/7 có gì đáng chú ý? Hà Nội FC ra tối hậu thư vụ Văn Hậu; HLV Sài Gòn chưa nghĩ tới chức vô địch.

Hà Nội FC ra tối hậu thư vụ Văn Hậu

Ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao T&T (đơn vị chủ quản của CLB Hà Nội chia sẻ quan điểm về vụ Văn Hậu ở lại Hà Lan: “CLB Hà Nội chỉ đồng ý cho Hậu ở lại nếu như Heerenveen khẳng định Hậu cần cho đội bóng Hà Lan vì yếu tố chuyên môn. Nếu không, chúng tôi xác định rất rõ ràng sẽ đưa Hậu về nước. Trong email gần nhất chỉ cách đây ít ngày, chúng tôi cũng đề nghị phía họ nói rõ chuyện này và chúng tôi vẫn đang đợi. Trước đó, Heerenveen chỉ hỏi rằng Hà Nội sẽ hỗ trợ được bao nhiêu chứ chưa nói kế hoạch cụ thể về Hậu như thế nào”.

“Chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với phía bạn qua video call, nếu như Heerenveen chia sẻ và bàn với chúng tôi kế hoạch sử dụng Văn Hậu. Hà Nội cũng mong muốn mọi việc được giải quyết ổn thỏa và hạn chót là trước ngày 15/7”, tiếp lời ông Trung.

HLV Sài Gòn chưa nghĩ tới chức vô địch

img
Sài Gòn FC đang bay cao

Cho rằng thể thức mới của V-League 2020 rất khắc nghiệt nên đến lúc này, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC, đội bóng duy nhất bất bại ở V-League 2020 cũng chỉ nuôi mục tiêu vào... tốp 8.

“Theo tôi tính toán, còn 3 điểm nữa Sài Gòn mới chắc ở top 8. Thể thức thi đấu mới rất khắc nghiệt. Sài Gòn xác định, trận đấu nào cũng là trận chung kết. Chúng tôi cứ chơi tốt từng trận đã, cuộc đua vô địch thì… tính sau”, ông Thành nói.

CĐV nữ ngất xỉu trên khán đài V-League

Trong trận đấu trên sân Tam Kỳ chiều 5/7, một CĐV bị ngất xỉu trên khán đài và được lực lượng y tế chuyển thẳng đến bệnh viện.

Tình huống diễn ra ở phút 30, trận CLB Quảng Nam tiếp đón SLNA ở vòng 8 V.League. Một nữ CĐV ngất xỉu trên khán đài vì say nắng. Đội khiêng cáng nhanh chóng đưa CĐV này xuống xe cấp cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện theo dõi tình hình.

Trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA diễn ra lúc 17h. Trong 30 phút đầu tiên, sân Tam Kỳ nắng gắt, ở nhiệt độ khoảng 30 độ C. Trước khi sự cố xảy ra, nữ CĐV ngồi ở khán đài A có mái che, xung quanh chật kín người.

img
Nữ CĐV được đưa vào bệnh viện cấp cứu

Man City thua sốc

Làm khách của Southampton trong một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa, HLV Pep Guardiola cất nhiều trụ cột như Nicolas Otamendi, Kevin De Bruyne và cả trung vệ John Stones lên ghế dự bị. Trong hiệp 1, họ đã bất ngờ để đối thủ chọc thủng lưới từ ngay phút 16. Che Adams là tác giả của bàn thắng này.

Sau bàn thua, Man City trở về với mặt đất. Họ dồn ép đội chủ nhà nhưng hàng thủ của Southampton đã có một ngày thi đấu vô cùng tập trung. Sự chắc chắn và kiên cường đã được họ thể hiện bằng những pha cản phá, những cú tắc bóng. Ngoài ra, thủ thành Alex McCarthy cũng đã lên tiếng khi cả đội cần anh nhất.

Tỷ số 1-0 được duy trì đến cuối trận và điều này đồng nghĩa với việc Man City đã nhận thất bại thứ ba liên tiếp trên sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ vẫn đang duy trì được vị trí thứ hai trên BXH với 66 điểm sau 33 vòng đấu. Trong khi đó, Southampton đã vươn lên vị trí thứ 13 với 43 điểm.

Barca bám đuổi Real

img
Barca đánh bại Villarreal

Barcelona hành quân đến sân của Villarreal với áp lực buộc phải thắng sau khi Real Madrid trước đó đã đánh bại Athletic Bilbao 1-0. Đội bóng xứ Catalan mở tỉ số ngay phút thứ 3 của trận đấu nhờ pha đá phản lưới nhà của Paul Torres. Tuy nhiên “Tàu ngầm vàng” đã quân bình tỉ số 1-1 ở phút 14 nhờ cú đá bồi của Gerard Moreno sau tình huống phản công của đội chủ nhà.

6 phút sau, Luis Suarez đã điền tên lên bảng tỉ số để giúp Barcelona dẫn trước 2-1. Tiền đạo người Uruguay thực hiện cú cứa lòng ở gần mép vòng cấm sau đường chuyền của Messi, buộc thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng. Phút 45, Lionel Messi đánh gót chuyền bóng cho Antoine Griezmann để cầu thủ người Pháp bấm bóng qua đầu thủ môn Asenjo, giúp Barcelona nâng tỉ số lên 3-1.

Sang hiệp 2, đội bóng chủ sân Nou Camp có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Ansu Fati ở phút 86. 4-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng trên, Barcelona có được 73 điểm, kém đội đầu bảng là Real Madrid 4 điểm.

Cựu Giám đốc F1 muốn có thêm con ở tuổi 89

Cựu giám đốc điều hành F1 Bernie Ecclestone đón đứa con thứ 4 vào tuần trước với cô vợ Fabiana Flosi và chưa có ý định dừng lại. “Tôi thực sự hạnh phúc. Khi làm cha của 3 cô con gái, rõ ràng tôi trẻ hơn nhiều. Tôi cũng lo lắng cho việc quản lý hơn là những đứa trẻ. Bây giờ, tôi có nhiều thời gian hơn và hy vọng có thể dành thời gian cho con trai mình khi nó lớn lên.

Tôi không biết liệu sẽ dừng lại ở đây hay chưa. Có lẽ, Ace nên có thêm một em trai hoặc gái. Tôi không cần uống thêm thuốc gì khác ngoài một số viên vitamin D mà Fabiana đưa cho”, cựu giám đốc điều hành F1 tiết lộ.

img
Bernie Ecclestone và con trai mới chào đời

Inter tự bắn vào chân trong cuộc đua vô địch

Tiếp đón Bologna trên sân nhà, Inter đã có một trận thua đầy bất ngờ. Phút 22, Romelu Lukaku đưa Inter vươn lên dẫn trước sau pha đệm bóng cận thành từ cú dứt điểm đập cột dọc của Lautaro Martinez. Phút 57, Bologna chỉ còn 10 người trên sân khi Soriano bị đuổi do phản ứng với trọng tài, tuy nhiên Inter đã không thể tận dụng lợi thế này để ghi thêm bàn thắng.

Đến phút 74, Bologna đã có bàn gỡ hòa nhờ công của Musa Juwara. Sau đó 3 phút, đến lượt Inter thi đấu thiếu người khi Bastoni phải nhận thẻ đỏ rời sân. Phút 80, Musa Barrow đã ghi bàn chốt hạ màn lội ngược dòng 2-1 cho Bologna sau một pha dứt điểm chéo góc.

Với kết quả này, Inter dậm chân ở vị trí thứ ba và kém đội đầu bảng Juventus tới 11 điểm. Cơ hội bám đuổi “Bà đầm già” của thầy trò Antonio Conte trong cuộc đua vô địch giờ đã giảm đi rất nhiều.

PSG đồng ý để Neymar về Barca

Theo tờ AS, PSG và Neymar đã đồng ý với nhau một thỏa thuận khi Barca thất bại trong việc chiêu mộ cầu thủ người Brazil hồi Hè năm ngoái. Cụ thể, nhà vô địch Pháp đồng ý để Neymar ra đi trong năm nay với điều kiện anh cam kết tương lai của mình với CLB trong suốt mùa giải 2019-20.

Với việc đã ghi được 18 bàn thắng cùng 10 pha kiến tạo, PSG cảm thấy Neymar đã tôn trọng thỏa thuận của mình. Mọi chuyện lúc này chỉ còn phụ thuộc vào Barca. Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải tìm cách đáp ứng mức phí 170 triệu euro mà PSG yêu cầu cho Neymar.

Hamilton bị trừ điểm vì va chạm với tay đua Thái Lan

img
Xe của Hamilton hất đối thủ ra khỏi đường đua

Alexander Albon chưa thể trở thành tay đua Thái Lan đầu tiên đứng trên bục nhận giải tại một chặng F1 sau khi va chạm với chiếc xe của Lewis Hamilton ở vòng 61.

Theo F1, Hamilton cùng đồng đội Bottas được thông báo tránh xa lề đường và chịu áp lực từ Albon sau lần thứ 3 thay lốp an toàn. Tay đua người Thái Lan tăng tốc nhằm vượt lên khi còn 10 vòng đua cuối.

Tuy nhiên, xe của Albon và Hamilton đã va chạm vào nhau. Chiếc xe của tay đua Thái Lan xoay vòng bên ngoài đường đua, khiến anh tụt từ hạng 3 xuống thứ 12, trong khi Hamilton tiếp tục cuộc đua một cách bình thường.

Đương kim vô địch thế giới cán đích thứ 2 sau 71 vòng đua, nhưng nhận án phạt từ ban tổ chức cộng thêm 5 giây sau tình huống va chạm với Albon. Điều này khiến Hamilton tụt xuống vị trí thứ 4 và không có tên trên bục nhận giải.

Albon đang trong cuộc đua top 3, nhưng pha va chạm khiến anh kết thúc cuộc thi ở vị trí thứ 13. Điều này khiến tay đua Thái Lan và của đội Red Bull chưa thể có lần đầu tiên đứng trên bục nhận giải.

Xavi đập tan tin đồn dẫn dắt Barca

img
HLV Xavi chưa trở lại Barca

Huyền thoại Xavi Hernandez đã đập tan tin đồn về việc trở lại đội bóng cũ Barcelona bằng bản hợp đồng mới với CLB Qatar, Al Sadd.

Trên trang chủ CLB, Al Sadd công bố Xavi đã gia hạn hợp đồng để tiếp tục dẫn dắt CLB ở mùa giải 2020/21. Ở mùa bóng 2019/20, anh đã giành được những thành công nhất định với Siêu cúp Qatar cũng như Cúp Quốc gia Qatar cùng đội bóng có biệt danh “Những chú sói”.

“Tôi rất vui mừng khi gia hạn hợp đồng với Al Sadd và mối quan tâm lớn nhất lúc này là bổ sung lực lượng để hướng tới các đấu trường quốc nội cũng như châu lục. Tôi hạnh phúc khi được tiếp tục làm việc tại Al Sadd và CLB luôn luôn hướng đến mọi danh hiệu”, Xavi chia sẻ sau khi chính thức gia hạn hợp đồng với Al Sadd.

Không lâu sau khi Al Sadd đưa ra thông báo chính thức về Xavi, Mundo Deportivo lại tiết lộ rằng huyền thoại người Tây Ban Nha đã lồng điều khoản cho phép anh được trở lại Camp Nou làm HLV trước năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.