360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 7/5: Quang Hải được vinh danh

07/05/2020, 10:37

Cập nhật tin thể thao mới nhất 7/5: Bundesliga trở lại vào 16/5; Tuyển Malaysia có thêm “vũ khí” đấu Việt Nam; Quang Hải được vinh danh.

img
Tiền vệ Liridon Krasniqi

Tin thể thao mới nhất 7/5 có gì đáng chú ý? Bundesliga trở lại vào 16/5; Tuyển Malaysia có thêm “vũ khí” đấu Việt Nam; Quang Hải được vinh danh; Ngoại hạng Anh nguy cơ bị hủy… và các tin tức khác.

Bundesliga trở lại vào 16/5

LĐBĐ Đức (DFL) thông báo Bundesliga và 2.Bundesliga sẽ chính thức trở lại vào ngày 16/5, theo đúng chỉ thị "từ nửa sau của tháng 5" như quy định của chính phủ Đức chứ không phải ngày 15/5 như dự kiến. Trong ngày tái mở màn vào thứ Bảy 16/5 tới, sẽ có 6 trận đấu diễn ra với tâm điểm là trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke. Nhà ĐKVĐ Bayern sẽ nhập cuộc vào ngày hôm sau với chuyến hành quân đến sân của Union Berlin.

Muangthong không bán Văn Lâm

CLB Muangthong United khẳng định sẽ không bán Đặng Văn Lâm. Muangthong đã đưa ra thông báo chính thức cho biết, đội bóng không gặp khó khăn về tài chính, dù cũng đang thực hiện chính sách thắt chặt tài chính để đối phó với dịch bệnh. Họ đảm bảo sẽ giữ lại toàn bộ ngoại binh cho đến khi mùa giải Thai League 2020 trở lại vào tháng 9.

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm

HLV Calisto không muốn làm GĐKT VFF

Cựu HLV tuyển Việt Nam Henrique Calisto vẫn theo dõi và dành tình cảm cho Việt Nam, nhưng không nghĩ đến việc thay thế Juergen Gede ở vị trí GĐKT của VFF. “Tôi thật sự không quan tâm tới vị trí đó vì bây giờ đang rất bận với công việc riêng. Ngoài công việc là một bình luận viên bóng đá, tôi còn một số dự án khác đang theo đuổi”.

Quang Hải được vinh danh

Mới đây, trên fanpage của AFC Cup đã chọn ra 5 cầu thủ thuận chân trái xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này. Một trong số những cái tên được nhắc tới trong danh sách này chính là tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam - Nguyễn Quang Hải. Ngoài Quang Hải của Việt Nam, bốn cái tên khác xuất hiện trong danh sách này là tiền vệ Al Taamari (Jordan), Safawi (Malaysia), Annadurdyyev (Turkmenistan) và Ahmad Zreik (Lebanon).

img
Quang Hải trong màu áo Hà Nội FC

Tuyển Malaysia có thêm vũ khí đấu Việt Nam

Báo chí Malaysia đưa tin rằng FIFA đã chấp thuận cho “Hổ Mã Lai” sử dụng cầu thủ nhập tịch gốc Kosovo, Liridon Krasniqi ở vòng loại World Cup 2022. Liridon Krasniqi (28 tuổi) thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Cầu thủ này đang chơi cho CLB Johor Darul Ta'zim của Malaysia. Liridon Krasniqi là cầu thủ nhập tịch thứ 2 của Malaysia sau Mohamadou Sumareh. HLV Tan Cheng Hoe có thể sử dụng Liridon Krasniqi từ trận đấu với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sau đó là trận gặp Việt Nam.

Ngoại hạng Anh nguy cơ bị hủy

Theo Sun Sports, có đến 9 đội bóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng thừa nhận họ không thể buộc các cầu thủ ra sân trong thời gian tới. Các CLB này cho biết cầu thủ lo lắng về nguy cơ nhiễm bệnh trong quá trình thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải.

Thậm chí, có một đội bóng đã gửi email cho các cầu thủ để thông báo việc khởi động lại mùa giải không phải là bắt buộc. Cầu t Ban tổ chức Premier League cần tối thiểu 14 trên tổng số 20 phiếu thuận trong cuộc họp tiếp theo để có thể đưa ra quyết định tiếp tục tổ chức mùa giải 2019/20. Nếu 9 đội bóng kể trên không thay đổi quan điểm, mùa giải có nguy cơ cao bị hủy.

img
Ngoại hạng Anh chưa xác định được số phận

Barca trở lại tập luyện

Trong ngày 6/5, các thành viên CLB Barca đã trở lại trung tâm tập luyện Ciutat Esportiva lần đầu tiên. Các cầu thủ tự lái xe đến riêng biệt, một số đeo khẩu trang, mang bao tay. Lực lượng an ninh có mặt để yêu cầu báo giới giữ đúng khoảng cách như quy định khi Messi và các cầu thủ Barca khác xuất hiện. Barca chia lịch để cầu thủ đến lệch giờ và trong 2 ngày đầu, các thành viên của đội được tiến hành kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn trước khi bước vào tập luyện.

King’s Cup 2020 chưa ấn định ngày tổ chức

Theo Siam Sport, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Parit Suphaphong tiết lộ King's Cup dự kiến diễn ra vào tháng 9. "Liên đoàn đang xem xét tình hình để có thể tổ chức giải trùng lịch FIFA Day, từ 31/8 đến 8/9. Sau đó, vòng loại World Cup 2022 gần nhất có thể được tổ chức vào tháng 10 và 11", ông Parit cho biết.

Việc tổ chức giải vào đầu tháng 9 giúp tuyển Thái Lan có thêm cơ hội cọ xát trước khi bước vào những trận đấu quyết định ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức giải còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và quyết định của chính phủ.

Sao Juventus âm tính với Covid-19

Suốt từ ngày 21/3, thời điểm đầu tiên nhận kết quả dương tính với Covid-19, Dybala đã thực hiện 4 xét nghiệm trong 6 tuần qua và đều cho kết quả dương tính. Chính điều này khiến cá nhân cầu thủ 26 tuổi cũng như lãnh đạo Juventus không khỏi lo lắng về tình hình sức khỏe. Tuy nhiên, đến lần xét nghiệm thứ 5 ngày hôm qua, Dybala rốt cuộc đã có kết quả âm tính.

img
Dybala âm tính với Covid-19

Champions League trở lại vào tháng 8

Nhiều khả năng, UEFA sẽ tiến hành trận lượt về vòng 1/8 giữa Juventus và Lyon vào ngày 8/8 như phát súng mở đầu cho màn trở lại. Đây là quyết định được truyền thông Pháp đăng tải sau cuộc họp video call giữa những người có trách nhiệm của bóng đá châu Âu vào thứ Tư vừa qua.

UEFA cũng tuyên bố các giải đấu quốc nội buộc phải kết thúc trong tháng 7 để Champions League và Europa League có thể hoàn thành trong tháng 8. UEFA đã lên kế hoạch cụ thể cho lịch thi đấu và trận chung kết có thể sẽ diễn ra vào ngày 30 hoặc 31/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.