360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 8/10: Công Phượng gặp "ác mộng"; "Đòn gió" vụ Văn Lâm

08/10/2020, 11:54

Cập nhật tin thể thao mới nhất 8/10: Công Phượng gặp "ác mộng"; "Đòn gió" vụ Văn Lâm.

img
Công Phượng có thể nghỉ tới hết mùa giải 2020

Tin thể thao mới nhất 8/10 có gì đáng chú ý? Công Phượng gặp "ác mộng"; "Đòn gió" vụ Văn Lâm; Giroud vượt mặt huyền thoại Platini… và các thông tin khác.

Công Phượng gặp “ác mộng”

Ban lãnh đạo đội bóng TP.HCM cho biết Công Phượng bị chấn thương ngón chân ở bàn chân trái. Chiều 6/10, cầu thủ mang áo số 21 đã được đưa đi chụp X-quang. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Phượng chưa thể trở lại thi đấu ngay được.

Chân sút chủ lực của CLB TP.HCM có tên trong danh sách bay đi Hà Nội sáng 7/10 nhưng sau đó được thay thế. CLB TP.HCM không đưa ra thời gian dự kiến trở lại của Công Phượng. Không loại trừ khả năng Công Phượng có thể nghỉ hết giai đoạn hai V-League 2020. Nếu đúng vậy, đây là thông tin cực xấu với TP.HCM bởi Phượng đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của CLB TP.HCM.

TP.HCM chưa liên hệ với Muangthong vụ Văn Lâm

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm

Trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng CLB TP.HCM đã gửi lời đề nghị đến CLB Muangthong United với mục đích muốn chuyển nhượng Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, theo truyền thông Thái Lan, CLB Muangthong United vẫn chưa nhận được bất kì động thái nào từ CLB TP.HCM. Tờ Siamsport có bài viết với tiêu đề: "Muangthong United xác nhận không có tín hiệu nào từ CLB TP.HCM về trường hợp của Văn Lâm".

Tờ báo thể thao của Thái Lan cho biết thêm: "Ban lãnh đạo của Muangthong United không biết chuyện gì đã xảy ra và vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào về Đặng Văn Lâm. Văn Lâm sẽ tiếp tục thi đấu cho Muangthong.

Đối với Đặng Văn Lâm, thủ môn này vẫn còn hạn hợp đồng đến tháng 11/2021. Nếu CLB TP.HCM ở Việt Nam muốn mang Văn Lâm trở lại V-League thì họ cần phải chi một số tiền lớn để phá vỡ hợp đồng giữa Văn Lâm và Muangthong United".

Giroud vượt mặt huyền thoại Platini

img
Tiền đạo Giroud

Ở Chelsea, Olivier Giroud không có suất đá chính trong đội hình của HLV Frank Lampard. Nhưng ở đội tuyển Pháp, chân sút 34 tuổi này vẫn là nhân tố rất quan trọng. Rạng sáng nay, anh đã được HLV Didier Deschamps xếp đá chính ở trận giao hữu với Ukraine. Ngay trong hiệp 1, Giroud đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Pháp dẫn trước 4-0.

Ở hiệp đấu thứ 2, đội tuyển Pháp còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Tolisso, Mbappe và Griezmann để khép lại chiến thắng hủy diệt 7-1. Chiến thắng này không mang nhiều ý nghĩa với HLV Deschamps ngoài sự thử nghiệm. Nhưng với Olivier Gioud, đây là trận đấu thứ 100 của anh trong màu áo lam.

Quan trọng hơn, với cú đúp vào lưới Ukraine, tiền đạo của Chelsea đã vượt qua huyền thoại Michel Platini về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển Pháp. Cụ thể, Giroud đã có tổng 42 bàn thắng sau 100 lần ra sân, hơn 1 bàn so với Michel Platini.

Ozil bị loại khỏi đội hình dự Europa League

HLV Arteta dự kiến sử dụng vòng bảng Europa League để trao cơ hội cho các cầu thủ không được thi đấu nhiều tại Premier League và League Cup. Tuy nhiên, ông buộc phải loại Ozil và Sokratis vì quy định chỉ đăng ký 17 cầu thủ được đào tạo ngoài học viện của CLB.

Theo Goal, việc Ozil bị loại khỏi đội hình không quá bất ngờ, vì cầu thủ người Đức đã không đá phút nào kể từ khi các giải đấu trở lại vào tháng 6. Tuy nhiên, Ozil đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Arsenal (350.000 bảng/tuần) nên việc anh bị loại vẫn nhận được sự quan tâm.

Chủ tịch Barca nguy cơ mất ghế

img
Ozil không còn nằm trong kế hoạch nhân sự tại sân Emirates

Theo Marca, ông Bartomeu có thể kết thúc nhiệm kỳ trước thời hạn. Đã có hơn 16.500 lá phiếu hợp lệ được thu thập trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Ngay khi các chữ ký này được xác minh, Barca sẽ chuẩn bị cuộc trưng cầu để quyết định số phận của Chủ tịch Bartomeu. Marca cho biết nếu 2/3 số hội viên bỏ phiếu chống trong cuộc trưng cầu này, Barca sẽ buộc phải sa thải Bartomeu và chuẩn bị cuộc bầu cử chọn ra tân chủ tịch.

CLB nữ Hà Nam có tân HLV trưởng

Ngày 8/10, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nam đã có công văn gửi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo về việc tạm đình chỉ và thay thế HLV trưởng, đội trưởng đội nữ Phong Phú Hà Nam, sau sự cố bỏ thi đấu để phản đối quyết định của trọng tài trong trận gặp TP.HCM I tại vòng 5 giải nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Công văn do Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nam Phạm Hải Anh ký, cho biết đã tạm đình chỉ vị trí HLV trưởng đối với ông Nguyễn Thế Cường và chức danh đội trưởng đối với bà Trần Thị Hồng Nhung. Thay thế hai vị trí này là ông Phạm Văn Hải và bà Nguyễn Thị Tuyết Dung, kể từ ngày 7/10.

Ronaldo gặp rắc rối vì về tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha

img
Ronaldo trở về Bồ Đào Nha hội quân cùng ĐTQG

Cơ quan y tế ở Turin (Ý) cho biết siêu sao Cristiano Ronaldo và một số cầu thủ hàng đầu của Juventus có thể đối mặt với hành động pháp lý vì tập trung tuyển quốc gia bất chấp các quy định về Covid-19.

Giống Ronaldo trở về tuyển Bồ Đào Nha, một số cầu thủ Nam Mỹ như Paulo Dybala, Juan Cuadrado, Danilo và Rodrigo Bentancur cũng đã rời khách sạn của CLB Juventus để trở về tập trung tuyển quốc gia mà không chờ kết quả kiểm tra trong tuần này, theo báo chí Ý.

Toàn bộ thành viên và nhân viên của Juventus đã bị cách ly từ ngày 3/10, một quy định trong giao thức không ngăn họ tập luyện hoặc thi đấu, nhưng cấm tiếp xúc với bên ngoài. Cả hai trường hợp nhiễm Covid-19 tại CLB Juventus đều nằm trong số những nhân viên không thi đấu của đội.

Messi dùng chuyên cơ đón đồng đội

Đội tuyển Argentina của Messi sẽ tiếp đón Bolivia và Ecuador trong hai trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 vào ngày 8 và 13.10 tới đây. Do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Messi đã đề nghị dùng máy bay riêng của mình để đón các ngôi sao Argentina đang thi đấu ở châu Âu về để đảm bảo an toàn.

Đi cùng Messi sẽ có những đồng đội Paulo Dybala, Juan Foyth, Marcos Acuna, Lucas Ocampos và Nicolas Otamendi. Kết thúc nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia, 5 ngôi sao này cũng sẽ đi cùng Messi trở về Tây Ban Nha nhằm hạn chế tương tác tại các sân bay công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.