Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/5

11/05/2020, 08:46
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Bùi Văn Hạnh (trái), Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang và ông La Văn Nam phát biểu khi được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 11/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bắc Giang: Dân sai xử tù, lãnh đạo sai lại... thăng chức

Khi triển khai Dự án Di dân tái định cư xây dựng Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (Trường bắn TB1) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, những người dân làm sai đã bị chính quyền và cơ quan chức năng thẳng tay xử lý. Trái lại, nhiều cán bộ huyện, tỉnh liên quan thì vẫn được thăng chức gây bức xúc dư luận.

Trong đơn gửi Báo Giao thông, một số người dân huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2006, họ nằm trong diện bị ảnh hưởng bởi Trường bắn TB1. Sau khi chấp hành chủ trương, chuyển đến nơi ở mới trong huyện, họ tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền đề nghị giải quyết việc chính sách bồi thường, hỗ trợ về đất đai, hoa màu, nhân, hộ khẩu thiếu nhất quán giữa các thời điểm gây thiệt thòi lớn cho người dân.

Năm 2011, trong lúc những thắc mắc, kiến nghị trên chưa được giải quyết dứt điểm thì tại khu vực đất canh tác cũ của các hộ tại xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn đã được bàn giao cho Trường bắn TB1 quản lý xuất hiện cả nghìn người lập lán trại; huy động hàng trăm máy múc công suất lớn đào, đãi vàng sa khoáng. Xem chi tiết tại đây

81.000 người chết vì Covid-19, Phó tổng thống Mỹ tự cách ly

img
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence (trái) tự cách ly sau khi nhân viên mắc Covid-19. Ảnh minh họa: EPA

Hàng loạt quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ, trong đó có Phó tổng thống Mike Pence đã phải tự cách ly sau khi Nhà Trắng ghi nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin ngày 10/5 cho biết, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã tự cách ly tại nhà ở Washington sau khi thư ký báo chí của ông mắc Covid-19. Theo đó, ông Pence đã không tham dự cuộc họp với Tổng thống Donald Trump và các quan chức quân sự vào hôm 9/5 ngay cả khi có kết quả âm tính với virus gây dịch bệnh Covid-19.

Phó tổng thống Pence, người đứng đầu ban chỉ đạo ứng phó dịch Covid-19 của Nhà Trắng, đã trở thành người thứ 4 trong nhóm chuyên trách này quyết định tự cách ly trong vòng 2 ngày trở lại đây. Trước đó, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, Ủy viên Cơ quan Quản lý Thực và Dược phẩm Mỹ Stephen Hahn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Robert Redfield cũng tự cách ly vì tiếp xúc với người mắc Covid-19 trong Nhà Trắng. Xem chi tiết tại đây

Sáng nay, xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi THPT ở Hòa Bình

img
Trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình

Phiên tòa sẽ diễn ra vào 7h30 sáng nay (11/5), tại TAND tỉnh Hòa Bình, trong vụ án hình sự gian lận thi cử này có 15 bị can, bị truy tố về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Ngoài ra, 2 trong số 15 bị cáo bị truy tố thêm về hành vi "Đưa hối lộ" hoặc tội "Nhận hối lộ".

Trước đó, theo kế hoạch, ngày 23/3, TAND tỉnh Hoà Bình sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ gian lận điểm thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017 và 2018 ở tỉnh này. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 18/3 TAND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định hoãn các hoạt động xét xử của các tòa án đến hết tháng 3/2020.

Theo cáo trạng, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và 2018 tại tỉnh Hòa Bình, bị can Nguyễn Quang Vinh (SN 1966, cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT Hoà Bình đã cùng các bị can khác lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, lợi dụng quan hệ cá nhân để câu kết, can thiệp bài làm theo hướng nâng điểm cho 65 thí sinh, trong đó 64 thí sinh dự thi năm 2018 và 1 thí sinh dự thi năm 2017. Xem chi tiết tại đây

Xe khách và container lao vào trạm ô tô buýt, 1 phụ nữ tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 9h40 sáng ngày 10/5, trên QL1 đoạn qua xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra 1 vụ TNGT giữa một xe container với một xe khách khiến 1 người tử vong, 1 tài xế bị thương.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe container BKS: 89C - 188.12 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R - 011.55 (chưa rõ tài xế điều khiển) di chuyển trên QL1 theo hướng Nam - Bắc. Đến Km 545+500 (ngay trước cổng Trường THPT Nguyễn Huệ), xe container bất ngờ đâm trực diện xe giường nằm BKS: 36B - 025.15 (cũng chưa rõ người điều khiển) di chuyển theo hướng ngược lại.

Sau cú đấu đầu, cả hai xe lao vào trạm dừng xe buýt trên QL1 và tường rào của Trường THPT Nguyễn Huệ. Vụ tai nạn khiến 1 người phụ nữ đứng chờ xe ở trạm xe buýt tử vong tại chỗ và tài xế xe khách bị thương; cả 2 phương tiện hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Hé lộ rào cản lớn nhất vụ Văn Hậu ở lại Hà Lan

img
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ ở lại Hà Lan thêm 1 mùa giải

Dự kiến trong tuần này, Heerenveen và Hà Nội FC sẽ tiến hành đàm phán xác định tương lai Văn Hậu. Nhiều nguồn tin khẳng định, đại diện Hà Lan muốn trao thêm cơ hội cho tuyển thủ Việt Nam và sẽ mượn anh thêm 1 năm.

CLB Hà Nội trước đó phát đi thông báo sẵn sàng tạo điều kiện để Văn Hậu tiếp tục chơi bóng ở châu Âu nếu đối tác thiện chí. Việc Heerenveen gửi thông báo muốn đàm phán phần nào cho thấy đội bóng áo sọc xanh-trắng thực sự muốn giữ cầu thủ quê Thái Bình.

Thiện chí của các bên là điều dễ dàng nhận thấy. Nhưng trong những bản hợp đồng trao đổi cầu thủ vẫn có rất nhiều yếu tố tác động, quan trọng nhất là vấn đề tài chính. Riêng trường hợp Văn Hậu, sẽ có hai loại chi phí được tính tới. Thứ nhất là chi phí mượn Heerenveen phải trả cho Hà Nội FC. Tháng 9/2019, Heerenveen mượn Văn Hậu kèm điều khoản mua đứt trị giá 1, 5 triệu USD. Xem chi tiết tại đây

Đàm Thu Trang mạnh tay chi tiền tỷ "cưới thêm vợ” cho Cường Đô La

img
Bài chia sẻ của Nguyễn Quốc Cường

Đàm Thu Trang và Cường Đô la đã kết hôn được gần 1 năm, nhưng cuộc sống của cặp vợ chồng giàu có này vẫn luôn nhận được sự quan tâm của công chúng.

Mới đây, Đàm Thu Trang cũng mua thêm cho ông xã một chiếc xe mới cứng, Cường Đô La viết trên trang cá nhân: "Cảm ơn vợ yêu Đàm Thu Trang về món quà thật sự bất ngờ và to bự... Vợ cả thì em cưới còn lại vợ 2 và vợ 3 đều do vợ cả em cưới về đấy ạ!”. Có thể thấy, dù làm dâu nhà tỷ phú nhưng Đàm Thu Trang vẫn có công việc riêng, trong những dịp đặc biệt người đẹp xứ Lạng vẫn chi mạnh tay tặng chồng quà khủng.

Trước đó, cặp đôi thường xuyên chia sẻ một số hình ảnh trong biệt thự "Full House - Ngôi nhà hạnh phúc" vừa được hoàn thiện. Trong đó, gara để siêu xe được hai vợ chồng "nhá hàng" trên mạng xã hội. Bản thân chân dài xứ Lạng cũng thích thú với những "chiến mã" của chồng, khi những chia sẻ đầu tiên của cô về biệt thự là dàn siêu xe hoành tráng. Về phía Cường Đô La, sau khi bật mí về biệt thự bề thế, anh cũng đồng thời chia sẻ gara ngay tầng 1. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.