Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2018

20/12/2018, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2018: Thủ tướng trò chuyện với đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị

Phấn đấu đưa Việt Nam thành “công xưởng thế giới

"Việt Nam cần đón bắt sự chuyển hướng của các nhà đầu tư, sản xuất, để biến nước ta thành một công xưởng sản xuất của khu vực ASEAN, châu Á và cả thế giới", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam ngày 19/12.

Theo báo cáo của Bộ Công thương, toàn quốc hiện có 1.800 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện. Trong số này, chỉ có khoảng 300 doanh nghiệp (DN) trong nước tham gia mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia. Đáng chú ý, dù đã đáp ứng một phần nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu, nhưng để phục vụ nhu cầu sản xuất, lắp ráp trong nước, Việt Nam vẫn nhập siêu linh kiện, phụ tùng với giá trị rất lớn.

Năm 2016, kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ tùng gần 45 tỉ USD, trong đó chủ yếu nhập khẩu từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Nếu tính cả ngành công nghiệp hỗ trợ dệt may và da giày, kim ngạch nhập khẩu trong năm này của Việt Nam là hơn 63 tỉ USD. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Chạy xe máy vào làn ôtô, người đàn ông chết thảm dưới bánh container

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 19/12, trên cầu vượt Sóng Thần, thuộc địa bàn phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 60F2-766.44 do 1 người đàn ông cầm lái chạy trong làn ô tô trên QL1 theo hướng từ ngã tư Bình Phước về Suối Tiên (TP.HCM). Khi tới cầu vượt Sóng Thần thì xảy ra va chạm với xe container BKS: 60C - 307.66 do tài xế Hồ Đức Phương (SN 1973) đang chạy cùng bên trái.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe máy ép mạnh vào dải phân cách, người đàn ông ngã xuống đường và bị xe container cán qua, tử vong tại chỗ. Vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

5.1

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an

Vì sao nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp nước ngoài 70.000 USD?

Ngày 20/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngoài đối tượng Đào Thị Thanh Bình (SN 1978, trú ở ngõ 137, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội), phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã bị bắt giữ khi tống tiền một doanh nghiệp nước ngoài mức 70.000 USD, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lí hành vi của người môi giới trong vụ án trên.

Tới thời điểm này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình cưỡng đoạt tài sản đối với Công ty TNHH Luxshare - Ici Việt Nam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Luxshare – Ici Việt Nam là công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân. Do số lượng công nhân nhiều, Công ty Luxshare - Ici Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Liverpool và Man City là hai ứng viên sáng giá ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019

Liverpool có đủ sức soán ngôi Man City?

Sau 17 vòng đấu, Liverpool và Man City đang cho thấy sự vượt trội so với các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019.

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh không chứng kiến trận đại chiến nào và nhiều khả năng nhóm đầu bảng vẫn tịnh tiến. Hiện tại, top 4 gồm Liverpool (45 điểm), Man City (44 điểm), Tottenham (39 điểm) và Chelsea (37 điểm). Ngoài lợi thế về mặt điểm số, xét thực lực và phong độ từ đầu giải, Liverpool, Man City rõ ràng nhỉnh hơn hai đối thủ đáng gờm và đương nhiên nhỉnh hơn phần còn lại.

Để thấy rõ hơn nhận định này, có thể nhìn vào những con số sau đây. Từ đầu mùa, Liverpool chưa thua trận nào, Man City mới thua 1 trận trong khi Chelsea và Tottenham đã thua tổng cộng 6 trận. Số bàn thua của Man City và Liverpool cộng lại là 17 trong khi Tottenham đã thủng lưới 16 lần còn Chelsea khá hơn một chút cũng phải 14 lần vào lưới nhặt bóng. Mở rộng ra top 6, Arsenal và MU còn đuối thế hơn rất nhiều khi lần lượt thủng lưới 23, 29 bàn và cả hai thua tổng cộng 8 trận. Xem chi tiết tại đây

6.1

Một số binh sĩ Mỹ tại Syria

Tuyên bố chiến thắng IS, Trump ra lệnh rút toàn bộ quân khỏi Syria

Tờ New York Times (NYT) dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên ngày 19/12 cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã quyết định sẽ rút toàn bộ quân khỏi Syria. Tuy nhiên, thời gian rút quân lại không được tiết lộ cụ thể.

Cụ thể, Tổng thống Trump đã ra lệnh rút nhanh toàn bộ 2.000 lính bộ binh Hoa Kỳ khỏi Syria trong vòng 30 ngày và tuyên bố chiến dịch kéo dài 4 năm của Mỹ chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã gần như hoàn thành.

Tiết lộ của này được đưa ra sau khi ông Trump khẳng định Mỹ đã đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria trên trang Twitter cá nhân: “Chúng tôi đã đánh bại IS ở Syria, lý do duy nhất để (quân đội Mỹ) hiện diện tại đây trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

“Nữ hoàng Grammy” Taylor Swift năm nay chỉ có duy nhất 1 đề cử cho hạng mục Album nhạc Pop hay nhất

Hiphop, da màu và nữ quyền “đặc sản” Grammy 2019

Giải thưởng âm nhạc Grammy 2019 vừa chính thức công bố danh sách đề cử cho 84 hạng mục nghệ thuật sẽ được trao giải thưởng gây nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu.

Điểm khiến công chúng bất ngờ nhất khi Grammy 2019 công bố danh sách đề cử là Taylor Swift, được coi là “nữ hoàng của Grammy” lại chỉ có duy nhất 1 đề cử trong hạng mục Album nhạc Pop hay nhất trong 84 hạng mục của năm nay, bằng album Reputation. Đây là một trong vài album bán chạy nhất năm 2018, là sản phẩm có số lượng đặt trước nhiều nhất tại chuỗi cửa hàng Target (lớn thứ 8 của Mỹ) từ trước đến nay.

Cây viết âm nhạc Caryn Ganz của tờ New York Times bày tỏ nghi ngờ, BTC Grammy có thể sẽ hối hận khi bỏ qua Taylor Swift. Theo ông thì “cô ấy là người sáng tạo, có sức ảnh hưởng tới đám đông, album đạt doanh số cao, có lượng fan đông đảo. Sự xuất hiện của Taylor Swift có thể kéo theo việc tăng rating của chương trình trong đêm gala” (đêm gala trao giải của Grammy 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 10/2/2019). Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.