Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2018

27/12/2018, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2018: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Tiếp tục không có “vùng cấm” trong xử lý cán bộ

Chiều 26/12, Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bế mạc sau 2 ngày làm việc. Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu, nhấn mạnh thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả chủ yếu của hội nghị.

Về việc quy hoạch BCH T.Ư Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2026, Tổng Bí thư cho biết, sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, thảo luận về Tờ trình, Báo cáo và các tài liệu có liên quan về nhân sự quy hoạch, Trung ương đã ghi phiếu và bỏ phiếu kín giới thiệu nhân sự quy hoạch BCH T.Ư nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trung ương đồng tình cao việc Bộ Chính trị trình Trung ương tại Hội nghị này chỉ cho ý kiến về quy hoạch BCH T.Ư nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tinh thần phải làm từng bước, từng việc, chắc chắn, chặt chẽ, công phu; quy hoạch xong BCH T.Ư mới làm quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sau đó mới đến các chức danh chủ chốt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe "hổ vồ", 2 vợ chồng già bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 26/12, tại Km 11+200 trên QL48B đoạn dưới chân cầu vượt thuộc địa bàn khối 9, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 37Z2 - 7693 do ông Trương Văn Châu (75 tuổi, trú khối 12, thị trấn Cầu Giát) chở vợ là bà Nguyễn Thị Thanh (72 tuổi) trên xe máy BKS 37Z2- 7693 đi chợ Giát. Khi đến gần cầu vượt, thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải BKS: 37C - 228.57 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến bà Thanh ngã xuống đường và bị bánh sau xe tải cán qua đôi chân; ông Châu văng ra bị thương nặng. Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa cả hai vợ chồng vào bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

3.1

Gần 50 thanh niên cầm hung hỗn chiến với nhau giữa phố

Gần 50 thanh niên cầm hung khí, hỗn chiến kinh hoàng ở Sài Gòn

Tối 26/12, Công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ việc gần 50 thanh niên hỗn chiến kinh hoàng trên đường Nguyễn Gia Trí (đường D2 cũ).

Sự việc xảy ra vào trưa cùng ngày, nhiều người đi đường vội vàng tấp vào ven đường khi chứng kiến gần 50 thanh niên cầm hung khí hỗn chiến, rượt đuổi nhau trên đường. Lúc này, nhiều thanh niên đã cầm gậy, ghế, gạch đá rượt ném, lao vào đánh nhau tới tấp. Không ít thanh niên yếu thế hơn đã bỏ chạy vào các con hẻm gần đó.

Hiện, chưa có con số thống kê về số người bị thương, nhưng vụ việc đã làm náo loạn cả khu phố, người đi đường được một phen khiếp vía. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Văn Hậu được báo Hàn Quốc ví như Paolo Mandini

Em út ở tuyển Việt Nam được báo Hàn Quốc ca ngợi

Tờ Sports Maekyung của Hàn Quốc vừa có những đánh giá về hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam. Theo đó, tờ báo này ví Văn Hậu như cựu danh thủ Paolo Maldini, huyền thoại của CLB AC Milan, một trong những hậu vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới, người chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải.

“Đoàn Văn Hậu có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy cậu ấy mang nhiều điểm tương đồng với huyền thoại bóng đá Italy, Paolo Maldini. Qua các giải đấu trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển, Văn Hậu thể hiện xuất sắc khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Dù chưa bước sang tuổi 20, song cậu ấy cao đến 1,85 m và vượt trội so với các đồng nghiệp ở khu vực”, Sports Maekyung dành lời khen cho Văn Hậu.

Hồi đầu năm, tờ Voetbalzone của Hà Lan ví Văn Hậu như Gareth Bale của bóng đá Việt Nam sau khi Hậu cùng đồng đội về nhì tại giải U23 châu Á. Mới đây, hậu vệ 19 tuổi được Fox Sports chọn vào top 5 tài năng trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019. Xem chi tiết tại đây

13

Sân bay Gatwick, Anh đã phải đóng cửa suốt từ ngày 19/12 do bị UAV xâm nhập

Anh đau đầu tìm cách ngăn UAV xâm nhập trái phép sân bay

Hồi giữa tháng 12, sân bay lớn thứ hai tại Anh - Gatwick đã phải đóng cửa, gián đoạn hoạt động vì liên tiếp hai lần bị hai máy bay không người lái (UAV) không rõ nguồn gốc quấy nhiễu. Trong bối cảnh số lượng UAV xuất hiện ngày càng nhiều hơn và các sự cố liên quan đến chúng cũng gia tăng, các chuyên gia đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của thiết bị này, trong đó có giải pháp sử dụng hàng rào điện.

Tối ngày 14/12, Gatwick đã phải đóng cửa do có 2 máy bay không người lái xuất hiện trong khu vực. Đến 3h sáng, sân bay được mở cửa nhưng sau đó 45 phút lại phải đóng vì UAV tiếp tục xâm nhập.

Quân đội Anh đã được huy động để hỗ trợ cảnh sát Sussex. Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, đây không phải một vụ khủng bố mà là hành động cố ý ngăn cản các chuyến bay. Hãng Hàng không Ryanair đã buộc phải chuyển các chuyến bay đi và đến của mình sang sân bay Stansted vào ngày 22/12. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.