Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/5/2018

29/05/2018, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/5/2018: Một kỳ họp của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư hồi tháng 3/2018

Kê biên tài sản, cấm xuất cảnh Đảng viên có dấu hiệu tham nhũng

Đó là một trong những nội dung được nêu rõ trong Quy định số 01 - quy định về trách nhiệm và thẩm quyền của Uỷ ban Kiểm tra trong công tác phòng chống tham nhũng, vừa được Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành. Quy định này gồm 4 chương, 8 điều, quy định trách nhiệm và thẩm quyền của Uỷ ban kiểm tra từ cấp huyện và tương đương trở lên.

Nguyên tắc được đưa ra trong quy định là Đảng viên ở bất cứ cương vị công tác nào có dấu hiệu tham nhũng đều phải được xem xét, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định, không có vùng cấm. Cùng với đó, xử lý nghiêm tổ chức Đảng, Đảng viên có hành vi dung túng, bao che tham nhũng hoặc cản trở, can thiệp trái quy định vào việc xử lý các vụ việc tham nhũng.

Trong phòng ngừa tham nhũng, Uỷ ban Kiểm tra trực tiếp kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng cấp dưới trong việc lãnh đạo, chỉ đạo; Giám sát tổ chức Đảng, Đảng viên trong kê khai và thực hiện kê khai, công khai tài sản. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người bị thương

Va chạm với xe cứu hỏa, ô tô 7 chỗ gây TNGT liên hoàn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 28/5, tại ngã tư Hồng Bàng – Ngô Đức Kế (P. Tân Lập, TP. Nha Trang). Theo nhiều người dân, vào thời điểm trên, chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS: 79D-2961 (tài xế chưa rõ danh tính), lưu thông trên đường Ngô Đức Kế, khi đến địa điểm trên thì bất ngờ va chạm với xe cứu hỏa PCCC tỉnh Khánh Hòa đang đi làm nhiệm vụ trên đường Hồng Bàng.

Cú va chạm khiến ô tô 7 chỗ bị văng vào lề đường, sau đó tông vào xe tay ga BKS: 79N2 – 332.97 do người phụ nữ điều khiển chở theo con trai gần 10 tuổi.

Vụ tai nạn khiến 2 người đi xe máy bị thương được chuyển đến bệnh viện. May mắn, sáu người trên ô tô chỉ xây xát nhẹ, tuy nhiên, chiếc ô tô bị hư hại nặng phần đầu. Xe tay ga bị kẹp giữa trụ điện; trong khi xe cứu hỏa hư hỏng một bên hông trái. Xem chi tiết tại đây

6.1

Những xích mích ly kỳ giữa hai vợ chồng BS Chiêm Quốc Thái.

Những xích mích ly kỳ giữa vợ chồng BS Chiêm Quốc Thái

Ngày 28/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, Việt kiều Mỹ, ngụ quận 1, TP.HCM) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Bà Ngọc là vợ cũ của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, quận 1, TP.HCM).

Trước đó, vào ngày 28/3, ông Chiêm Quốc Thái đi ăn tối tại một nhà hàng trên địa bàn quận 1 và bị một nhóm thanh niên dùng hung khí chém gây thương tích.

Nhận tin báo, lực lượng Công an quận 1 phối hợp Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM điều tra truy xét. Sau đó, PC45 đã bắt một số người liên quan đến vụ chém ông Chiêm Quốc Thái. Bước đầu cơ quan điều tra xác định bà Vũ Thụy Hồng Ngọc có liên quan đến việc thuê người chém ông Chiêm Quốc Thái gây thương tích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Mohamad Salah 

Salah chạy đua cùng chấn thương, hứa sẽ trở lại World Cup

Chấn thương trong trận chung kết Champions League đã lấy đi của Mohamad Salah không chỉ chức vô địch. Hiện tiền đạo 25 tuổi vẫn đang phải điều trị vai trái sau cú tranh chấp khốc liệt với Sergio Ramos hồi tối 27/5, chưa hẹn ngày trở lại dù World Cup đã gần kề.

Salah đang là niềm hi vọng số một ở Ai Cập tại World Cup tới đây, do vậy sức khỏe của anh trở nên đặc biệt quan tâm. Sau 28 năm chờ đợi để lọt vào vòng chung kết giải bóng đá cao quý nhất hành tinh, nếu mất Salah sẽ là thảm họa cho cả đất nước Bắc Phi. Tổng thống Ai Cập còn chia sẻ: "Cậu ấy là một biểu tượng và là niềm tự hào của đất nước Ai Cập. Tôi cầu nguyện thánh Allah, giống như một người cha cho con trai của mình, mong Salah sẽ sớm bình phục và quay trở lại".

Không để ai đợi lâu, Salah đã lên tiếng công bố tình hình bản thân. "Đó là một đêm rất khó khăn nhưng tôi là một chiến binh. Mặc dù khó khăn nhưng tôi tự tin tôi sẽ có mặt ở Nga và khiến mọi người tự hào. Tình cảm và sự động viên từ các bạn chính là nguồn động lực cho tôi", Salah thông báo trên trang Instagram cá nhân. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Ông Trump sẽ gặp ai trước khi gặp ông Kim Jong-un?

Chiều 28/5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Sinzo Abe về vấn đề Triều Tiên và xác nhận họ sẽ gặp nhau trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh theo dự kiến giữa Mỹ - Triều Tiên.

Thông báo của Nhà Trắng nhấn mạnh, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo thảo luận mục tiêu chung để đạt được việc “tháo dỡ hoàn toàn và vĩnh viễn của vũ khí hạt nhân, hóa chất, sinh học và các chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”.

Cuộc gọi đến giữa một loạt các diễn biến xoay quanh hội nghị thượng đỉnh giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ngày 12/6 tại Singapore. Ông Trump đã rút khỏi cuộc họp dự kiến này tuần trước, nhưng một ngày sau đó lại rằng cuộc gặp này có thể trở lại đúng hướng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Bố vợ của BTV Minh Tiệp lên tiếng về vụ việc con gái mình tố bị anh rể bạo hành. 

Bố vợ BTV Minh Tiệp tiết lộ sự thật về vụ tố bạo hành

Liên quan tới vụ việc BTV Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành, theo thông tin đăng tải trên báo Lao Động, mới đây bác sĩ Phạm Cầm Kỳ, bố của T.D. (học sinh lớp chuyên Sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, người được cho là nạn nhân trong vụ việc) đã lên tiếng khẳng định va chạm giữa con gái T.D và anh rể là có thật.

Bố của T.D là bác sĩ Phạm Cầm Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình cho biết: “Đây là vấn đề nội bộ, đang được gia đình giải quyết. Sáng nay, chúng tôi đã cùng con lên trường Amsterdam làm việc và gặp gỡ các thầy cô giáo”.

Về việc con rể là BTV Minh Tiệp hành hung con gái, bác sĩ Phạm Cầm Kỳ thừa nhận "cả hai có va chạm, nhưng do mâu thuẫn nhỏ". Ông cho biết rằng gia đình đang xem xét theo nhiều hướng khác nhau để giải quyết sự việc một cách thoả đáng nhất. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.