Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2018

03/12/2018, 09:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

18

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2018: Bão số 9 càn quét qua Vũng Tàu ngày 25/11

Cuối năm bão và áp thấp nhiệt đới vẫn có thể xuất hiện

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, trong tháng 12, không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục gia tăng hoạt động cả về cường độ lẫn tần suất.

Theo đó, sẽ có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh và có khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung trong thời kỳ từ ngày 8 - 10/12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng. Cùng với đó, rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn có xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực giữa và Nam biển Đông.

Do vậy, khu vực phía Nam Biển Đông vẫn có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới và còn có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền nước ta, tập trung ở khu vực từ Trung Trung bộ trở vào Nam bộ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn

Xe tải đâm xe đầu kéo, tài xế và phụ xe thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 4h30 sáng nay (3/12) trên QL1 đoạn qua thôn Phò Trạch (xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải BKS: 37C- 096.74 (Bảo Ngân) lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc- Nam, khi đến đoạn Km793+ 970 QL1, xe tải húc vào sau rơ moóc BKS: 77R- 018.07 của xe đầu kéo BKS: 77C- 119.71 phía trước cùng chiều.

Cú đâm cực mạnh khiến cabin xe tải BKS: 37C- 096.74 bẹp dúm, biến dạng. Tài xế và phụ xe tải (chưa rõ danh tính) mắc kẹt trong cabin. Do chấn thương quá nặng, cả tài xế và phụ xe tải đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

21

Mặt tiền dự án mương Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Khánh Toàn bị bịt kín bởi hàng rào tôn bao quanh

Dự án mương Nghĩa Đô: Bị thu sổ đỏ, chủ đầu tư dọa kiện

Chủ đầu tư dự án cống hóa mương Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội dọa kiện ra tòa vì cho rằng, được giao đất thời hạn 50 năm nhưng mới được 10 năm thành phố đã thu hồi, trong khi chủ đầu tư đã bỏ hàng chục tỷ đồng vào dự án này.

7 tháng sau khi quận Cầu Giấy tiến hành cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án cống hóa mương Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Khánh Toàn, đến nay, hàng rào bằng tôn vẫn án ngữ mặt tiền khu đất. Bên trong là bãi trông giữ xe ô tô nhưng chỉ thấy lác đác một vài xe. Khung cảnh đìu hiu này trái ngược với cảnh sầm uất trước khi bị cưỡng chế, với hàng loạt nhà hàng, quán nhậu...

Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô có diện tích khoảng 14.000m2, được UBND TP Hà Nội giao cho Công ty CP Đầu tư, xây lắp, thương mại và dịch vụ đầu tư xây dựng bãi đỗ xe với khoảng 185 ôtô và 500 xe máy và các dịch vụ phụ trợ từ năm 2007. Đáng chú ý, khu đất này có mặt tiền gần 700 m2 mặt đường Nguyễn Khánh Toàn, là vị trí rất đắc địa. Toàn bộ khu đất đã được Sở TN&MT cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 50 năm, ghi rất rõ là đất dành cho sản xuất kinh doanh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng với lối chơi của tuyển Việt Nam

HLV Park chỉ ra hai điểm chưa hài lòng ở trận thắng Philippines

Tối 2/12, tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Philippines 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Dù giành chiến thắng, chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về, HLV Park Hang-seo vẫn cho biết đoàn quân dưới quyền đã chơi một trận đấu chưa thực sự hoàn hảo.

“Ít nhất thì chúng tôi đã phải nhận bàn thua đầu tiên kể từ đầu giải. Một điều nữa là các cơ hội bị bỏ lỡ, như tình huống của Đức Chinh hay Công Phượng. Chúng tôi sẽ phải phân tích lại, cải thiện khâu ghi bàn và chuẩn bị kỹ càng cho trận lượt về”, ông Park nói.

Tuy chưa hài lòng về lối chơi nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò: “Tôi hài lòng với các cầu thủ của mình. Họ đã chiến đấu không ngừng nghỉ suốt trận đấu. Tôi muốn cảm ơn họ vì điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi không thể dừng lại. Tất cả phải tập trung hơn nữa cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình sau đây bốn ngày”. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc đàm phan trên bàn ăn tối 1/12 (theo giờ Argentina)

Mỹ - Trung “đình chiến thương mại” trong 90 ngày

Thông báo trên được Nhà Trắng đưa ra ngày 2/12 sau bữa ăn tối và làm việc giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra tối hôm 1/12, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina.

Trong tuyên bố, Nhà Trắng cho hay, việc tăng thuế từ 10 tới 25% đối với số hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2019 tới sẽ được hoãn lại 90 ngày. Nếu hết thời gian nêu trên hai bên không đạt được thỏa thuận, Mỹ sẽ tăng mức thuế từ 10% lên 25%.

Nhà Trắng cũng cho biết Trung Quốc đã đồng ý tăng cường ngay lập tức việc mua các mặt hàng nông sản, năng lượng và các sản phẩm khác của Mỹ nhằm giảm thâm hụt thương mại song phương. Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tuyên bố gọi cuộc gặp của ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là “tuyệt vời và hiệu quả”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



25

Một cảnh trong vở kịch “Cậu Vanya”

Ðạo diễn Nhật đưa kịch bản Nga lên sân khấu Việt

Cậu Vanya là vở kịch của đại văn hào vĩ đại người Nga A.P. Chekhov, vừa được Nhà hát Tuổi trẻ kết hợp cùng các nghệ sỹ Nhật Bản dàn dựng. Đây là lần đầu kịch của Chekhov lên sân khấu Việt Nam.

Suốt 3 năm liền với nhiều buổi tìm diễn viên, những buổi thảo luận, bàn bạc, tập luyện, vở kịch Cậu Vanya đã chính thức ra mắt. Tác phẩm gốc được viết từ năm 1897, là câu chuyện xoay quanh những người lao động suốt đời làm lụng mệt nhọc phục vụ cho những kẻ ích kỷ. Cuối cùng, những con người ấy đã thức tỉnh, nhưng họ chỉ biết phẫn nộ rồi tiếp tục buông xuôi, chịu đựng số phận cay đắng vì nghĩ mình thân phận bé nhỏ.

Đạo diễn người Nhật Sugiyama đã phải dành gần 1 tháng sang Việt Nam tìm hiểu các vùng nông thôn, hiểu thêm văn hóa Việt để có thể dựng vở diễn phù hợp với người Việt. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.