Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/9/2018

09/09/2018, 08:45
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/9/2018: Uỷ ban TVQH sẽ cho ý kiến về kế hoạch tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn.

Chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm các chức danh QH bầu, phê chuẩn

Theo chương trình dự kiến phiên họp thứ 27 của Uỷ ban TVQH, phiên họp sẽ được khai mạc vào sáng 10/9 và kéo dài trong 10 ngày, xem xét, cho ý kiến về hàng loạt nội dung.

Hàng loạt báo cáo quan trọng sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến gồm báo cáo về tình hình thi hành Hiến pháp, Luật, Nghị quyết của Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018; các báo cáo của Chính phủ, TAND tối cao, VKSND tối cao về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018; báo cáo về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án, công tác phòng chống tham nhũng năm 2018; báo cáo công tác năm 2018 và kế hoạch kiểm toán năm 2019 của Kiểm toán Nhà nước.

Đặc biệt, tại phiên họp này, TVQH cũng sẽ cho ý kiến về kế hoạch tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn tại kỳ họp thứ 6 theo quy định tại Nghị quyết số 85 của Quốc hội. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn

Xe bồn lật ngang trên QL61C, xăng tràn khắp mặt đường

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 8/9, tại Km số 9 trên QL61C, thuộc ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ khiến 1 chiếc xe bồn chở đầy xăng lật ngang đường.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe bồn chứa hơn 6.000 lít xăng mang BKS: 95C - 015.81 do tài xế Bùi Đức Tuyền (24 tuổi, quê quán tỉnh Hậu Giang) điều khiển lưu thông trên QL61C theo hướng thành phố Cần Thơ về thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ lật ngang khiến xăng tràn khắp mặt đường.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe bồn nằm chắn ngang QL61C nên xảy ra ùn tắc giao thông hàng chục km. Xem chi tiết tại đây

5.2

Hiện trường vụ án mạng hỗn chiến tại quán thịt nướng vỉa hè, một người tử vong tại chỗ xảy ra tại tổ 13, phường Minh Khai, TP. Hà Giang

Hỗn chiến tại quán thịt nướng vỉa hè, một người tử vong tại chỗ

Ngày 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Hà Giang đã xác minh, làm rõ một số đối tượng liên quan đến vụ án hỗn chiến tại quán thịt nướng vỉa hè, một người tử vong tại chỗ xảy ra tại tổ 13, phường Minh Khai, TP. Hà Giang.

Khoảng 1h30 ngày 8/9, tại ngã 3 giao cắt giữa đường Lê Văn Tám và đường Trần Phú có 3 nhóm thanh niên ngồi ăn, uống rượu tại quán thịt nướng vỉa hè thì xảy ra cãi nhau. Sau đó, cả 3 nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến khiến một nam thanh niên bị đâm tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, Công an TP. Hà Giang đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân là Bàn Văn Cường (SN 1997, trú tại xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Nạn nhân bị một vết thương do vật sắc nhọn đâm phía ngực trái gây tử vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.2
Tây Ban Nha đánh bại tuyển Anh 2-1. Ảnh Dailymail

Ngược dòng chóng vánh, Bò tót khiến Tam sư ôm hận

Tây Ban Nha hành quân tới làm khách trước tuyển Anh cùng quyết tâm giành chiến thắng để làm quà ra mắt ông thầy Luis Enrique. Nhưng đội khách nhanh chóng bị thủng lưới khi Rashford đánh bại De Gea bằng một pha đệm lòng hiểm hóc ở phút 11.

Dẫu vậy, niềm vui của người Anh chỉ tồn tại được đúng 2 phút trước khi Saul tận dụng thành công sơ hở nơi hàng thủ đội chủ nhà đem về bàn gỡ cho Bò tót. Phút 25, Harry Kane ngã trong vòng cấm Tây Ban Nha nhưng trọng tài nói không với phạt đền trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Anh.

7 phút sau, Rodrigo lập công nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội khách với một pha dàn xếp đá phạt mẫu mực. 1-2 cũng là tỉ số hiệp thi đấu thứ nhất. Xem chi tiết tại đây

7.2

Không quân Nga tấn công nhóm khủng bố tại Idlib hôm 4/9 

Không quân Nga và Syria liên tiếp trút mưa bom xuống Idlib

Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria hôm 8/9 đã tấn công căn cứ của phe đối lập tại tỉnh Idlib, sau khi 3 nhà lãnh đạo tham gia hội nghị không đạt được thoả thuận ngừng bắn.

Các nhân chứng và nhân viên cứu hộ cho biết, đã có ít nhất 10 cuộc không kích nhắm vào làng mạc và thị trấn ở miền Nam tỉnh Idlib và thị trấn Latamneh, phía Bắc tỉnh Hama, nơi các phiến quân vẫn đang nắm quyền kiểm soát.

Người dân sống tại khu vực này tiết lộ, các máy bay trực thăng của chính quyền Damascus đã thả bom thùng xuống các ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Khan Sheikhoun. Theo một nguồn tin dân sự, 3 dân thường tại làng Abdeen, miền Nam Idlib đã thiệt mạng sau cuộc tấn công này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.2

HTV7 gỡ số phát sóng chương trình "Vì yêu mà đến" của MC Cao Vy.

HTV7 gỡ bỏ tập phát sóng "Vì yêu mà đến" của Cao Vy

Những ngày qua, Cao Vy là cái tên gây xôn xao dư luận khi vướng vào một tin đồn từ ngày 6/9. Cô là một MC kiêm diễn viên trẻ, xinh đẹp và từng nhận được sự quan tâm lớn khi tham gia chương trình Vì yêu mà đến, cùng MC Quang Bảo.

Theo thông tin mới, số phát sóng của Cao Vy và MC Quang Bảo trong Vì yêu mà đến bị gỡ bỏ trên kênh YouTube chính thức của gameshow. Về lý do gỡ bỏ, đại diện chương trình cho hay đây là quyết định từ phía đài truyền hình HTV7 - kênh chính thức phát sóng Vì yêu mà đến.

Thời điểm HTV7 đưa ra quyết định, MC Quang Bảo đang tham gia buổi họp fan của một người bạn thân. Khi nhận được thông tin trên, nam MC tỏ ra bất ngờ và từ chối chia sẻ sâu thêm về câu chuyện này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.