Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/10/2019

01/10/2019, 08:35
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Vài trăm mét đường được xây dựng “làm màu” khi khởi công dự án giờ đây là nơi một số người dân ra đá bóng, thả diều

10 năm “sống mòn” trong dự án đường nghìn tỷ treo... bền vững

Dự án xây dựng tuyến đường có mặt cắt 100m Lạch Tray - Hồ Đông (Hải Phòng) được phê duyệt từ năm 2007 với kỳ vọng làm thay đổi diện mạo đô thị Hải Phòng. Nhưng đã hơn 10 năm trôi qua, dự án đã ngốn 304 tỷ đồng ngân sách nhưng đường vẫn chẳng đâu vào đâu, khiến hàng nghìn hộ dân “sống mòn” trong vùng dự án.

Nhiều năm qua, mỗi khi Hải Phòng có cơn mưa, dù không quá lớn là ông Nguyễn Văn Bách ở khu dân cư Phương Lưu, phường Đông Hải 2, quận Hải An lại lo ngay ngáy vì nước tràn vào nhà. Gia đình ông Bách thừa điều kiện sửa sang, xây mới ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng của mình. Tuy vậy, ông cũng như nhiều hộ gia đình ở đây không thể làm được điều đó, vì đây là khu vực nằm trong diện thu hồi, giải tỏa làm đường 100m Lạch Tray - Hồ Đông. “Dự án “treo bền vững” suốt hơn 10 năm qua khiến hàng nghìn hộ dân nằm trong vùng dự án không được phép sửa sang, xây mới nhà cửa”, ông Bách ngán ngẩm nói.

Năm 2006, Khu đô thị mới Ngã Năm - Sân bay Cát Bi được hình thành với khả năng mở rộng thêm các tuyến đường mới làm nền tảng để phát triển thêm nhiều đô thị vệ tinh mới tại Hải Phòng. Dự án xây dựng mới tuyến đường rộng 100m nối từ đường Lạch Tray đến Hồ Đông kết nối hoàn chỉnh với khu đô thị trên đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 4.300 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Xem chi tiết tại đây

img
Tại hiện trường vụ tai nạn, đầu xe buýt bị xé toạc, dính chặt vào đuôi xe đầu kéo

Ô tô buýt tông đuôi xe container, nhiều hành khách hoảng loạn la hét

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h00 ngày 30/9, trên QL1 đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe buýt số 33 chở gần 20 hành khách chạy tuyến Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia lưu thông trên QL theo hướng cầu vượt Sóng Thần - khu du lịch Suối Tiên. Khi đến gần ngã ba đường dẫn vào Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM thì bất ngờ tông vào đuôi xe container chạy cùng chiều phía trước. Cú tông mạnh khiến xe container lao về trước húc vào đuôi xe đầu kéo khác gây tai nạn liên hoàn.

Vụ tai nạn khiến phần đầu xe buýt bị xé toạc, vỡ nát, dính chặt vào đuôi xe đầu kéo; nhiều khách hoảng loạn la hét, trong đó thông tin ban đầu có 1 nam sinh viên bị thương, được chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Giao thông trên QL1 hướng quận 12 đi quận Thủ Đức ùn tắc hơn 4km. Xem chi tiết tại đây

img
Hai đối tượng sát hại nam sinh chạy Grab tại cơ quan công an

Nghi phạm khai xin nợ tiền mà nam sinh chạy Grab không cho nên sát hại

Tối 30/9, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá - chạy xe ôm Grab) đã bị bắt giữ. Các nghi phạm được xác định là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn).

Thượng tá Hùng cho biết thêm, 2 đối tượng trên bị bắt vào khoảng 18h chiều 30/9 khi đang lẩn trốn trong bản ở huyện Văn Chấn (Yên Bái). Bước đầu cả hai nghi phạm khai đã sát hại nam sinh S. tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội rồi cướp tài sản gồm điện thoại, xe máy Exciter của nạn nhân.

Theo lời khai ban đầu của 2 nghi phạm, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước và gặp anh S. đang dựng xe nghỉ ở đây. Thấy vậy, Giáp mặc cả giá xe ôm với anh S. và yêu cầu anh S. chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm). Quá trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp có xin anh S. hôm khác trả tiền thì anh S. không đồng ý. Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe. Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau. Anh S. một mực không đồng ý nên 2 bên đã lời qua tiếng lại, và Giáp đã rút con dao găm dạng dao bấm, đâm liên tiếp vào sau lưng anh S. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Jurgen Klopp của Liverpool

Người tạo ra ngôi sao

HLV Jurgen Klopp của Liverpool mới đây tiết lộ, đội chủ sân Anfield đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với lão tướng James Milner.

Dù đã gần 34 tuổi, Milner vẫn là trụ cột nơi tuyến giữa đội bóng áo đỏ. Tiền vệ này có thể coi là một “ca” lạ ở Ngoại hạng Anh, khi thực sự bước lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp vào thời điểm đã xế chiều. Milner từng kinh qua nhiều đội bóng khác nhau, có hai chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City nhưng chỉ trong màu áo Liverpool, anh mới phát huy tối đa năng lực.

Trước đây, Milner thường bị ví như một gã công nhân, chơi bóng thiếu sáng tạo. Và thực tế khi khoác áo Liverpool, sự cần mẫn, năng nổ là điểm mạnh nhất của Milner chứ không phải kỹ thuật hay khả năng tạo đột biến. Khác biệt ở chỗ, HLV Klopp đã khéo léo sử dụng Milner trong hệ thống chiến thuật của mình, giúp tiền vệ người Anh vươn tầm. Mùa giải năm ngoái, Milner chơi 45 trận, góp công lớn giúp The Kop vô địch Champions League, về nhì tại Ngoại hạng Anh. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Hoa Kỳ Adam Schiff.

Trump bất ngờ đề nghị bắt Chủ tịch Ủy Ban Tình báo Hạ viện Mỹ

Ngày 30/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp trả các nhà lập pháp dẫn đầu cuộc điều tra luận tội ông khi đề nghị bắt Dân biểu Adam Schiff, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện, vì tội phản quốc.

Theo hãng tin Reuters, đề nghị trên có thể làm dấy lên chỉ trích nhằm vào ông Trump, liên quan đến một cuộc điện đàm, trong đó ông yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy điều tra đối thủ của Đảng Dân chủ, Joe Biden và con trai Hunter Biden. Cuộc điện đàm này bị một nhân viên tình báo Hoa Kỳ tố cáo, làm tăng thêm lo ngại liệu Tổng thống Trump có tìm cách tận dụng việc cấp viện trợ cho Kiev để phục vụ cho một lợi ích chính trị hay không.

“Dân biểu Adam Schiff đưa ra những tuyên bố bịa đặt và tồi tệ, làm như thể đó là lời của tôi trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine, sau đó đọc công khai trước quốc hội và người dân Mỹ. Nó hoàn toàn không liên quan tới những gì tôi nói trong cuộc điện đàm. Có nên bắt ông ấy về tội phản quốc hay không?” Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 30/9. Xem chi tiết tại đây

img
Thí sinh Thạch Thị Đa Ri - dân tộc Khmer trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Khi sơn nữ thi nhan sắc

H’hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã mang tới một làn gió mới cho làng nhan sắc Việt Nam. Đó là lần đầu tiên một nhan sắc của núi rừng lên ngôi cao nhất trong một cuộc thi hoa hậu. Nét đẹp của H’hen Niê khi ấy gây nhiều tranh cãi vì thực sự mới mẻ và không theo chuẩn của một cô hoa hậu thông thường mà nhiều người vẫn nghĩ.

Thế nhưng, những thành công, thành tích mà người đẹp Ê-đê mang về không phải ai cũng làm được. Nhưng có lẽ, thành công nhất mà H’hen Niê mang tới chính là sự cổ vũ, truyền niềm cảm hứng khích lệ cho những cô gái dân tộc thiểu số dám can đảm thực hiện ước mơ của mình.

Và sự khích lệ ấy có lẽ cũng là lý do trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 năm nay, số lượng thí sinh là người dân tộc thiểu số trở nên đông đảo hơn, tiêu biểu như: H’Luai H’Wing (dân tộc Ê-đê, ở Đắk Lắk), Bella H’Đơk (dân tộc Ê-đê, ở Đắk Nông), H’Lôs Buôn Yã (dân tộc Ê-đê, ở Đắk Lắk), Thạch Thị Đa Ri (dân tộc Khmer, ở Trà Vinh), Un Thị Loi (dân tộc Giẻ Triêng, Quảng Nam)... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 1/10/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.