Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/7/2019

15/07/2019, 08:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 15/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Hàng trăm người dân tham gia đấu giá đất ở tại Hội trường đa năng tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây

Bất thường đấu giá đất ở Bắc Giang

Thời gian gần đây chính quyền một số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang liên tiếp tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở, thu hút đông đảo người dân. Ngoài việc giá đất được đẩy lên cao, công tác tổ chức và tham gia đấu giá cũng có nhiều dấu hiệu bất thường, tạo thành điểm nóng bất động sản.

Người không có tên trong danh sách nộp tiền đặt cọc trúng đấu giá liền 4 lô đất, trong khi người bỏ giá cao nhất lại không trúng đấu giá... Đó chỉ là số ít trong rất nhiều những sự việc bất thường đang diễn ra tại các phiên đấu giá đất ở Bắc Giang.

Ngày 16/6, UBND TP Bắc Giang và Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương Bắc Giang phối hợp tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 84 lô tại khu số 3, Khu đô thị phía Nam, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang. Mặc dù những lô đất lần này đều có giá khởi điểm hàng tỷ đồng nhưng 100% các lô đều có người trúng, tổng giá trị 618,171 tỷ đồng, chênh lệch so với giá khởi điểm là 250,978 tỷ đồng, tăng 68%. Cá biệt, có lô đất diện tích 592m2, giá khởi điểm hơn 10,3 tỷ đồng, qua đấu giá, khách trả gần 22,6 tỷ đồng; lô đất có diện tích 500m2, giá khởi điểm 8 tỷ đồng, khách trả gần 17,2 tỷ đồng…Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến vợ chồng ông Cát bị thương nặng

Va chạm với xe tải chở cát, hai vợ chồng bị thương nặng

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 17/4, tại dốc Kẹm, xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Hoàng Phí Cát chở vợ là bà Đặng Thị Chiến (trú xã Hương Cần, Thanh Sơn) trên xe máy có kéo theo xe cải tiến, khi tới dốc Kẹm thì xảy ra va chạm với xe tải chở cát mang BKS: 23C - 023.xx (chưa rõ danh tính tài xế).

Vụ tai nạn khiến 2 vợ chồng ông Cát bị thương nặng, được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó; chiếc xe máy bị biến dạng. Sau va chạm, xe tải mất lái tông vào bãi tập kết vật liệu xây dựng của một nhà dân ở ven đường, hư hỏng phần đầu xe. Xem chi tiết tại đây

img
Chân dung cựu hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ

Hiệu trưởng lạm dụng tình dục học sinh nam được tại ngoại

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn Đinh Bằng My bị truy tố về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi sau khi có những hành động lạm dụng tình dục học sinh nam, Công an huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) cho biết, bị can này đã được thay đổi biện pháp ngăn chặn và được tại ngoại sau 6 tháng bị tạm giam.

Hiện vị cựu hiệu trưởng này đang được giao cho cơ quan địa phương quản lý và cấm đi khỏi nơi cư trú để chờ xét xử sơ thẩm.

Được biết, ông Đinh Bằng My đã được tại ngoại khoảng 1 tháng trước. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo và bài toán khó ở U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo có vẻ quyết tâm gây dựng lực lượng mới cho U23 VN để không phải phụ thuộc vào các cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo đã thông báo ngưng đàm phán gia hạn hợp đồng với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Lý do theo người đại diện của ông Park đưa ra là vị thuyền trưởng Hàn Quốc muốn tập trung tối đa vào việc chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Quả đúng như vậy, HLV Park Hang-seo đang đứng trước một mớ bòng bong ở đội tuyển U23 Việt Nam và chắc chắn ông cần nhiều tâm trí để hoàn thiện đội hình chinh phục tấm HCV bóng đá nam SEA Games 30.

Mục tiêu của HLV Park Hang-seo đề ra từ đầu năm là xây dựng lực lượng đội tuyển U23 Việt Nam tách bạch hẳn với đội tuyển quốc gia. Chính bởi vậy, ông chủ trương kiện toàn hai ban huấn luyện khác nhau, với đầy đủ thành phần và ông là người chịu trách nhiệm chung. Định hướng này rất hợp lý bởi giai đoạn cuối năm, cả đội tuyển quốc gia lẫn U23 Việt Nam đều phải thực hiện những nhiệm vụ quan trọng gồm SEA Games và vòng loại World Cup. Nếu không chuyên biệt, rất khó tạo được sức bật cho cả hai tập thể này. Xem chi tiết tại đây

img
Thiết bị khóa khởi động ô tô của Mỹ

Khóa liên động chống tài xế say xỉn mang lại hiệu quả ở Mỹ

Điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia là một trong những tác nhân hàng đầu gây TNGT trên thế giới. Để ngăn chặn triệt để tình trạng này, Mỹ đang tăng cường áp dụng một loại thiết bị không cho phép xe khởi động nếu người lái không vượt qua bài kiểm tra nồng độ cồn (gọi tắt là thiết bị liên động/IID).

Hiện tại đã có 33 bang thực hiện chương trình, kế đến có thể thêm bang New Jersey và một ngày nào đó khoá liên động sẽ trở thành thiết bị an toàn bắt buộc phải lắp đặt trên các xe mới sản xuất.

Khoá liên động/IID là thiết bị có kích cỡ tương đương một chiếc điện thoại di động được gắn các cảm biến đo nồng độ cồn, được kết nối bằng dây dẫn với hệ thống khởi động của phương tiện. Xe hơi của những người từng bị CSGT ghi nhận phạt vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển ô tô tham gia giao thông một lần sẽ phải bắt buộc phải lắp thiết bị này. Xem chi tiết tại đây

img
Sơn Tùng M-TP là ca sĩ chủ yếu có khán giả online

Sơn Tùng M-TP nhắm “móc ví” khán giả xem chùa online

Sau thành công của MV “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng M-TP bắt đầu dự án Sky Tour của mình tại 3 thành phố lớn là Hà Nội (11/8), TP HCM (28/7) và Đà Nẵng (4/8). Tour diễn này của Sơn Tùng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ khách mời như: JustaTee, Ryhmastic, Tiên Tiên, Kimmese, Kay Trần, Producer Onionn.

Vốn được biết đến là ca sĩ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhưng chủ yếu là những khán giả tuổi teen, nên trong lần bán vé cho Sky Tour này, không ít người cho rằng giá vé của đêm diễn quá đắt.

Cụ thể, mỗi đêm diễn có 3 loại vé: VVIP (2.145.000 đồng), VIP (1.485.000 đồng) và GA (715.000 đồng ). Thế nhưng, theo một số nguồn tin, Sky Tour đã “cháy vé” ở một số khu vực, như hết VVIP (Hà Nội), hết VVIP, GA-A, GA-B (TP HCM) và đêm diễn tại Đà Nẵng cũng hết vé ở khu GA-A, GA-B. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.