Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/3/2019

27/03/2019, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 27/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn

Sáp nhập 631 xã, 16 huyện: Tránh “gom” cơ học cán bộ công chức

Ngày 26/3, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 653 của Ủy ban TVQH và lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về Kế hoạch sắp xếp, mẫu hồ sơ Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021.

Đến nay có 631 đơn vị hành chính cấp xã và 16 đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sáp nhập. Con số này đã phải là con số cuối cùng chưa, thưa ông?

Đây là các đơn vị hành chính chưa đạt cả 2 tiêu chuẩn, đều dưới 50% tiêu chuẩn quy định về dân số và diện tích. Con số này hiện nay đã chốt rồi, tuy nhiên vẫn khuyến khích ở các địa phương tiến hành sáp nhập nếu đảm bảo điều kiện thuận lợi, ổn định và được nhân dân ủng hộ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT kinh hoàng khiến 5 người chết ở Vĩnh Phúc

Kinh hoàng xe khách đâm vào đoàn đưa tang ở Vĩnh Phúc, 5 người chết tại chỗ

Sáng 27/3, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận sáng cùng ngày tại xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ TNGT giữa xe khách và đoàn đưa tang khiến 5 người chết, 3 người bị thương.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe khách BKS: 27B - 003.43 đang lưu thông trên đường tỉnh 304 theo hướng Điện Biên - Vĩnh Phúc, khi đến ngã tư thuộc xã Trung Nguyên bất ngờ đâm vào xe đưa tang khiến 8 người trong đoàn đưa tang thương vong.

Được biết, chiếc xe khách gây tai nạn của nhà xe An Vinh chạy tuyến Điện Biên - Vĩnh Phúc.​ Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe gây tai nạn của bị cáo Phạm Văn Thụy

Chủ tịch xã làm chết người, chỉ bị án treo: Miễn bàn bản án có hiệu lực?

Đó là khẳng định của ông Ngô Thế Dự, Viện trưởng Viện Kiểm sát huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về bản án tuyên ông Phạm Văn Thụy, cựu Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) sau khi gây TNGT làm 4 học sinh thương vong, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường và nhờ người nhận tội thay chỉ bị 3 năm tù treo. Bản án “nhẹ hều” đang dậy sóng dư luận địa phương, nghi vấn bao che, chạy tội.

Sau khi Báo Giao thông đăng bài viết “Kỳ lạ Chủ tịch xã làm chết người, nhờ nhận tội thay chỉ bị án treo” số ra ngày 18/2/2019 đã có rất nhiều ý kiến của độc giả bày tỏ quan điểm xung quanh việc này. Trong đó, có người cho rằng, đó là bản án thích đáng và hợp lý khi ông Thụy đã bồi thường cho người nhà nạn nhân. Nhưng số đông còn lại thì nhận định, bản án có “vấn đề” và chưa thỏa đáng. “Vô lý, đã gây tai nạn làm chết người lại còn bỏ trốn, thêm vào đó có hành vi chạy tội mà lại xử lý quá nhẹ. Phải chăng có dấu hiệu bao che ở đây?”, một độc giả bình luận.

Luật sư Diệp Năng Bình, Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định: “Cơ quan tiến hành tố tụng đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật tố tụng hình sự khi bỏ qua bước bắt buộc giám định thương tích của 3 nạn nhân bị thương trong vụ TNGT do ông Thụy gây ra. Nếu kết quả giám định tổn thương của tổng 3 nạn nhân là 201% thì hình phạt đối với ông Thụy phải phạt tù từ 7 -15 năm. Do bản án đã có hiệu lực pháp luật nên cần phải tiến hành thủ tục giám đốc thẩm để xem xét lại bản án này”. Xem chi tiết tại đây

img
U23 Việt Nam nhận loạt tiền thưởng sau chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan

Đại thắng Thái Lan, U23 Việt Nam được thưởng "khủng"

Chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan đã giúp giúp U23 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á 2020, tổ chức tại Thái Lan đầu năm 2020 với vị trí nhất bảng K. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo toàn thắng 3 trận, ghi 11 bàn thắng và không nhận bàn thua nào. Trong khi đó, Thái Lan thất bại nhưng vẫn góp mặt tại vòng chung kết với tư cách chủ nhà.

Sau chiến thắng lịch sử, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 500 triệu đồng của Ủy ban Olympic Việt Nam tới tập thể đội tuyển U23 Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng thưởng đội tuyển 1 tỷ đồng.

Trước đó, U23 Việt Nam đã nhận được 400 triệu đồng từ trận thắng Indonesia. Trước khi bước vào giải đấu, U23 Việt Nam cũng nhận được khoản tiền 500 triệu đồng từ thương hiệu điện tử Asanzo. Tính đến thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đã nhận tổng số tiền thưởng là 2,4 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng Southwest Airlines

Máy bay Boeing 737 MAX 8 hạ cánh khẩn cấp tại Mỹ vì lỗi động cơ

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 26/3 thông báo, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống bang Florida vì lỗi liên quan động cơ, theo Sputnik.

Nhiều nguồn tin từ giới chức FAA cho biết chiếc máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida lúc 14h30 ngày 26/3 (giờ địa phương) và đang trên đường bay đến thành phố Victorville, thuộc bang California thì các phi công thông báo phải quay đầu lại sân bay và hạ cánh khẩn cấp vào khoảng 14h50.

Việc hãng Southwest Airlines cho điều khiển chiếc máy bay đến sân bay hậu cần Victorsville ở nam California nằm trong hoạt động hạ cánh toàn bộ dòng máy bay 737 MAX 8 sau hai vụ tai nạn thảm khốc tại Ethiopia hồi đầu tháng 3 và tại Indonesia hồi tháng 10 năm ngoái. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong phim "Chị trợ lý của anh"

Phim ca sĩ Mỹ Tâm đóng đổi kết để ra rạp lần 2

Sau khi dừng công chiếu khoảng 1 tháng ngoài rạp, bộ phim điện ảnh đầu tay của ca sĩ Mỹ Tâm mang tên Chị trợ lý của anh gây chú ý khi tiếp tục trở lại rạp chiếu lần 2.

Bộ phim là câu chuyện tình giữa nữ doanh nhân Khả Doanh (Mỹ Tâm thủ vai) và chàng giám đốc Phúc Nam (Mai Tài Phến đóng). Tuy nhiên, ở bản chiếu đầu tiên hồi đầu tháng 1 vừa qua, phim có một cái kết không có hậu khi hai nhân vật chính không thể ở bên nhau. Cái kết này đã bị nhiều khán giả la ó là “lạc loài”. Do đó, trong lần trở lại này, bộ phim thay đổi cái kết khác lần công chiếu đầu tiên để có hậu hơn.

Theo lời giới thiệu từ phía nhà sản xuất, đây là bộ phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt được công chiếu lần 2 ngoài rạp chiếu. Nhưng thực tế trước Chị trợ lý của anh, Cuộc chiến với chằn tinh (đạo diễn Hải Âu) là bộ phim từng được công chiếu 2 lần vào năm 2014. Phim từng được khởi chiếu lần đầu vào dịp Tết Nguyên đán 2014 nhưng do trùng thời điểm với nhiều “bom tấn” số lượng suất chiếu ít nên bộ phim gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả và không mang về doanh thu khả quan. Đầu tháng 4/2014, Cuộc chiến với chằn tinh bất ngờ được tái chiếu tại 45 rạp chiếu phim trên toàn quốc. Đây được coi là trường hợp hiếm của Điện ảnh Việt Nam và là ngoại lệ trong việc phát hành phim. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.