Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/12/2019

28/12/2019, 09:39
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 28/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Ngay tại nơi phát hiện bãi cọc Cao Quỳ là những cái tên như Lưu Kỳ (nơi cất cờ), Lưu Kiếm (nơi giữ kiếm) giờ đây trở thành những xã của huyện Thủy Nguyên

Phát hiện bãi cọc cổ, vẽ lại trận chiến Bạch Đằng giang

Ngày 1/10, ông Nguyễn Tuân Triệu (ngụ thôn 3, làng Mai Động, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) ra mảnh vườn của mình ở cánh đồng Cao Quỳ cuốc đất làm vườn. Những nhát cuốc của ông vô tình chạm vào một vật cứng, khi đào rộng ra xung quanh, ông Triệu phát hiện ra vật cứng này là phần đầu của một chiếc cọc gỗ dài hơn 3m, đường kính hơn 30cm đóng sâu xuống lòng đất. Tiếp tục đào rộng ra, ông Triệu phát hiện thêm 1 chiếc cọc nữa với đường kính, chiều dài tương tự.

Theo nhiều người dân xã Liên Khê và các xã lân cận, thì từ hàng chục năm trước, thỉnh thoảng trong quá trình đào đất, họ vẫn phát hiện những cọc gỗ nhưng đa phần đều không quan tâm. Tuy vậy, lần này, ông Triệu đã trình báo lên chính quyền địa phương vì cho rằng rất có thể đây là một dấu tích của cọc cổ Bạch Đằng.

Thông tin một người nông dân vô tình phát hiện 2 chiếc cọc nghi là cọc trong trận chiến Bạch Đằng lập tức được báo tới chính quyền địa phương. Rất nhanh chóng, những báo cáo sơ bộ được TP Hải Phòng chuyển tới Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch. Các đoàn công tác thuộc Cục Di sản văn hóa, Viện Khảo cổ học Việt Nam lập tức vào cuộc tiến hành nghiên cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Đạt tử vong tại chỗ - Ảnh: Đoàn Dự

Nam công nhân tử vong tại chỗ sau va chạm xe tải ở Bình Dương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 23h45 ngày 27/12, trên đường Nguyễn Tri Phương, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 67H1 - 374.62 do anh Bạch Đình Đạt (SN 1998, quê Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Tri Phương theo hướng cầu vượt Sóng Thần - đường Nguyễn An Ninh. Khi còn cách đường Nguyễn An Ninh khoảng 500m thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 51C - 097.80 do tài xế Nguyễn Thạnh (SN 1978, trú Đồng Nai) cầm lái đang chạy theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Đạt cùng phương tiện ngã xuống gầm trước xe tải và bị kéo lê 1 đoạn, nạn nhân tử vong tại chỗ. Hiện trường vụ tai nạn nằm toàn bộ bên làn đường của chiếc xe tải, thi thể nạn nhân và chiếc xe máy nằm trước đầu xe tải. Được biết, anh Đạt làm công nhân ở Dĩ An, nạn nhân đang trên đường về nhà trọ thì không may gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Nguyên Hữu Tín bị đề nghị 7-8 năm tù

Vì sao ông Nguyễn Hữu Tín không bị đề nghị mức án kịch khung như cáo trạng?

Chiều 27/12, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM và 4 đồng phạm tiếp tục ngày làm việc thứ hai với phần tranh luận.

Dù cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Tín ở khung hình phạt từ 10 đến 20 năm tù, nhưng đại diện Viện KSND TP HCM chỉ đề nghị mức án 7-8 năm tù do đã xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo này.

Theo VKS, bị cáo Tín phải biết đây là tài sản Nhà nước, việc sắp xếp phải thông qua Ban chỉ đạo 09 (sắp xếp lại nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước, đứng đầu là Chủ tịch TP HCM Lê Hoàng Quân) nhưng lại tự ý bút phê giao Sở Tài nguyên hướng dẫn thủ tục. Hậu quả là Công ty Bắc Nam 79 được khấu trừ tiền bồi thường thuê đất hơn 6,7 tỷ đồng và thiệt hại thêm 802 tỷ đồng giá trị quyền sử dụng đất do chưa thể thu hồi. Tuy nhiên Cơ quan công tố ghi nhận ông Tín thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã khắc phục 1,5 tỷ đồng thiệt hại. Nên sẽ được xem xét để đưa vào tình tiết giảm nhẹ tội. Xem chi tiết tại đây

img
Hoàng Đức cho biết HLV Park Hang-seo đang rèn thể lực cho U23 Việt Nam để chuẩn bị cho U23 châu Á

U23 Việt Nam luyện thêm bài tủ trước giải U23 châu Á 2020

Sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã trở lại TP HCM để tiếp tục quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Nếu như ở giai đoạn đầu, thầy trò Park Hang-seo chủ yếu tập nhẹ để hồi sức sau SEA Games 30 thì hiện tại, toàn đội đã dành thời gian nhiều hơn cho chiến thuật.

Ngoài ra, theo chia sẻ của Hoàng Đức, ngoài sơ đồ 3-4-3 truyền thống, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tập thêm sơ đồ 3-5-2. Điểm đặc biệt nhất của công thức này là HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đồng thời cả 2 trung phong. Nói là mới nhưng trên thực tế, Park đã từng khá thành công khi sử dụng cả Đức Chinh và Tiến Linh trên hàng tấn công ở SEA Games 30. Với hiệu ứng tạo ra trên đất Philippines, sơ đồ 3-5-2 đã trở thành 1 trong những lựa chọn của HLV Park cho VCK U23 châu Á 2020.

Như vậy, nếu nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ cần tới ít nhất 4 cầu thủ có khả năng chơi ở vị trí trung phong. Ngoài Tiến Linh và Đức Chinh, trong danh sách sơ bộ của HLV Park còn 2 "số 9" khác là Nhâm Mạnh Dũng và Trần Danh Trung. Xem chi tiết tại đây

img
Quân cảnh Nga ở Syria

Thực hư thông tin lính Nga đánh nhau với lính Mỹ ở Syria?

Bộ Quốc phòng Nga đã bình luận về thông báo xuất hiện mới đây trên các phương tiện truyền thông về việc quân nhân Nga, Mỹ đánh nhau ở Syria. Đó là tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga khi bình luận thông báo xuất hiện mới đây trên các phương tiện truyền thông, báo Sputnik đưa tin.

Tính chất giả mạo thể hiện qua nguồn tin của họ, cái gọi là tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh, Bộ Quốc phòng Nga cho hay. "Thông báo của SOHR về vụ ẩu đả hỗn chiến của các quân nhân Nga và Mỹ ở Tây-Bắc Syria chỉ là sự giả mạo thô sơ", - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Theo dữ liệu của SOHR nói trên, vụ việc xảy ra vào ngày 25/12 tại thành phố Tel-Tamer thuộc tỉnh Al-Hasaka. Có vẻ là các cư dân địa phương tố cáo quân đội Hoa Kỳ phản bội, bởi trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi khu vực này của Syria. Tình hình căng thẳng đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát khi quân Nga đến hiện trường, - báo cáo của SOHR tuyên bố. Xem chi tiết tại đây

img
Sự cố hy hữu hài hước tại lễ trao giải Ngôi sao xanh khi Hoa hậu Du lịch Quốc tế đọc nhầm tên

Sự cố hy hữu: Hoa hậu đọc nhầm tên quay phim thành bộ phận nhạy cảm

Tối 27/12, Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh đã diễn ra để gtôn vinh những gương mặt, những bộ phim trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong năm 2019. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên truyền hình nhưng một sự cố hy hữu đã diễn ra khiến khán giả không nhịn được cười.

Theo đó, trong phần trao giải Sáng tạo xuất sắc, Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2019 Dương Yến Nhung và đạo diễn Lê Hoàng được mời lên sân khấu để công bố giải thưởng. Giải thưởng này thuộc về quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U. Tuy nhiên khi đọc từ cuối cùng trong tên của người thắng cuộc, hoa hậu này đã đọc nhầm thành bộ phận nhạy cảm của đàn ông.

Sự cố đã khiến cả khách mời lẫn các khán giả phì cười. Người lên trao giải cùng hoa hậu Dương Yến Nhung là đạo diễn Lê Hoàng cũng không nhịn được cười. Nhận ra mình đã nhầm, người đẹp ngại ngùng che miệng và thốt lên: "Chết rồi". Ngay sau đó, MC Nguyễn Khang nhanh chóng chữa cháy: "Xin quý vị thông cảm. Có thể do thiếu dấu chấm nên chị ấy không đọc được Cường Nguyễn Ngọc C.U". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.