Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/11/2019

30/11/2019, 08:23
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Lá ngón (ảnh minh họa)

Mâu thuẫn với chồng, vợ lên rừng tìm lá ngón tự tử

Tối 29/11, ông Ven Văn Khút, Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có một phụ nữ tự tử bằng lá ngón.

Theo thông tin ban đầu, trước đó giữa hai vợ chồng chị Cụt Thị M (SN 1998, trú bản Hín Pèn, xã Bảo Nam) xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, đại diện bản Hín Pèn đã có buổi làm việc nhằm hòa giải, gắn kết tình cảm. Tuy nhiên, vào 10h ngày 29/11, chị M. một mình đi vào rừng tìm lá ngón tự tử.

Trước khi ăn lá ngón, chị M. còn chụp ảnh cùng lá ngón gửi cho người thân trong gia đình. Phát hiện sự việc mọi người tá hỏa đi tìm và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do lá ngón độc tính cao chị M. đã tử vong sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe đưa đón công nhân, thai phụ tử vong thương tâm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h15 ngày 29/11, trên QL1A đoạn qua địa bàn ấp Thân Hoà, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy tay ga mang BKS: 62B1 - 540.43 do một người đàn ông chở người phụ nữ đang mang thai (cả 2 cùng hơn 30 tuổi) và một cháu trai khoảng 5 tuổi lưu thông trên QL1A theo hướng TP.HCM - miền Tây. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với ô tô đưa rước công nhân BKS: 51B - 033.31 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người cùng xe tay ga ngã xuống đường. Thai phụ bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong sau đó vì bị thương quá nặng. Giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh minh hoạ

Đối tượng môi giới bán trinh con gái lấy 100 triệu bị phạt đến 15 năm tù

Ngày 29/11, VKSND TP Hà Nội ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Bạch Tuyết về tội Môi giới mại dâm, khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù. Liên quan vụ án, Nguyễn Đức Nhân (bác sĩ nha khoa, trú tại Hà Nội) bị truy tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi và Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Theo cáo trạng, qua mạng xã hội, tháng 9/2018, Tuyết thấy Nhân bình luận "cần tìm người yêu" nên liên hệ và cho biết muốn bán trinh con gái ruột sinh năm 2005. Nhân dù trả lời không có nhu cầu mua trinh, chỉ cần tìm "người yêu" lâu dài, trả mỗi tháng 5 triệu đồng song vẫn yêu cầu Tuyết gửi ảnh của con gái. Nhân còn nhận lời sẽ tìm giúp "người có nhu cầu".

Ba ngày sau khi Tuyết gửi ảnh, ngày 4/10/2018, Nhân nhắn tin thông báo đã tìm được khách mua trinh, yêu cầu ra Hà Nội. Ngày 18/10/2018, Nhân nhắn tin báo khách hủy hợp đồng, nếu Tuyết đồng ý, anh ta sẽ là khách hàng trong 6 tháng, mỗi tháng trả 30 triệu đồng. Đề nghị này bị Tuyết từ chối. Sau đó, Tuyết thống nhất chỉ cho Nhân mua trinh thông qua quan hệ tình dục một lần với giá 25 triệu đồng. Ngày 26/10/2018, mẹ con Tuyết ra đến Hà Nội. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng sau trận thắng Indonesia.

Đại thắng Indonesia, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng khủng

Chiều 29/11, tuyển nữ Việt Nam thắng Indonesia với tỉ số 6-1 qua đó chính thức giành vé vào bán kết bóng đá nữ SEA Games 30. Dù chưa xác định được có đi tiếp với ngôi đầu bảng hay không nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn nhận được số tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

Trong số này, LĐBĐ Việt Nam thưởng 500 triệu, số còn lại do ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng Ban bóng đá nữ, Trưởng đoàn tuyển nữ Việt Nam rút tiền túi ra thưởng. Trước đó, dù tuyển Việt Nam chỉ có được 1 trận hòa trước Thái Lan, ông Hùng cũng đã thưởng toàn đội 500 triệu.

Như vậy, tổng số tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam đã là 1,5 tỷ đồng. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở bán kết và chung kết, con số chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể. Xem chi tiết tại đây

img
Tên lửa "Hải Vương tinh"

Sputnik: Ukraine thử nghiệm thành công "kẻ sát thủ" cầu Crimea

Theo báo Sputnik, trong quá trình thử nghiệm, tên lửa đã hoàn thành chuyến bay ở độ cao đặt ra, không bị bay lệch khỏi tuyến đường. Như vậy, "Hải Vương tinh" lần đầu tiên bay được quãng đường 250 km.

Theo ghi nhận của Oleg Korostelev, nhà thiết kế chính của Phòng thiết kế quốc gia Kiev “Luch” trong bài bình luận với ấn phẩm, điều này cho thấy phát triển R-360 như một thiết bị bay đã kết thúc thành công. Các thử nghiệm tiếp theo của Hải Vương tinh sẽ nhằm cải thiện các đặc tính chiến đấu của tên lửa.

Hồi tháng 7, cựu thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Alexander Turchinov, nói rằng cây cầu Crimea có thể bị tên lửa “Hải Vương tinh” phá hủy trong vòng vài phút. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Sơn Ngọc Minh cho biết, anh bị trầm cảm một phần do kiệt quệ cảm xúc vì những nỗi đau dồn dập ập tới

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh: Tôi đang chênh vênh vì trầm cảm

Những ngày qua, Sơn Ngọc Minh - cựu thành viên nhóm nhạc V.Music khiến nhiều người hoang mang với những chia sẻ về chuyện trầm cảm và cái chết. Trong cuộc trò chuyện với Báo Giao thông, nam ca sĩ thừa nhận anh đang trải qua giai đoạn trầm cảm và cố gắng vượt qua.

Thời gian qua, nhiều bài đăng trên trang cá nhân của anh liên tục nói tới vấn đề trầm cảm và điều tiêu cực. Hiện tại, anh ổn chứ?

Tôi không muốn nhắc lại những điều mình từng chia sẻ vì muốn nói ra, tôi phải là người vượt qua giai đoạn đó. Nếu không, nhắc lại sẽ giống như tự lấy dao đâm vào mình vậy. Bản thân tôi đang tìm cách vượt qua bất ổn tâm lý của mình nhưng đôi khi, chỉ cần một tác động nhỏ vào điều gì mình đặt niềm tin cũng gây ảnh hưởng và làm mình mất hy vọng, khiến mình hụt hẫng và vết thương ngày càng loang rộng hơn.

Có nhiều người bị trầm cảm nhưng họ chọn cách “sống chung với lũ” vì nghĩ có thể tự vượt qua, được mọi người đồng cảm và chia sẻ. Cũng có người không chịu được, bất mãn với cuộc sống và luôn muốn tìm công bằng trong cuộc sống. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.