Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/3/2019

05/03/2019, 08:53
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Giá vàng thế giới lại lao dốc đêm qua

Giá vàng hôm nay 5/3/2019: Đồng loạt lao dốc, hướng về mốc 36 triệu đồng

Diễn biến đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch sáng nay (5/3) là giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu.

Cụ thể, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng giảm thêm 0,80 USD (0,06%) về còn 1.286,60 US/ounce. Trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng tại thị trường Mỹ cũng rơi xuống dưới ngưỡng 1.258 USD. Đây là mức thấp nhất trong 5 tuần của giá kim loại quý sau khi giảm liên tục kể từ phiên giao dịch ngày 26/2 tới nay.

Giới phân tích cho rằng, giá vàng và bạc lao dốc giảm mạnh những phiên vừa qua là do niềm tin của giới đầu tư đối với vai trò là hầm trú ẩn an toàn của vàng đã giảm. Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Hoa Kỳ trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam giảm giá đã khiến giá vàng đóng cửa trên mức thấp của phiên. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ - Ảnh: Đoàn Dự

Va chạm với ô tô tải, người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 4/3, trên tỉnh lộ 8 đoạn thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 55Y5 - 2969 do bà Lục Phi Vân (59 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi) điều khiển lưu thông trên tỉnh lộ 8 theo hướng Bình Dương đi cầu vượt Củ Chi. Khi tới ngã ba Bình Mỹ thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải BKS: 98C - 034.13 do nam tài xế tên H.Đ.B. (37 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển đang chạy cùng chiều bên trái.

Vụ tai nạn khiến bà Vân cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị bánh xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm sát lề đường, chiếc xe tải dừng cách đó hơn 5m. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Được đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa nói được nhiều, người thân vẫn giấu ông chuyện vợ và con dâu đã mất

Thảm án ở Nam Định: Thầy cúng chuyển viện, hai nạn nhân qua cơn nguy kịch

Chiều tối 4/3, tại Bệnh viện Đa khoa Nam Định, ông Bùi Sĩ Được (SN 1940, số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền) cùng con trai Bùi Sỹ Thắng (SN 1974) - hai nạn nhân của vụ thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị. Còn đối tượng Trịnh Viết Ba (SN 1967, hộ khẩu tại 47/74 Điện Biên, phường Cửa Bắc, Tp. Nam Định, thuê nhà và tạm trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức điều trị do thương tích quá nặng.

Trước đó, vào khoảng 4h00 sáng cùng ngày, đối tượng Trịnh Viết Ba đã sang gõ cửa nhà hàng xóm là ông Được. Khi vợ ông Được là bà Phùng Thị Mai (SN 1945) tỉnh dậy, bật điện và mở cửa, đối tượng Ba đã đâm dao liên tiếp khiến bà Mai tử vong tại chỗ. Ông Được vùng dậy bị đối tượng vung dao chém vào đầu bất tỉnh.

Sau đó, kẻ thủ ác lao lên gác xép, vung dao chém anh Thắng đang ngủ trên giường bị thương. Anh Thắng vùng dậy chạy ra ngoài kêu cứu thì đối tượng vung dao chém chị Phạm Thị Dung (SN 1975, vợ anh Thắng, đang nằm ôm con nhỏ mới hơn 10 ngày tuổi ngủ trên giường) tử vong tại chỗ. Đối tượng sau đó đã chạy về nhà, chốt cửa cắt cổ tự tử nhưng bất thành. Xem chi tiết tại đây

img
Trần Thành được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam

Người hùng bị “lãng quên” được HLV Park trao cơ hội ở tuyển U23 Việt Nam

Tối 4/3, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập cho tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị dự vòng loại U23 châu Á 2020. Trong số này có 1 cái tên rất đặc biệt, đó là tiền đạo Trần Thành của CLB Huế.

Trần Thành là cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain ở tứ kết giải U19 châu Á 2016. Bàn thắng này không chỉ giúp U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết mà còn giúp đội bóng áo đỏ lấy vé dự U20 World Cup 2017.

Thời điểm đó, Trần Thành được coi như người hùng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ sau khi cùng đồng đội dự U20 World Cup 2017 trở về, tiền đạo có biệt danh Nino Ren gần như bị lãng quên. Phần vì CLB Huế lẹt đẹt ở giải hạng Nhất, không có thành tích tốt, phần vì anh không được triệu tập vào thành phần các đội tuyển. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Trump.

Ông Trump nêu lý do khiến ông không đạt thỏa thuận với ông Kim Jong Un

Theo báo chí Mỹ, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm thứ Hai rằng quyết định của đảng Dân chủ, khi tổ chức truy vấn người trợ lý lâu năm của ông, luật sư Michael Cohen, cùng ngày với cuộc gặp của ông với Chủ tịch Triều tiên Kim Jong Un có thể đã góp phần khiến cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên không đạt được thỏa thuận nào.

Ông Trump và ông Kim đã gặp nhau lần thứ hai vào tuần trước tại Hà Nội để cố gắng đàm phán một thỏa thuận phi hạt nhân hóa khi cựu trợ lý của Trump, luật sư Cohen đang phải ra làm chứng trước Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ, nơi đang điều tra cáo buộc ông Trump đã ra lệnh cho luật sư cá nhân của mình cũng như đưa ra lời đe dọa cho ông ta khoảng 500 lần trong 10 năm qua.

"Đối với đảng Dân chủ, để truy vấn trong các phiên điều trần mở một "kẻ nói dối và lừa đảo bị kết án", cùng lúc với Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân rất quan trọng với Triều Tiên, có lẽ là một điểm thấp mới trong chính trị Mỹ và có thể đã góp phần vào "cuộc đi bộ" (buổi đi dạo cùng ông Kim tại khách sạn Metropole và không đạt thỏa thuận nào-PV). Xem chi tiết tại đây

img
Mitzy được mệnh danh là “đệ nhất khuyển nước Mỹ” - một chú chó cưng của vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cười lăn với màn quậy phá của cún cưng Hoàng gia Anh với Tổng thống Trump

Corgi: Những chú chó Hoàng gia là bộ phim với nội dung xoay quanh cuộc phiêu lưu của Rex, chú chó corgi được cưng chiều nhất Hoàng gia Anh. Rex được Nữ hoàng cưng chiều hết mực và được hưởng những đãi ngộ đặc biệt hệt như một hoàng tử thứ thiệt, vì vậy cậu luôn nhận được con mắt ngưỡng mộ từ các chú chó khác trong cung điện. Một ngày, Hoàng gia Anh tiếp đón một vị khách vô cùng đặc biệt - Tổng thống Mỹ Donald Trump, phu nhân Melania, và “đệ nhất khuyển nước Mỹ” - một cô chó chảnh chọe có tên Mitzy.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Mitzy đã “chấm” Rex làm “bạn trai” bất chấp sự khó chịu của anh chàng, và mọi chuyện càng tệ hại hơn với Rex khi bản thân Nữ hoàng Anh và Tổng thống Trump đều ra sức vun vén cho “cặp đôi” này. Trong khi Mitzy ra sức quyến rũ Rex, thì anh chàng càng cố lẩn tránh. Trong một trận cãi vã giữa hai bên, Rex đã vô tình gây ra tai họa cho Tổng thống Trump. Trước nguy cơ gây sứt mẻ tình hữu nghị giữa hai nước Anh-Mỹ, Nữ hoàng buộc phải nhốt Rex lại và điều đó khiến cậu vô cùng hối hận.

Trong lúc quẫn bách vì để mất danh hiệu “đệ nhất khuyển” Hoàng gia Anh, Rex quyết định bỏ trốn để tìm một người chủ mới nhưng không may lại lạc vào cuộc ẩu đả của một nhóm chó hoang đường phố. Trong cuộc phiêu lưu tìm đường về lại với Nữ hoàng, Rex đã phải vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để rồi tìm kiếm được tình yêu đích thực của mình và hiểu rõ về giá trị của bản thân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.