Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 23/6: Anh chờ tử thần ở vòng 1/8

23/06/2021, 10:26

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 23/6 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

>> Trực tiếp bóng đá Euro hôm nay

>> Nhận định, dự đoán kết quả Slovakia vs Tây Ban Nha

>> Nhận định, dự đoán kết quả trận Thụy Điển vs Ba Lan

Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 23/6:

CH Séc 0-1 Anh

Croatia 3-1 Scotland

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 ngày 23/6:

Bảng E:

23h ngày 23/6: Thụy Điển vs Ba Lan (trực tiếp VTV6)

23h ngày 23/6: Slovakia vs Tây Ban Nha (trực tiếp VTV3)

Modric ghi tuyệt phẩm trivela, thiết lập kỷ lục mới

Phút 61 trận Croatia vs Scotland, Modric tạo nên bước ngoặt của trận đấu khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Croatia. Sau pha nhả bóng lại tuyến hai của Kovacic, thủ quân Croatia không cần khống chế bóng mà tự tin thực hiện cú trivela một chạm đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành khiến pha bay người của thủ môn Marshall trở nên vô nghĩa.

img

Tiền vệ đội trưởng Luka Modric có trận đấu chói sáng

Với pha lập công có được, Modric đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Croatia tại EURO (35 tuổi 286 ngày). Trước đó, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Croatia ở sân chơi này (22 tuổi 273 ngày).

Vào cuối trận, Modric còn có một đường kiến tạo từ quả phạt góc bên cánh trái, giúp Ivan Perisic đánh đầu hiểm hóc ấn định thắng lợi 3-1 cho Croatia, qua đó giúp họ về đích thứ 2 ở bảng D sau Anh.

Đội tuyển Anh đối mặt "tử thần"

Đã có nhiều giả thuyết cho rằng đội tuyển Anh sẽ không tranh ngôi đầu bảng D với CH Séc ở lượt trận hạ màn để tránh gặp đội nhì bảng F ở vòng 1/8. Nhưng trên thực tế, Tam sư đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao và giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling đã giúp "Sư tử Anh" đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng D.

img

Anh sẽ gặp đối thủ mạnh trong bảng tử thần ở vòng 1/8?

Điều đó cũng đồng nghĩa thầy trò Gareth Southgate sẽ gặp đội nhì bảng F ở vòng 1/8 EURO 2020. Đây là bảng đấu được mệnh danh "tử thần" ở giải đấu năm nay khi có sự góp mặt của 3 ông lớn là Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

Hiện tại, đội tuyển Đức đang đứng thứ 2 bảng F. Thầy trò Joachim Low có cùng 3 điểm như Bồ Đào Nha nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. Anh sẽ biết đối thủ của mình là ai sau loạt trận hạ màn bảng F vào đêm nay. Gặp đối thủ khó nhằn nhưng Tam sư có ưu thế không nhỏ là được thi đấu trên sân nhà Wembley.

Điều CĐV bóng đá Anh mong đợi nhất là thầy trò Southgate sẽ gặp Hungary ở vòng 16 đội. Tuy vậy, khả năng này là không cao dù Hungary vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp với vị trí nhì bảng F.

Trận chung kết đón hơn 60.000 CĐV vào sân

Sau khi, UEFA thông báo trận chung kết EURO 2020 vẫn sẽ được tổ chức tại sân Wembley, Anh.

img

Sân Wembley sẽ đón hơn 60.000 CĐV từ vòng Bán kết EURO 2020

Mới đây nhất, trang chủ UEFA cho biết Chính phủ Anh sẽ cho phép hơn 60 nghìn người hâm mộ vào sân Wembley xem trực tiếp 2 trận bán kết và trận chung kết EURO 2020 tức chiếm 75% công suất chứa tối đa của sân.

Tuy nhiên, tất cả CĐV muốn vào sân vẫn phải nghiêm chỉnh chấp hành những quy định nghiêm ngặt về phòng chống Covid-19.

Thống kê buồn về ngôi đầu bảng D EURO 2020 của đội tuyển Anh

Giống như 2 trận đấu trước đó, Anh tiếp tục thể hiện lối chơi chặt chẽ ở trận hạ màn vòng bảng EURO 2020 với CH Séc. Kết quả, họ đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Raheem Sterling là người đã ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội bóng đảo quốc sương mù.

Với chiến thắng này, Anh đã vượt qua CH Séc để giành ngôi đầu bảng D. Thầy trò Southgate đã đạt mục tiêu đề ra trước khi giải đấu bắt đầu. Tuy vậy, đã xuất hiện rất nhiều dấu hỏi cho hàng tấn công của Tam sư.

img

Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng ở vòng bảng EURO 2020

Điều khá thú vị là Tam sư đã giành ngôi đầu bảng dù chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Họ đã vượt qua Croatia và CH Séc cùng với tỉ số 1-0. Xen giữa 2 trận đấu này là trận hòa Scotland 0-0. Thống kê chỉ ra rằng trong lịch sử EURO, chưa từng có đội bóng nào giành ngôi đầu bảng với số bàn thắng ít như đội tuyển Anh.

Cả 2 bàn thắng mà đội tuyển Anh ghi được ở vòng bảng EURO 2020 đều là các pha lập công của Raheem Sterling. Trong khi đó, chân sút nhận được sự kì vọng nhiều nhất của Tam sư, Harry Kane vẫn chưa thể khai hỏa dù đã đá chính ở cả 3 trận đấu.

Lên bàn mổ, "đôi chân pha lê" của Pháp và Barca nghỉ 4 tháng

Dembele vào sân thay Adrien Rabiot ở phút 57 trận Pháp hòa Hungary 1-1 thuộc lượt thứ hai bảng F EURO 2020. Tuy nhiên, ngôi sao của Barcelona phải rời sân nhường chỗ cho Thomas Lemar ở phút 87.

Theo thông báo của LĐBĐ Pháp, Dembele dính chấn thương đầu gối. Chấn thương nghiêm trọng khiến cựu cầu thủ Dortmund phải chia EURO 2020 ngay sau trận hòa Hungary.

Tờ L'Équipe, sau khi dính chấn thương, Dembele đã yêu cầu các chuyên gia tiến hành phẫu thuật cho mình. Theo nguồn tin này, tuyển thủ Pháp sẽ mất ít nhất 4 tháng dưỡng thương.

img

Dembele rời sân vì chấn thương ở trận hòa Hungary

Đây không phải lần đầu Dembele trải qua tình cảnh như vậy từ khi gia nhập Barcelona. Theo Transfermarkt, tính cả chấn thương vừa gặp phải, cầu thủ tấn công 24 tuổi đã 13 lần dính chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau từ khi chuyển đến Camp Nou vào hè 2017.

Tổng cộng, Dembele đã nghỉ thi đấu 86 trận trong 4 mùa khoác áo Barcelona. Trung bình, tuyển thủ Pháp nghỉ 21,5 trận mỗi mùa vì chấn thương từ khi gia nhập đội bóng xứ Catalan. Đây là lý do Dembele được đặt cho biệt danh là “đôi chân pha lê”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.