Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 28/6: Thống kê không tin nổi về Ronaldo

28/06/2021, 06:30

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 28/6 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 28/6:

Hà Lan 0-2 CH Séc

Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020 ngày 28/6 và rạng sáng 29/6:

23h00 ngày 28/6: Croatia vs Tây Ban Nha (Trực tiếp VTV6, VTVGo)

02h00 ngày 29/6: Pháp vs Thụy Sĩ (Trực tiếp VTV3, VTVGo)

Thống kê không tin nổi về Ronaldo

Trận đấu ở vòng 1/8 giữa Bỉ và Bồ Đào Nha đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Seleccao là đội chiếm thế chủ động trong suốt thời gian của trận đấu. Ronaldo và các đồng đội kiểm soát bóng 58%, chuyền bóng và dứt điểm vượt trội so với Bầy quỷ đỏ.

img

Bồ Đào Nha dứt điểm 24 lần mà không ghi nổi bàn thắng

Cụ thể, Bồ Đào Nha tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm, 4 trong số đó đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Bỉ chỉ dứt điểm có 6 lần, trong đó 1 lần đi trúng khung thành. Tuy nhiên, Lukaku và các đồng đội có được 1 bàn thắng còn Bồ Đào Nha không có một pha lập công nào.

Seleccao đã đi vào lịch sử các VCK EURO. Họ là đội bóng dứt điểm nhiều nhất trong một trận đấu nhưng không thể ghi bàn. Những cơ hội rõ nhất của Bồ Đào Nha là cú đánh đầu của Andre Silva đi trúng vị trí của thủ môn Courtois, khi thủ thành của Bỉ đã bị đánh bại thì cú sút của Raphael Guerreiro lại dột cột dọc bật ra.

Ronaldo và thống kê đá phạt đáng buồn

Ở trận đấu đêm qua, Cristiano Ronaldo đã có 2 cơ hội đứng trước những quả đá phạt nguy hiểm, trong đó có một lần anh khiến thủ thành Thibaut Courtois vất vả cản phá và một lần không đi qua hàng rào Bỉ.

Theo thống kê, từ khi ra mắt giải đấu EURO vào năm 2004, Ronaldo đã thực hiện 28 cú sút phạt trực tiếp, nhiều hơn ít nhất 4 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong giai đoạn này. Tuy nhiên, đổi lại Ronaldo không một lần thực hiện thành công.

img

Ronaldo bất lực trong việc ghi bàn từ những quả đá phạt

Việc không ghi được bàn thắng trong trận đấu với Bỉ khiến Ronaldo chia tay EURO 2020 với 5 bàn thắng. Hiện tại anh vẫn tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 1 bàn nhiều hơn Patrik Schick. Tuy vậy, mục tiêu xô đổ kỷ lục ghi 109 bàn thắng cấp ĐTQG của huyền thoại người Iran là Ali Daei vẫn chưa hoàn thành.

Bỉ mất 2 trụ cột quan trọng nhất sau trận thắng nhọc Bồ Đào Nha

Bỉ đã vượt qua Bồ Đào Nha với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Thorgan Hazard trong hiệp một. Và tỉ số này cho thấy sự chênh lệch không quá nhiều giữa 2 đội tuyển. Trên thực tế, Bỉ cũng phải chiến đấu kịch liệt trong những phút cuối để bảo toàn thành quả.

Đây cũng là trận đấu mà Bỉ phải trả những cái giá rất đắt về nhân sự. Cuối hiệp một, De Bruyne bị Joao Palhinha phạm lỗi thô bạo trong một tình huống phản công. Palhinha tắc bóng từ phía sau và kẹp vào chân của De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đập cả đầu gối xuống đất và cực kỳ đau đớn.

img

De Bruyne và Hazard chấn thương sau trận gặp Bồ Đào Nha

De Bruyne vẫn cố gắng ra sân trong hiệp hai nhưng chỉ sau vài đường bóng, cầu thủ này đã ra dấu xin thay người. Anh không thể tiếp tục thi đấu và có lẽ bị tổn thương đầu gối. Người vào thay cho De Bruyne là Dries Mertens và Bỉ cũng mất thế trận kể từ đó.

Sau khi De Bruyne rời sân, Eden Hazard là mục tiêu tiếp theo bị nhắm đến. Ngôi sao của Real Madrid liên tục bị phạm lỗi. Kết quả là Hazard cũng phải xin thay người vào cuối hiệp hai sau một pha tranh chấp tương đối bình thường với Sergio Oliveira. Lúc rời sân, Hazard có ôm gân khoeo. Nhọc nhằn vượt qua Bồ Đào Nha, đối thủ tiếp theo của Bỉ sẽ là Italia tại vòng tứ kết sắp tới.

Dớp thẻ đỏ trùng hợp kì lạ đã hại Hà Lan

Hà Lan đã 4 lần nhận thẻ đỏ ở các VCK EURO và điều kì lạ là nó đều xuất hiện khi họ đối đầu Tiệp Khắc và CH Séc.

Ở vòng 1/8 EURO 2020, Hà Lan đã tạo ra thế trận tốt trước CH Séc nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng kể từ khi trung vệ De Ligt phải nhận thẻ đỏ ở phút 55. Trong thế trận 10 người, Oranje đã không thể giữ thế trận và phải nhận 2 bàn thua ở các phút 68 và 80. Trận thua cay đắng này đã khiến đoàn quân áo cam phải dừng cuộc chơi ở vòng 16 đội.

img

Hà Lan gặp dớp khi đối đầu CH Séc và Tiệp Khắc từ những chiếc thẻ đỏ

Sau trận đấu, trung vệ De Ligt đã lên tiếng nhận trách nhiệm về sai lầm của mình. Anh cho rằng đây chính là khoảnh khắc tạo nên sự khác biệt của trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ của De Ligt tại sân Puskas Arena đã nối dài cái dớp kì lạ của Hà Lan khi đối đầu CH Séc ở sân chơi EURO. Cụ thể, trong lịch sử tham dự các kì EURO, Hà Lan đã 4 lần rơi vào cảnh mất người và điều thú vị là cả 4 lần đều xuất hiện khi họ đối đầu CH Séc và tiền thân của đội bóng này là Tiệp Khắc.

Hai chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Hà Lan ở EURO là khi họ gặp Tiệp Khắc ở EURO 1976. Tới EURO 2004, Oranje tiếp tục bị đuổi người khi gặp CH Séc. Kết quả, họ đã để thua 2-3. Và ở EURO 2020, De Ligt đã nối dài cái dớp kì lạ của Hà Lan trước đối thủ đến từ xứ sở pha lê.

Đây là 1 trong những lý do khiến Hà Lan thường xuyên có kết quả đối đầu không tốt trước CH Séc. Sau thất bại ở sân Puskas Arena, trung vệ De Ligt đã tự trách chính mình vì đã tạo ra thời cơ để CH Séc giành chiến thắng.

Matthijs de Ligt đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan

Tại vòng 1/8 Euro 2020, Hà Lan có trận đấu với CH Séc. HLV Frank de Boer đã tung ra đội hình mạnh nhất. Những trụ cột của Cơn lốc mà da cam như Memphis Depay, Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong hay Matthijs de Ligt đều ra sân ngay từ đầu.

Với việc ra sân trước CH Séc, trung vệ Matthijs de Ligt (21 tuổi 319 ngày) đã trở thành cầu thủ trẻ nhất có 30 lần ra sân cho Hà Lan. Cầu thủ đang khoác áo Juventus có trận ra mắt ĐTQG vào năm 2017, từ đó đến nay anh ra sân 30 lần và ghi 2 bàn.

img

De Ligt lĩnh thẻ đỏ trong ngày làm tội đồ của Hà Lan trong trận thua 0-2 trước CH Séc ở vòng 1/8

Tuy nhiên, Hà Lan đã ôm hận đầy cay đắng trước CH Séc vì thẻ đỏ có phần “ngu ngốc” của De Ligt. Trong lúc Hà Lan đang ép sân và tạo ra áp lực lớn về khung thành đối thủ, De Ligt đã mắc sai lầm không thể chấp nhận.

Tình huống xảy ra ở phút 52, trong pha bóng không có gì đặc biệt, De Ligt lại xử lý không tốt. Thay vì pha bóng an toàn, hậu vệ đắt giá của Juventus lại cố gắng đánh lừa Schick và bị trượt chân ngã. Mọi chuyện sẽ không quá tệ nếu như De Ligt không phải là hậu vệ cuối cùng của Hà Lan. Trong tích tắc, De Ligt quyết định sửa sai bằng sai lầm tệ hơn khi dùng tay đánh bóng ngược trở lại.

Cho dù trọng tài Sergei Karasev không theo kịp tình huống và chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo De Ligt, nhưng tổ VAR lại nghĩ khác. Sau khi tham khảo VAR và trực tiếp xem lại video bên ngoài sân, trọng tài người Nga đã quyết định đuổi De Ligt ra khỏi sân.

Theo các chuyên gia và giới mộ điệu, quyết định của trọng tài Sergei Karasev hoàn toàn chính xác, bởi lẽ De Ligt đã cố ý dùng tay cản bóng, ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ ràng của Schick. Thẻ đỏ của De Ligt khiến trận đấu hoàn toàn thay đổi. Hà Lan bị ép ngược, thủng lưới và nhận thất bại 0-2 cay đắng.

UEFA ấn định trọng tài cầm còi trận Anh - Đức

Mới đây, UEFA đã công bố danh tính trọng tài bắt trận đại chiến đầy “ân oán” giữa Anh và Đức thuộc khuôn khổ vòng 1/8 EURO 2020 vào đêm thứ Ba tới đây. Đó là Danny Makkelie, “Vua áo đen” 38 tuổi người Hà Lan, một trong những cái tên được đánh giá là uy tín cũng như công tâm nhất thời điểm hiện tại.

img

Makkelie là người cầm còi ở trận đại chiến Anh vs Đức của vòng 1/8 EURO 2020

Trước đó, Makkelie cũng được chỉ định bắt trận đấu rất quan trọng - khai màn EURO 2020 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italia. Kết quả, Azzurri giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Trận còn lại mà trọng tài này cầm còi tại giải đấu năm nay là Nga - Phần Lan với 3 điểm trọn vẹn thuộc về đội tuyển xứ bạch dương.

Những gì Makkelie thể hiện ở 2 trận được giao nhiệm vụ tại EURO 2020 đã giúp ông trở thành cái tên mà UEFA “chọn mặt gửi vàng” cho màn so tài hứa hẹn đầy rẫy… tranh cãi tại Wembley. Đây cũng có thể coi là trận đấu áp lực nhất sự nghiệp cầm còi của trọng tài 38 tuổi.

Cùng Makkelie, 2 trợ lý người Hà Lan khác là Hessel Steegstra cùng Jan de Vries sẽ trợ giúp ông trong trận đại chiến tại Wembley. Trong khi đó, ông Pol van Boekel được UEFA chỉ định làm trọng tài chính điều hành phòng VAR.

Anh mới thắng 1 trận knock-out EURO trong 53 năm

EURO 2020 là kỳ EURO thứ 16 trong lịch sử giải đấu. Anh không tham dự kỳ EURO đầu tiên nên tính ra, họ đã có 15 lần lỡ hẹn với đỉnh cao vinh quang.

Trong 5 kỳ EURO khác, cụ thể là vào các năm 1964, 1972, 1976, 1984 và 2008, Anh thậm chí còn không giành quyền vào vòng chung kết. Những kỳ EURO đầu tiên thì có thể thông cảm bởi chỉ có 4 đội tuyển tranh tài tại vòng chung kết.

Tuy nhiên, với 16 đội được quyền tham dự vòng chung kết năm 2008, Tam sư không còn lời nào để bào chữa cho sự kém cỏi của mình khi gục ngã ở vòng loại.

Như vậy, trong số 9 lần dự VCK EURO, Anh có 4 lần thảm bại từ vòng bảng, lần lượt vào các năm 1980, 1988, 1992 và 2000. Điều này đồng nghĩa Tam sư chỉ có 5 lần được nếm trải bầu không khí tại vòng knock-out tại các VCK EURO.

Điều đáng kinh ngạc là trong ngần ấy thời gian, Anh chỉ có duy nhất 1 lần vượt qua vòng knock-out, đó là tại EURO 1996. Năm đó, Anh đã đánh bại Tây Ban Nha 4-2 trên loạt sút luân lưu ở tứ kết (hòa 0-0 sau thời gian chính thức), trước khi bại dưới tay Đức 5-6 cũng từ loạt đá luân lưu (hòa 1-1 sau thời gian chính thức).

Ở các 4 VCK EURO còn lại, anh đều vào vòng knock-out và bị loại ngay sau đó. Ở EURO 1968, Anh thua 0-1 trước Nam Tư tại bán kết. Tới EURO 2004, anh trở thành bại tướng của Bồ Đào Nha ở tứ kết. Sang đến EURO 2012, Tam sư thua Italia 2-4 trên loạt đấu súng định mệnh (hòa 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức).

Cuối cùng là EURO 2012, Anh thua sốc Iceland 1-2 ở vòng 1/8. Đây là VCK EURO đầu tiên có vòng 1/8 thay vì vào thẳng tứ kết như các VCK EURO trước đó, song Tam sư cũng không thể giành chiến thắng.

Croatia mất Perisic ở trận đại chiến với Tây Ban Nha vì dương tính với Covid-19

Vào lúc 23h đêm mai 28/6, đội tuyển Croatia sẽ có màn chạm trán Tây Ban Nha trên SVĐ Parken ở Đan Mạch. Ở vòng bảng, cả 2 đội đều về đích ở vị trí thứ 2. Đây cũng là màn so tài rất đáng chú ý tại vòng 16 đội EURO năm nay.

Tuy nhiên, 1 ngày trước khi diễn ra trận đại chiến trên, Croatia đã phải nhận thông tin rất đáng buồn. Theo đó, trong buổi xét nghiệm mới nhất, Ivan Perisic đã có kết quả dương tính với Covid-19. Ngôi sao thuộc biên chế Inter Milan hiện đã tiến hành cách ly theo quy định.

img

Mất Perisic vì dương tính với Covid-19 là tổn thất cực lớn của Croatia

Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Croatia thông báo: “Liên đoàn bóng đá Croatia đã nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 của ĐTQG. Theo đó, Ivan Perisic đã dương tính với Covid-19.

Perisic sẽ phải tự cách ly ít nhất 10 ngày. Trong khoảng thời gian đó, anh sẽ không tham gia các trận đấu của đội tuyển Croatia. Tất cả các thành viên còn lại của đội bóng đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19”.

Như vậy, Perisic chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Đây là tổn thất cực lớn đối với Croatia. Nhiều năm qua, cầu thủ chạy cánh 32 tuổi luôn là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của nhà á quân World Cup 2018. Tính đến nay, anh đã có hơn 100 lần khoác áo ĐTQG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.