Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 6/7: Sao Tây Ban Nha cảnh báo Ý

06/07/2021, 09:47

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 6/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

>> Trực tiếp bóng đá EURO

>> Dự đoán đội hình ra sân Ý vs Tây Ban Nha

>> Soi kèo Ý vs Tây Ban Nha

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 rạng sáng 7/7:

Bán kết 1: 02h ngày 7/7: Ý vs Tây Ban Nha (trực tiếp VTV3)

HLV Enrique nhận tin vui về Laporte trước đại chiến Italia

02h00 ngày 7/7, Tây Ban Nha sẽ gặp Italia trong trận bán kết 1 EURO 2020 tổ chức tại Wembley, Anh. Đây là cuộc so tài tái hiện lại trận chung kết EURO 2012, nơi Tây Ban Nha để vùi dập Italia 4-0 để lên ngôi vô địch.

img

Aymeric Laporte kịp bình phục để ra sân gặp Italia

Tây Ban Nha ít nhiều có thêm nguồn động viên khi Aymeric Laporte kịp bình phục chấn thương. Trung vệ này phải rời sân sớm trong trận đấu với Thụy Sĩ cùng Pablo Sarabia, nhưng anh đã kịp trở lại.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Enrique cho biết: “Laporte không tập luyện ngày hôm qua, nhưng Cậu ấy đã bình phục. Cậu ấy cần nghỉ ngơi thêm đôi chút, nhưng mọi người đều sẵn sàng. Riêng Sarabia thì không, cậu ấy không đi cùng chúng tôi”.

“Các cầu thủ khác đều ổn và ai cũng muốn ra sân. Họ muốn thăng tiến giá trị và đây là cơ hội lớn để làm điều đó. Tôi nghĩ các cầu thủ đã có đủ thời gian để suy ngẫm và cuộc đấu này. Chúng tôi có mục tiêu lớn phía trước và chúng tôi phải cố gắng 100% khả năng để đạt được nó”.

Tiền đạo Tây Ban Nha cảnh báo Italia

Giới chuyên môn đánh giá Italia nhỉnh hơn một chút so với Tây Ban Nha ở trận bán kết sắp tới. Tuy nhiên, tiền đạo Mikel Oyarzabal đã lên tiếng cảnh báo Azzurri khi tuyên bố rằng Tây Ban Nha có thể hủy diệt mọi đối thủ nếu chơi theo đúng ý tưởng và chiến thuật đã đề ra.

img

Tiền đạo Oyarzabal trả lời phỏng vấn trước trận gặp Italia

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết, tiền đạo Mikel Oyarzabal nói: “Nếu chúng tôi chơi đúng với những ý tưởng và chiến thuật đề ra, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi chỉ cần tin tưởng và thực hiện đúng kế hoạch mà ban huấn luyện đề ra.

Italia có những cầu thủ tuyệt vời và đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Họ đang có phong độ tốt và đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Nhưng chúng tôi cũng vậy”.

Ngoài ra, tiền đạo thuộc biên chế Real Sociedad phủ nhận việc đá luân lưu để phân định thắng thua là một trò đỏ - đen. Anh nói tiếp: “Đó không phải là một cuộc chơi xổ số. Chúng tôi đã phải bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu các thủ môn và những người sút luân lưu. Chúng tôi đã tập luyện đá phạt đền trong những ngày nay và chắc chắn rằng các đối thủ cũng vậy”.

Bán kết và chung kết EURO 2020 sẽ dùng trái bóng phiên bản đặc biệt

Trái bóng được sử dụng ở 3 trận đấu cuối cùng tại EURO 2020 (2 trận bán kết, 1 trận chung kết) được Adidas đặt tên là Uniforia Finale. Trái bóng này được xem là ''độc nhất vô nhị'' trong lịch sử các trận đấu tại EURO. Cụ thể, Uniforia Finale có màu bạch kim thay vì màu trắng đơn thuần như các trận đấu ở giai đoạn trước.

img

Uniforia Finale, trái bóng phiên bản đặc biệt tại bán kết và chung kết EURO 2020

Thiết kế của trái bóng Uniforia Finale có những đường nét nhòe mờ độc đáo thể hiện một thông điệp đầy ý nghĩa: tình yêu bóng đá sẽ xóa mờ ranh giới giữa các quốc gia, kéo gần khoảng cách và gắn kết mọi người lại cùng nhau.

Trái bóng Uniforia còn được bổ sung thêm các chi tiết ấn tượng nhằm tôn vinh nơi diễn ra các trận đấu cuối cùng, đồng thời giúp cầu thủ có thể nhìn thấy bóng rõ hơn trên sân cỏ.

Chưa hết, trên thân trái bóng in các chi tiết hình mờ của Sân vận động Wembley - nơi sẽ diễn ra hai trận bán kết và trận chung kết EURO 2020 cùng các mảng màu trắng sáng, tương phản với những đường nét lam, đỏ, lục, hồng lấy cảm hứng từ các biểu tượng đặc trưng của London và màu sắc truyền thống của bóng đá. Tất cả những chi tiết đó được thể hiện trên nền đen của bầu trời đêm London.

''Các chi tiết bổ sung đã được thêm vào quả bóng để tôn vinh vị trí và tầm quan trọng của ba trận đấu cuối cùng tại EURO, đồng thời đảm bảo rằng quả bóng nổi bật trên sân thi đấu", một thông báo của UEFA viết.

''Chúng bao gồm các chi tiết hình mờ của sân vận động Wembley - nơi diễn ra trận bán kết và trận chung kết, cũng như một bản in trắng bổ sung để có vẻ ngoài nhẹ nhàng. Những đặc điểm này tương phản với nét vẽ màu xanh lá cây, đỏ, lục lam và hồng, lấy cảm hứng từ các biểu tượng mang tính biểu tượng của London và màu sắc truyền thống trên nền tối đại diện cho bầu trời London vào ban đêm'', UEFA tiết lộ thêm.

CĐV Tam sư hô hào dựng tượng tôn vinh Southgate

CĐV tuyển Anh muốn dựng tượng vinh danh Gareth Southgate ở Crawley (West Sussex), nơi chiến lược gia 50 tuổi sinh ra và lớn lên. Hiện tại, 2 cụ thân sinh ra ông là Barbara và Clive, vẫn sinh sống ở đây.

Thực ra, kiến nghị dựng tượng tôn vinh Gareth Southgate đã xuất hiện cách đây 2 năm. CĐV tuyển Anh nảy sinh ý tưởng này sau khi cựu HLV Middlesbrough góp công lớn giúp Tam sư lọt vào vòng bán kết World Cup 2018.

img

Southgate góp công lớn giúp Anh giành vé bán kết EURO

Sau 2 năm “đắp chiếu”, cuộc vận động vinh danh Gareth Southgate vừa được NHM ĐT Anh khởi động lại sau khi chiến lược gia 50 tuổi giúp Tam sư giành vé bán kết EURO 2020. Đến thời điểm hiện tại đã có 1.500 người kí tên ủng hộ kế hoạch này trên trang change.org.

Đề cập đến chiến dịch nói trên, phát ngôn viên của thị trấn Crawley hồ hởi cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì Gareth Southgate đã đạt được. Anh ấy là người con của Crawley, lớn lên, đi học và học được rất nhiều điều về bóng ở đây. Vì vậy, chúng tôi muốn ghi nhận thành tích của anh ấy”.

Gareth Southgate dẫn dắt tuyển Anh từ năm 2016. Dưới sự chèo lái của ông, Tam sư đã thi đấu khởi sắc và đạt được một số thành tích rất đáng ghi nhận.

Gareth Southgate vừa đi vào lịch sử với tư cách là nhà cầm quân thứ hai giúp ĐT Anh lọt vào bán kết cả World Cup (2018) lẫn EURO (2020). Trước cựu HLV Middlesbrough, người duy nhất làm được điều này là huyền thoại Alf Ramsey (World Cup 1966 và EURO 1968).

Southgate cảnh báo về sức mạnh vô hình của Đan Mạch

Anh đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở EURO 2020. Họ đã thắng 5/6 trận từ đầu giải và là đội duy nhất chưa bị thủng lưới. Cánh cửa vào chung kết cũng đang rộng mở với Tam sư khi họ chỉ phải gặp Đan Mạch ở bán kết. So với các đối thủ khác ở vòng 4 đội, Đan Mạch bị đánh giá yếu nhất.

img

Southgate e ngại sức mạnh đoàn kết của Đan Mạch

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Anh không được phép chủ quan vì Đan Mạch đang có một thứ sức mạnh vô hình. Theo Southgate, tuyển Đan Mạch đã được tiếp thêm sức mạnh sau khi Christian Eriksen gặp sự cố kinh hoàng ở trận ra quân gặp Phần Lan.

Southgate nói: “Khoảnh khắc Eriksen gục xuống sân là một kỷ niệm tồi tệ của bóng đá. Nhưng may mắn là cậu ấy đã bình phục và điều đó đã tiếp thêm cho Đan Mạch sức mạnh của sự đoàn kết. Những gì mà họ đã trải qua ngày hôm đó, cách mà đội trưởng Kjaer hành động với cả đội đã chạm đến trái tim của người hâm mộ.

Kể từ đó, Đan Mạch luôn ra sân thi đấu với một quyết tâm và sự đoàn kết cực lớn. Họ sẽ mang tới Wembley một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Sự ủng hộ tuyệt đối của người hâm mộ đã tiếp thêm nguồn sức mạnh vô hình cho họ”.

Dù vậy, HLV Southgate cho biết tuyển Anh cũng đang ở trạng thái rất tốt. Tam sư đang có sự hưng phấn nhất định sau khi lần lượt hạ Đức và Ukraine với các tỉ số cách biệt. Ở trận bán kết, Harry Kane và đồng đội còn có thêm lợi thế sân nhà trước Đan Mạch.

Sớm làm khán giả ở EURO, sao Đức đổ lỗi cho HLV Low

Tại EURO 2020, đội tuyển Đức đã gây thất vọng lớn khi chỉ thắng đúng 1 trận trước Bồ Đào Nha tại vòng bảng, còn lại là 2 trận thua trắng cùng 1 trận hòa hú vía. Hành trình của Die Mannschaft sớm kết thúc ở vòng 1/8 và càng cay đắng hơn khi họ để thua đại kình địch Anh tại Wembley.

Thực tế, không nhiều người tin Đức có thể làm nên chuyện tại EURO 2020 sau quá nhiều màn trình diễn đáng quên trong suốt gần 3 năm qua. HLV Joachim Low chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất bởi những quyết không không hợp lý, thậm chí có thể nói là bảo thủ về mặt chiến thuật.

img

Muller không hài lòng với chiến thuật của Đức tại EURO

Cùng chung quan điểm với phần đông dư luận, tiền đạo Thomas Muller vừa có những chỉ trích nhắm thẳng vào chiến thuật của HLV Low: “Ở giải đấu vừa qua, Đức luôn nhập cuộc với yêu cầu đặt nặng vấn đề phòng ngự và dường như quá ám ảnh với mục tiêu trước hết phải không thủng lưới.

Dù vậy, chúng tôi lại phòng ngự thụ động, do dự theo kiểu ‘chờ và xem’. Như trong trận gặp Anh, khi cả hai đều chơi với 5 hậu vệ, đội ghi bàn trước sẽ thắng. Chúng tôi xứng đáng dừng bước sớm”.

Cũng trong trận gặp Anh, Muller phản ứng ra mặt khi bị HLV Low thay thế vào những phút cuối trận. Tuy nhiên, đội phó Bayern Munich có lẽ chẳng quan tâm chiến lược gia này nghĩ gì khi ông đã chính thức chia tay tuyển Đức để nhường lại vai trò “thuyền trưởng” cho Hansi Flick.

Siêu máy tính dự đoán Anh có 29,4% cơ hội vô địch

VCK EURO 2020 đang đi đến hồi kết. Bốn đội giành vé lọt vào vòng bán kết là Italia, Anh, Đan Mạch và Tây Ban Nha. Ở vòng 4 đội mạnh nhất, Anh sẽ chạm trán Đan Mạch, trong khi Italia đụng độ Tây Ban Nha.

Vào ngày 7/7, Italia sẽ đọ sức Tây Ban Nha trên sân Wembley ở trận bán kết thứ nhất. Cũng tại đây sau đó 1 ngày, chủ nhà Anh sẽ tiếp đón Đan Mạch ở trận bán kết thứ hai (8/7).

Trước 2 trận bán kết, siêu máy tính của trang Analyst đã đưa ra dự đoán cơ hội giành chiến thắng ở vòng 4 đội mạnh nhất cũng như trận chung kết của Italia, Anh, Tây Ban Nha và Đan Mạch. Theo đó, 2 đội sáng cửa giành vé lọt vào trận chung kết là Italia và Anh.

img

Italia là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, Anh chỉ xếp thứ 2

Cụ thể, Italia có 65,8% cơ hội giành chiến thắng ở trận bán kết, qua đó lọt vào trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Tây Ban Nha là 34,2%.

Theo siêu máy tính, Italia là đội sở hữu cơ hội vô địch cao nhất với 39,8%. Trong khi con số này của Tây Ban Nha là 22,4%.

Về phía Anh, Tam sư được dự đoán có 73,5% giành chiến thắng ở vòng bán kết. Con số này của Đan Mạch là 26,5%. Được đánh giá cao nhất ở vòng bán kết nhưng Tam sư chỉ là ứng viên số 2 cho ngôi quán quân với 29,4% cơ hội vô địch sau Italia. Trong số 4 đội góp mặt ở bán kết, Đan Mạch là đại diện bị đánh giá thấp nhất. Cụ thể, đội bóng của HLV Kasper Hjulmand chỉ có 8,4% cơ hội lên đỉnh ở EURO 2020.

5 cầu thủ chạy nhiều nhất EURO 2020

Theo thống kê của UEFA, Pedri đang là cầu thủ chạy nhiều nhất ở EURO 2020 tính tới hết vòng tứ kết. Sau 5 trận, tiền vệ của Tây Ban Nha chạy hết quãng đường 61,5 km. Không chỉ bền bỉ, Pedri còn có tốc độ rất ấn tượng (cao nhất là 30,4 km/h).

img

Pedri là tương lai của Barcelona và Tây Ban Nha.

Việc Pedri trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất ở EURO 2020 đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ. Bởi lẽ, cầu thủ 18 tuổi có thể hình khá nhỏ con (cao 1m74 và nặng 65 kg), trong khi lối chơi của Tây Ban Nha thiên về ban bật và chuyền ngắn.

Ngoài ra, kỹ năng chuyền bóng của Pedri cũng rất đáng nể. Ở EURO 2020, anh đã có tổng cộng 399 đường chuyền, trong đó có 364 đi đến đúng địa chỉ. Tính ra, Pedri có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%. Đó cũng là lý do vì sao anh hòa nhập nhanh chóng với Barcelona ở mùa giải đầu tiên.

Xếp sau Pedri trong top 5 cầu thủ chạy nhiều nhất ở EURO 2020 cho tới thời điểm này là Soucek (57,8 km) – CH Séc, Jorginho (57,7 km) - Italia, Freuler (56,1 km) – Thụy Sĩ và Coufal (55,8 km) – CH Séc. Trong số này chỉ có Coufal là người có tốc độ tốt hơn Pedri (31,7 km/h).

Bỉ tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Roberto Martinez

Tại EURO 2020, đội tuyển Bỉ được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và thực tế cũng đã toàn thắng 4 trận từ vòng bảng tới vòng 1/8. Tuy nhiên, ở tứ kết, Quỷ đỏ đã gục ngã một cách “tâm phục khẩu phục” trước Italia với thất bại 1-2.

Như vậy, đây đã là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp sau World Cup 2018 mà Bỉ, dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez không thể đi đến trận chung kết. Tương lai của chiến lược gia người Tây Ban Nha vì thế đã bị đặt dấu hỏi lớn.

img

Bỉ tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Roberto Martinez

Tuy nhiên, trong những chia sẻ mới nhất, giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Bỉ, Peter Bossaert khẳng định sẽ không có chuyện HLV Martinez bị sa thải: “Từ hôm nay, chúng tôi bắt đầu quá trình chuẩn bị cho các trận đấu vào tháng 9 và tháng 10. Roberto Martinez sẽ ở đó.

Không có thông báo chính thức nào được đưa ra sau đây nhưng cũng chẳng có lý do gì để thay đổi đội ngũ huấn luyện. Tôi cũng không có cảm giác rằng Martinez sẽ từ chức. Giữa Liên đoàn và ông ấy không có vấn đề gì, cũng chẳng có điều gì cần được đánh giá lại”.

HLV Martinez tiếp quản công việc ở đội tuyển Bỉ từ tay người tiền nhiệm Marc Wilmots sau EURO 2016 và đã giúp Quỷ đỏ duy trì vị thế số 1 trên bảng xếp hạng FIFA suốt 3 năm liền. Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể giúp “Thế hệ vàng” của bóng đá nước này gặt hái vinh quang thực sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.