An ninh hình sự

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/8/2019

07/08/2019, 07:50
image

Tin tức pháp luật nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/8/2019: Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang mắc nhiều sai phạm...

img
Trụ sở làm việc của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang mắc nhiều sai phạm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, ngày 23/7/2019, UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang đã kết luận những nội dung tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.

Theo đó, UBKT đã chỉ rõ từ năm 2016 đến năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã nhiều lần dùng tiền ngân sách nhà nước mua quà tặng cấp trên và đơn vị tỉnh bạn, tổng số tiền 118,9 triệu đồng. Việc làm này vi phạm nghiêm trọng quy định của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước để làm quà tặng dưới mọi hình thức.

UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang cũng chỉ rõ, trong các năm 2016, 2017 và 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chi tiền từ ngân sách Nhà nước cho cán bộ, người thân đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Cát Bà (Hải Phòng), Lào Cai, Nha Trang và Thái Lan với tổng số tiền 377,1 triệu đồng, thực chất là đi tham quan, nghỉ mát. Sau đó, Ban này đã hợp thức hóa 15 chứng từ thanh toán với số tiền 152,7 triệu đồng; lập chứng từ thanh toán không đúng chế độ hơn 224,3 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Bé trai 11 tuổi bị bạo hành gây nhiều thương tích trên cơ thể

Người đánh bé trai đến học khóa tu ở Bình Thuận sẽ bị xử lý thế nào?

Liên quan đến vụ bé trai 11 tuổi bị đánh đập gây thương tích ở huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 6/8, luật sư Cao Văn Trung, (Đoàn luật sư TP.HCM) Công ty Luật TNHH Sông Hậu cho biết: Qua thông tin báo chí đăng tải, người đàn ông trong vụ việc có hành vi đánh đập hành hạ trẻ em gây thương tích.

Sau khi có kết luận giám định pháp y, cơ quan công an sẽ củng cố hồ sơ và có thể khởi tố đối tượng nêu trên cho đúng tội danh và khung hình phạt theo quy định.

Cụ thể: người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm (điểm C, khoản 1 điều 134, Bộ luật Hình sự). Xem chi tiết tại đây

img
Tối ngày 6/8, gia đình bé L., đại diện trường Gateway vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để làm việc với cơ quan chức năng

Bé trai trường Quốc tế Gateway bị bỏ quên trên ôtô tử vong: Công an nói gì?

Liên quan vụ bé trai lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong khi bị nhà trường bỏ quên trên ô tô đưa đón học sinh, Thượng tá Dương Văn Hiếu, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường (Bệnh viện E), để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong.

“Hiện cơ quan pháp y cùng cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo nguyên nhân ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Cơ quan Công an quận đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí”, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết.

Một lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, ngay sau khi biết tin, cán bộ quận đã có mặt tại Bệnh viện E để phối hợp điều tra sự việc. Hiện chính quyền quận đã đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Phòng Giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc tại thôn Khánh, xã Lượng Phương, huyện Hiệp Hòa. Ảnh Báo Bắc Giang.

Nhiều trình báo bắt cóc trẻ em ở Bắc Giang là hoang tin

Thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho thấy, thời gian gần đây trên địa bàn liên tiếp xuất hiện thông tin người dân trình báo về việc có các đối tượng bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Trong đó, khoảng 18h, ngày 5/8, Công an huyện Hiệp Hòa nhận được tin báo người dân thôn Khánh, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em. Nhận được tin báo, Công an huyện Hiệp Hòa đã cùng Công an xã Lương Phong vào cuộc xác minh, làm rõ những người bị bắt giữ là các anh Nguyễn Văn Long (SN 1994) và Nguyễn Thành Hoàng (SN 1970, cùng trú tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Các anh này đến nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1982) và chị Nguyễn Thị Hải (SN 1983, ở thôn Khánh, xã Lương Phong) chốt khoản nợ khoảng 1 tỷ đồng làm ăn từ trước. Tuy nhiên, vợ chồng anh Hưng đã hô hoán người nhà đuổi đánh hai người. Thấy vậy, anh Long bỏ chạy vào nhà người dân gần đó, còn anh Hoàng bị gia đình anh Hưng giữ lại. Xem chi tiết tại đây

img
Những vết sẹo trên người cháu K. nghi bị bố và mẹ kế bạo hành nhiều năm

Bé trai 12 tuổi nghi bị bố và mẹ kế bạo hành dã man nhiều năm kể gì?

Ngày 6/8, chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) cho biết đã làm đơn tố cáo gửi công an phường Thanh Miếu, công an TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) về việc chồng cũ và mẹ kế bạo hành dã man con trai chị là cháu Nguyễn Đăng K. (SN 2007) suốt nhiều năm.

Theo chị H., chị và anh Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) kết hôn năm 2004 rồi lần lượt sinh 2 con là Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) và Nguyễn Đăng Kh. (SN 2007).

Thời điểm này, chị H. làm công nhân tại KCN Thụy Vân (TP. Việt Trì) còn chồng đi xây dựng nên điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Kết hôn chưa bao lâu, cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần phải nhờ chính quyền can thiệp, hòa giải. Năm 2009, do nghi ngờ chồng có nhân tình, chị H. đã góp ý với chồng thì bị chồng đánh đến gãy tay. Quá sợ hãi, chị H. bỏ trốn về nhà bố mẹ đẻ ở Tuyên Quang và quyết định ly hôn vào năm 2010. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/8/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.