Quốc tế

Tin World Cup 13/6: Tuyển Anh "gãy cánh"; Pháp mất thần đồng

13/06/2018, 10:16

Những chấn thương liên tục đe dọa đội tuyển Anh, Pháp là những tin đáng chú ý trong ngày.

wc2018

Tin World Cup 13/6: Tuyển Anh gãy cánh; Pháp mất thần đồng

Tuyển Anh gãy cánh

Vừa đặt chân tới sân bay Pulkovo (St Petersburg, Nga), HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate cho hay Marcus Rashford bị chấn thương nghiêm trọng. Tiền đạo đang thi đấu cho MU bị đau đầu gối khi tập cùng tuyển Anh buổi cuối cùng trước khi cất cánh. Khả năng cao là anh sẽ phải ngồi ngoài khi Tam sư tập khởi động trên đất Nga, cũng như bỏ ngỏ khả năng chơi trận ra sân gặp Tunisia.

Pháp mất thần đồng

Tương tự như tuyển Anh, Pháp cũng mất trụ cột quan trọng của mình trong buổi tập gần nhất. Tiền đạo Kylian Mbappe đã dính chấn thương sau khi va chạm với đồng đội, đau tới mức phải nằm sân và cần tới sự giúp đỡ của nhân viên y tế. Cũng như Rashford, mức độ chấn thương của Mbappe là chưa xác định và không chắc anh có thể tham gia kịp trận ra quân với Les Bleus hay không.

Neymar không phải át chủ bài của Brazil

Dù được truyền thông ca tụng, sở hữu giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới xong Neymar lại không phải cầu thủ quan trọng nhất với Brazil - theo HLV Scolari nhận định. Cựu thuyền trưởng của Brazil cho rằng vị trí này phải thuộc về Casemiro - người trấn giữ toàn bộ tuyến giữa, bảo vệ hàng thủ và làm điểm tựa cho các ngôi sao tấn công như Neymar tỏa sáng.

Sao Man City mắc vạ

Trót nhỡ xăm hình khẩu súng lên người, Rahem Sterling đang vấp phải một làn sóng phản đối kịch liệt. Người hâm mộ cho rằng đây là hành động sốc nổi, gợi nhớ tới các vụ nổ súng nơi công cộng đẫm máu. Một đồng đội của Sterling tại Man City là hậu vệ Kyle Walker đã phải lên tiếng đỡ đạn: "Sterling có trách nhiệm và quyền hạn với cơ thể của anh ấy. Anh ấy không cần phải giải thích về hành động hợp pháp của mình. Tất cả hãy nên nhớ rằng, bố Sterling đã thiệt mạng vì một khẩu súng. Anh ấy hiểu rõ hơn ai hết hành động của mình".

Nhật hồi sinh trước World Cup

Chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp đe dọa nghiêm trọng tới tâm lý của tuyển Nhật Bản, đặc biệt là khi World Cup cận kề. May thay, khi đối đầu với Paraguay đêm qua, các chiến binh Samurai đã gặt hái kết quả tốt đẹp. Khởi đầu, Nhật bị thủng lưới trước khi Óscar Romero tung cú volley đẹp mắt phút 32. Tuy vậy, cầu thủ Takashi Inui mở màn 1 ngày lên đồng của Nhật khi ghi liền 2 bàn ở các phút 51 và 63. Không lâu sau, Federico Santander đá phản lưới nhà khiến Paraguay bị dẫn 1-3. Paraguay gỡ gạc chút hi vọng khi Richard Ortiz rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút 90. Song cựu sao MU - Shinji Kagawa đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.