Thế giới

Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ biết trước âm mưu đảo chính

20/07/2016, 09:02
image

Cơ quan tình báo quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) đã nhận được thông tin về việc chuẩn bị đảo chính .

2142501

Cơ quan tình báo quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) đã nhận được thông tin về việc chuẩn bị đảo chính quân sự ở nước này một vài giờ trước khi binh biến bắt đầu.

Kênh truyền hình NTV ngày 19/7 cho biết Cơ quan tình báo quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) đã nhận được thông tin về việc chuẩn bị đảo chính quân sự ở nước này một vài giờ trước khi binh biến bắt đầu và đã kịp báo cáo với lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu.

Theo dữ liệu từ nguồn tin của kênh này trong cơ quan an ninh, vào ngày ngày 157 MIT nhận được thông tin về các âm mưu đảo chính vào lúc 16h00 (giờ địa phương trùng với giờ Matxcơva).

Người đứng đầu MIT là Hakan Fidan thông báo về điều đó  vào lúc 16h30 cho Phó lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ. Đến 18h00 trong cơ quan đã triệu tập cuộc họp, các quyết định khẩn cấp được thông báo cho toàn thể các đơn vị quân đội lúc 18h30.

Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu đã quyết định đóng cửa toàn bộ không phận, kiểm soát sự di chuyển của thiết bị quân sự và cấm các chuyến bay của phi cơ quân sự. Do kế hoạch nổi loạn bị lộ, cuộc binh biến ban đầu dự kiến vào lúc ​​03h00 ngày 16/7, nhưng các thành viên đảo chính đã đổi lại sang thời điểm sớm hơn.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.