Đời sống

Tỉnh đầu tiên ở miền Tây chuẩn bị tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho tài xế

26/07/2021, 15:31

Sóc Trăng thống nhất chủ trương cho tài xế, phụ xế và người bốc xếp đi theo xe vận chuyển hàng hóa đường dài, xe tải đi ngoài tỉnh tiêm vaccine.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch và giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất chủ trương cho tài xế, phụ xe và người bốc xếp đi theo xe vận chuyển hàng hóa đường dài, xe tải đi ngoài tỉnh tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đây là tỉnh đầu tiên của miền Tây có chủ trương này. Đồng thời, đây cũng là tin vui cho các doanh nghiệp của tỉnh Sóc Trăng.

Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký, bởi trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc tài xế được tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm tiếp thêm niềm tin và động lực để doanh nghiệp cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn.

img

Công nhân lao động ở Sóc Trăng được tiêm ngừa vaccine Covid-19.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Khắc Tâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp ĐBSCL cho biết, việc UBND tỉnh Sóc Trăng sớm đưa ra quyết định và thông báo đến các doanh nghiệp khiến chúng tôi rất vui mừng.

Theo ông Tâm, thực tế thời gian qua, đặc biệt là khi các tỉnh, thành thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì việc đi lại, hoạt động lưu thông hàng hoá rất khó khăn. Tài xế vận tải là một trong những đối tượng có rủi ro cao khi đối mặt với dịch bệnh.

“Hơn nữa, giao thông là “mạch máu” của nền kinh tế, chúng ta bảo vệ đội ngũ tài xế khoẻ mạnh, duy trì các “luồng xanh” trong giao thông là chúng ta làm cho mạch máu ấy được lưu thông, đáp ứng thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”, ông Tâm chia sẻ thêm.

Ông Tâm cũng cho rằng, việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước hết là bảo đảm an toàn cho các tài xế, bảo đảm hoạt động liên tục cho các doanh nghiệp vận tải, còn các doanh nghiệp triển khai sản xuất như thế nào thì tùy thuộc vào phương án sản xuất, kinh doanh và khả năng tổ chức của từng doanh nghiệp.

“Đến thời điểm hiện tại, Hiệp hội doanh nghiệp đã triển khai công văn của UBND tỉnh đến các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh, và đang tổng hợp số lượng tài xế, phụ xe để sớm trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt”, ông Tâm nói.

Ông Diệp Nguyên Lai, lái xe thuộc đội vận tải Công ty Sơn Trần Liên Hưng (Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi tỉnh có chủ trương tiêm vacine ngừa Covid-19 cho tài xế và mong sớm được tiêm ngừa vaccine để hoạt động vận tải hàng hóa của chúng tôi không bị đứt gãy”.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27/4 đến 15h ngày 25/7, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận được 139 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, thị xã Vĩnh Châu (63); thị xã Ngã Năm (31); huyện Trần Đề (15); huyện Mỹ Xuyên (13); huyện Cù Lao Dung (8); huyện Châu Thành (4); huyện Kế Sách (3), huyện Long Phú (1) và huyện Thạnh Trị (1).

Đồng thời, tỉnh này đã thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 3 khu vực thuộc xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu trong vòng 15 ngày kể từ 20h ngày 27/4 và một số khu vực tại xã Tân Long, phường 1, xã Mỹ Quới thuộc thị xã Ngã Năm trong 15 ngày kể từ 11h ngày 25/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.