Quân sự

Tình hình dịch Covid-19 trên tàu sân bay Theodore Roosevelt

01/04/2020, 14:56

Quân đội Mỹ từ chối sơ tán các thủy thủ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt dù hiện trên tàu ghi nhận gần 80 ca nhiễm Covid-19.

img
Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper, chưa thấy có nhu cầu cần phải sơ tán toàn bộ thủy thủ đoàn của hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt trong bối cảnh trên tàu có ghi nhận các ca nhiễm Covid-19.

Ông Mark Esper tuyên bố như vậy trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS vào ngày hôm qua 31/3.

"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang ở giai đoạn phải sơ tán", - ông Mark Esper nói khi trả lời câu hỏi của nhà báo về sự cần thiết phải tiến hành công tác sơ tán thủy thủ đoàn.

Theo Bộ trưởng Esper, tàu sân bay Theodore Roosevelt được cung cấp rất nhiều vật tư y tế và các nhân viên y tế đang được đưa tới đây. Trên tàu không có ai bị bệnh ở mức độ nặng, ông nói thêm.

Trước đó, Reuters đưa tin rằng, thuyền trưởng Brett Crozier đã gửi thư cho Bộ Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, trong đó ông kêu gọi đưa ra các biện pháp kiên quyết để cứu mạng sống của các thủy thủ và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Ông Brett Crozier yêu cầu đưa rời 4 nghìn nhân viên quân sự khỏi tàu Theodore Roosevelt và đưa họ đi cách ly. Hiện trên tàu Theodore Roosevelt ghi nhận gần 80 ca nhiễm Covid-19.

Vào ngày 31/3, ông Esper đã thông báo về cái chết của quân nhân đầu tiên sau khi nhiễm Covid-19. Binh sỹ này qua đời vào ngày 28/3, trước đó, quân nhân này nhập viện ở New Jersey vào ngày 21/3.
Tin không cho biết cụ thể, quân nhân này bao nhiêu tuổi, có bệnh nền nào không và trước đó đã phục vụ ở đơn vị nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.