Thời sự Quốc tế

Tình hình Hồng Kông mới nhất: Nghiêm trọng và nguy hiểm chưa từng có

19/11/2019, 12:03

Cảnh sát bao vây 100 người chống đối đang cố thủ trong một trường đại học ở Hồng Kông.

img
Sinh viên Hồng Kông.

Theo SCMP, từ sáng sớm ngày 19/11, sau hơn một ngày đối đầu căng thẳng với cảnh sát, nhiều người biểu tình chưa bị bắt giữ vẫn cố thủ và đứng chặn ở lối vào Đại học Bách khoa Hồng Kông.

Nhiều chính trị gia và giảng viên, trong đó có Lam Tai Fai, chủ tịch hội đồng Đại học Bách khoa Hong Kong, đã đồng ý cho cảnh sát đưa một số người biểu tình ra khỏi khuôn viên trường một cách an toàn.

Tuy nhiên, cũng theo SCMP, Nhiều người trẻ tuổi mặc áo đen, biểu tượng của phong trào biểu tình đã cãi nhau và từ chối mọi đề nghị đầu hàng.

Trước đó, nguồn tin cảnh sát Hồng Kông xác nhận hơn 400 người biểu tình bị bắt giữ tại Đại học Bách khoa Hồng Kông kể từ 22h ngày 17/11.

Hơn 200 người biểu tình dưới 18 tuổi đã ra khỏi trường trong đêm. Khoảng 100 người khác bị bắt giữ khi đang tìm cách thoát thân, buộc đoàn người biểu tình phải rút trở về trường.

Đến sáng sớm ngày 19/11, cảnh sát vẫn bao vây khuôn viên trường Bách khoa Hồng Kông.

Các khu vực giáp ranh với khuôn viên, nhất là lối vào chính ở đường Cheong Wan, trở thành chiến trường giữa người biểu tình và cảnh sát từ ngày 18/11.

Các binh sỹ liên tục bắn đạn cao su và hơi cay. Cảnh sát sử dụng cả xe chở nước phun thuốc nhuộm màu xanh vào trường học này.

Tính đến nay, đây là cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai bên, đã kéo dài hơn 36 giờ với quy mô và mức độ nghiêm trọng chưa từng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.