Quân sự

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ vội điều máy bay do thám Crimea và Donbass

04/04/2021, 08:42

Máy bay Mỹ lại tiến hành hoạt động do thám trên bầu trời Crimea và Donbass, trong lúc diễn ra căng thẳng trong khu vực.

img

Máy bay RQ-4B-30 Global Hawk. Ảnh minh họa

Một máy bay không người lái (UAV) vũ trang của Mỹ đã được nhìn thấy trên bầu trời Donbas. Chiếc UAV này sau đó đã quay ra biển Địa Trung Hải và bay về hướng ngoài khơi đảo Síp.

Trước đó, sau khi rời căn cứ, chiếc UAV này được cho là đã bay đến bờ biển Bán đảo Crimea, sau đó bay quét qua toàn bộ bán đảo, bay qua cầu Crimea và một phần của lãnh thổ Krasnodar tiếp giáp với eo biển Kerch.

Độ cao bay của nó được ước tính chỉ hơn 16 km. Theo nguồn tin từ dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu FlightRadar, UAV Mỹ bay từ Berdyansk đến Severodonetsk của Ukraine.

Chiếc UAV này đã bay hai vòng qua các khu vực được chỉ định.

img

Cối tự hành 120 mm Bars-8MMK. Ảnh minh họa

Loại UAV của Mỹ vẫn chưa được xác định chính xác chủng loại, nhưng theo một số nguồn tin rất có thể đây là UAV vũ trang tầm cao Q-4B-30 Global Hawk.

Trước đó quân đội Mỹ cũng đã từng sử dụng loại máy bay này, do thám trên bầu trời Crimea và dọc biên giới Nga-Ukraine.

Theo thông báo của lực lượng dân quân thuộc Cộng hòa nhân dân Donetsk, trong ngày 3/4, lực lượng pháo binh Ukraine đã bắn 17 quả đạn cối cỡ nòng 120 mm vào lãnh thổ của khu vực, thông tin về thiệt hại chưa được cung cấp.

Đây rất có thể là Bars-8MMK, loại cối tự hành 120 mm của quân đội Ukraine, được biên chế trong quân đội nước này từ cuối năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.