Thời sự Quốc tế

Tình hình người Việt trong vụ động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

06/02/2023, 20:32

Ngày 6/2, trận động đất 7,8 độ richter xảy ra ở miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ giáp Syria, khiến hàng trăm người thiệt mạng ở cả hai nước.

Liên quan đến sự việc này, cùng ngày, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và bà con cộng đồng người Việt tìm hiểu thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân.

Cho đến cuối ngày 6/2, chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

img

Một người đàn ông bế bé gái ra khỏi đống đổ nát sau động đất tại miền Bắc Syria. Ảnh - Reuters

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ: +90 545 7858548; Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria): +989306459865. Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981848484.

Ngay trong ngày, được tin vụ động đất lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Cập nhật tình hình thương vong mới nhất, Cơ quan quản lý thảm họa và khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tính đến tối 6/2, số người thiệt mạng tại nước này đã tăng lên 1.014 người và 2.824 tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.

Tại Syria, truyền thông và lực lượng cứu hộ đưa tin số người thiệt mạng đã tăng lên 592 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.