Quản lý

Tình người đường sắt giúp nhau vượt khó

01/06/2020, 09:50

Đến nay, với sự ủng hộ tích cực của CBCNV-LĐ toàn ngành và các đơn vị, cá nhân ngoài ngành Đường sắt đã quyên góp được khoảng 2 tỷ đồng.

img
Trao xe đạp tiếp sức con công nhân viên đến trường. Ảnh: Tuyên Đỗ

Cuối tuần qua, trên một trang fanpage đường sắt chia sẻ thông tin, tại Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn đã mở cửa gian hàng việc tử tế nhân Tháng Công nhân - tháng 5/2020.

Nhân dịp này, 160 túi quà đã được trao tặng đến người lao động xí nghiệp; tặng 3 chiếc xe đạp theo chương trình tiếp sức con công nhân viên đến trường và hỗ trợ 12 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng đó, chương trình cũng hỗ trợ thêm 6 trường hợp được công đoàn các cấp trợ cấp nhân Tháng Công nhân. Bốn nữ công nhân viên trong chương trình nữ công nhân viên Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn giúp nhau vượt khó cũng được trao hỗ trợ dịp này. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 54 triệu đồng và được trích từ nguồn đóng góp của CBCNV xí nghiệp.

Ngoài ra, các mạnh thường quân, CBCNV ủng hộ, đóng góp bằng hiện vật, nhu yếu phẩm như: Gạo, đường, dầu ăn, nước mắm… Còn có cả tủ đứng, tủ thuốc gia đình do công nhân phân xưởng sửa chữa làm ra từ vật dụng tiết kiệm trong sản xuất.

Cũng cuối tuần qua, Công đoàn Đường sắt VN trao hỗ trợ người lao động Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập do dịch Covid-19 với tổng số tiền 855 triệu đồng từ số tiền ủng hộ của CBCNV-LĐ trong và ngoài ngành.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN vận động sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, tại các đơn vị, bộ phận chuyên môn phối hợp công đoàn trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tổ chức vận động hỗ trợ, giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức: Hỗ trợ bằng tiền hoặc vật dụng; Hỗ trợ thực phẩm thiết yếu ngay trong từng tổ, bộ phận, cung, đội, trạm hay trong toàn đơn vị.

Ở cấp ngành, tổ chức vận động nguồn tài chính của các đơn vị, các cá nhân, đặc biệt tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ Đảng, chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên các đơn vị trong toàn ngành. Ngoài ra, vận động sự ủng hộ, tham gia của các đơn vị, các tổ chức, cá nhân ngoài ngành.

Được biết, đến nay, với sự ủng hộ tích cực của CBCNV-LĐ toàn ngành và các đơn vị, cá nhân ngoài ngành đã quyên góp được khoảng 2 tỷ đồng. Số tiền này được hỗ trợ trực tiếp đến người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ luân phiên, giảm thu nhập… bởi dịch Covid-19.

Thế mới thấy, dù người lao động đường sắt vốn dĩ thu nhập thấp, lại ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng vẫn luôn sẵn lòng chia sẻ, giúp nhau cùng vượt qua khó khăn. “Đúng là trong gian nan mới tỏ lòng người. Đây thực sự là sức mạnh, truyền thống của tình người đường sắt”, một nhân viên đường sắt bày tỏ trên trang fanpage.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.