Thế giới

Tình tiết gây sốc về 4 nghi phạm mới vụ sát hại "Kim Jong-nam"

27/10/2017, 14:31

Những tình tiết mới được cảnh sát Malaysia hé lộ về 4 nghi phạm có liên quan tới vụ ám sát Kim Jong-nam.

2017-02-19t110914z_394573911_rc1e3fcfbe20_rtrmadp_

Ba trong số 4 nghi can trong vụ ám sát Kim Jong-nam được Malaysia xác định đã bỏ trốn. Ảnh do cảnh sát Malaysia cung cấp ngày 19/02/2017.

Theo Sputnik News, mới đây, cảnh sát Malaysia đã xác định được 4 nghi phạm nam giới trong vụ án sát hại một công dân Triều Tiên (được cho là Kim Jong-nam anh trai của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un) hôm 13/2, bao gồm Chang, James, Y và Hanamori.

Đây là những cái tên mà các nghi phạm sử dụng khi giao tiếp với Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Được biết, những nghi phạm này đã thay quần áo và đổi diện mạo để tránh bị phát hiện sau vụ tấn công, cả bốn người đã thay quần áo và được nhìn thấy chạy khỏi sân bay. "Họ đang cố gắng tung hỏa mù" — điều tra viên Wan Azirul nói.

Trong phiên tòa xét xử Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, có hơn 40 đoạn băng camera giám sát an ninh về sự di chuyển của bốn nghi phạm trên tại sân bay được trình chiếu trong phòng xử án.

Các đoạn băng cho thấy ngay sau vụ tấn công ông Kim Chol, ông Chang và ông Y đã chạy tới các phòng tắm khác nhau tại sân bay rồi sau đó xuất hiện trong bộ trang phục khác.

Ông Chang trước đó được nhìn thấy có một bộ râu dài nhưng sau khi ra khỏi phòng tắm thì bộ râu đã được cạo sạch.

"Cuộc điều tra của tôi cho thấy nghi phạm Hanamori đóng vai trò là kẻ chủ mưu. Ba đối tượng Hanamori, Chang và Y rời sân bay trên cùng một chiếc xe. Còn James đi tới khách sạn Sama Sama nằm ngay cạnh sân bay" – ông Wan Azirul cho hay.

Hiện chưa rõ 4 nam nghi phạm này có bị cáo buộc các tội giống Đoàn Thị Hương và Siti hay không, vì phía công tố chưa cung cấp thông tin gì mà chỉ cho hay chưa bắt được 4 đối tượng trên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.