Pháp luật

Tình tiết mới vụ con gái đốt xe gây cái chết cho cha

29/12/2017, 16:31

Hoàn tất các bước điều tra ban đầu, Bộ công an bàn giao hồ sơ vụ án đốt xe cho Công an Hậu Giang.

171348-ban-giao-cho-c45-die-tra-tiep-vu-giet-nguoi

Đối tượng Trần Kiều Trang tại cơ quan điều tra.

Chiều ngày 29/12, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Cục C45, Bộ Công an vừa bàn giao sáu bị can cùng toàn bộ hồ sơ trong vụ đốt xe giết người xảy ra ở địa bàn tỉnh Hậu Giang cho Công an tỉnh Hậu Giang để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 4/10, Công an xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) nhận được tin báo quần chúng nhân dân về việc phát hiện xe ô tô 7 chỗ bị cháy nằm trên QL 61C (thuộc ấp Nhơn thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa).

Thông qua dấu vết tại hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận định đây là một vụ việc phức tạp, khả năng có án. Qua 13 ngày, nỗ lực rà soát, điều tra, đến ngày 17/10, lực lượng chức năng tiến hành bắt khẩn cấp 6 đối tượng gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ Bến Tre).

Qua khi thác bước đầu, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, Trang khai do xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, cha ruột Trang là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Kiên Bình thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM) không quan tâm đến mẹ và chị em của Trang. Đồng thời, trong thời gian này, Trang nghe có thông tin là ông Ri và bà Chiến đang sống với nhau như vợ chồng. Từ đó, Trang  nảy sinh ý định “dằn mặt” bà Chiến để chấm dứt mối quan hệ này.

Thông qua mối quan hệ của mình, Trang gặp The và đặt vấn đề nhờ The thuê người đánh bà Chiến với số tiền được trả thù lao sau khi xong việc là 220 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, The thuê Huy và Lộc cùng thực hiện.

Để thực hiện kế hoạch, Trang đã thuyết phục Chung, tài xế của ông Ri làm “tay trong” để hỗ trợ.

Ngày 4/10, sau khi nắm được lịch trình của bà Chiến đi Kiên Giang, Chung gọi điện thoại báo cho The và Trang biết. The yêu cầu Toàn đi trước đến Ngã Ba Trung Lương. Tại đây xe của Chung và Toàn gặp nhau, Toàn  bám theo chiếc xe của Chung, đồng thời báo cho Huy, Lộc biết địa điểm, lịch trình di chuyển của xe.

Hiện trường vụ cháy xe xảy ra vào đêm 410.

Hiện trường vụ cháy xe xảy ra vào đêm 4/10.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, khi đến khu vực xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành thì Huy vượt lên trước chặn đầu xe. Sau khi Chung dừng xe lại, Lộc mở cửa sau xe ô tô dùng kéo đâm bà Chiến 2 nhác vào bụng còn Huy thì đổ xăng châm lửa đốt xe. Sự việc xảy ra khiến ông Ri, bà Chiến và Chung bị bỏng nặng.

Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng ông Ri đã tử vong vào ngày 11/10.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.