Xem - ăn - chơi

"Tis the season" - Album được tìm kiếm "khủng" nhất dịp Noel

23/12/2015, 16:35
image

Các bài hát trong album "Tis the season" đến nay đã trở thành món ăn tinh thần đặc sắc dịp Giáng sinh.

Tis-the-Season

"Tis the season" là từ khóa được tìm kiếm nhiều và cũng được Google ưu ái để trên doodle.

Hôm nay Google đã ưu ái một biểu tượng trên thanh doodle của mình với hình ảnh đầy màu sắc và ngộ nghĩnh. Vậy  "Tis the season" là gì mà khiến nhiều người tìm kiếm đến vậy?

15 năm trước, một album nhạc đặc biệt về Giáng sinh có tên "Tis the season" đã ra đời. Album nhạc do ca sỹ người mỹ Vince Gill, ca sĩ người úc Olivia Newton-John cùng các ca sĩ và khách mời đặc biệt thể hiện. Đây là album có lượng người mua, người nghe vào dạng "khủng" trong lịch sử âm nhạc đương đại.

Album này được phát hành trong mùa giáng sinh năm 2000 bởi công ty Hallmark Entertainment. 15 năm nhìn lại vào đúng hôm nay 23/12,  "Tis the season" vẫn là từ khóa tìm kiếm hot nhất trên google về các ca khác dịp Giáng sinh.

Với những hình ảnh dễ thương đầy màu sắc, doodle mới "Tis the season" của Google tìm kiếm như "báo hiệu" một mùa lễ Giáng sinh an lành đã tới rất gần. Các bài hát trong album "Tis the season" đến nay đã trở thành những bài hát quen thuộc và được tìm kiếm nhiều mỗi dịp Giáng sinh về.

Các bài hát trong Album: 

“(There’s No Place Like) Home for the Holidays” (performed by Vince Gill and Olivia Newton-John)

“Sleigh Ride” (performed by Gill)“Silver Bells” (performed by Newton-John)

“Deck the Hall” (performed by The Bradford Singers)

“The First Noel” (performed by Gill)

“Ave Maria” (performed by Newton-John)

“It Came Upon a Midnight Clear” (performed by Gill)

“Away in a Manger” (performed by Gill and Newton-John)

“O Little Town of Bethlehem” (performed by The Bradford Singers)

“What Child Is This?” (performed by Newton-John)

“Silent Night” (performed by Gill)

“O Holy Night” (performed by Newton-John)

Một số những bài hát trong tập album đã để lại ấn tượng cho nhiều thế hệ người nghe trên khắp thế giới như:

“(There’s No Place Like) Home for the Holidays”: Đây cũng đồng thời là bài thánh ca Giáng sinh (carol). Bài hát ra đời từ ý niệm không có nơi nào để kỉ niệm ngày nghỉ lễ tuyệt vời hơn khi được ở bên cạnh gia đình. Học sinh, sinh viên, những người xa xứ đều trở về bên cạnh họ hàng, gia đình và bạn bè để trao gửi những món quà cho nhau.

Hay như bài "The First Noel" cũng thường được vang lên báo hiệu mùa Giáng Sinh đã về. Các nguồn tài liệu nói về sự ra đời bài hát này rất khác nhau, có nơi nói rằng bài hát này ra đời ở Pháp bởi có chữ Noel, nhưng có tài liệu khác lại cho rằng bài hát bắt nguồn từ xứ Cornwall của nước Anh.

Có thể nói The First Noel là một trong những bản nhạc Giáng Sinh ra đời sớm nhất, nó xuất hiện từ thế kỷ 16, thế nhưng đến nay nó không hề bị quên lãng. Bài hát ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng Sinh, là hồi chuông hân hoan loan báo tin vui ngày Chúa giáng trần. Ca khúc mang đậm chất dân ca…

Chỉ còn 1 ngày nữa là tới lễ Noel, không khí chào đón ngày Chúa sinh ra đời đã hiện diện khắp nơi. Tiếng chuông nhà thờ lại ngân vang lời nguyện cầu cho nhân loại cuộc sống an lành, hạnh phúc và những ca khúc trong album "Tis the season" vẫn mãi mãi là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhân loại mỗi độ Giáng sinh về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.