Đời sống

5.000 tài xế, thương nhân mua vải thiều Bắc Giang đã tiêm vaccine Covid-19

03/06/2021, 11:30
image

Nhằm hướng đến vụ vải thiều an toàn, thuận lợi, UBND huyện Lục Ngạn đã triển khai tiêm phòng vắc xin cho tài xế, thương nhân tiêu thụ vải thiều.

img

Các tài xế vận chuyển vải thiều được tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Sáng nay (3/6), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Lục Ngạn, UBND huyện tổ chức tiêm vắc xin cho các tài xế, thương nhân trong và ngoài nước đến thu mua, vận chuyển, tiêu thụ vải thiều.

Cụ thể, đến nay toàn huyện đã có 5.027 thương nhân, tài xế đăng ký tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 trước khi vào vụ thu hoạch, thu mua vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

img

Các tài xế được khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Trong đó có 7 thương nhân Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam từ đầu năm để thu mua các loại nông sản, trái cây tại các tỉnh, thành đã đến Lục Ngạn đăng ký lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng Covid-19.

Ngoài ra, hơn 5 nghìn tài xế, thương nhân đến thu mua, vận chuyển vải thiều cũng sẽ được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Theo UBND huyện Lục Ngạn, đây là một trong những giải pháp nhằm hướng đến vụ thu hoạch, tiêu thụ vải thiều an toàn, thuận lợi.

Clip, tài xế, thương nhân thu mua, vận chuyển vải thiều được tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn khẳng định: Do làm tốt công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly y tế, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, đến nay có thể khẳng định vùng sản xuất vải thiều Lục Ngạn là an toàn, không để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Do vậy, việc các tài xế, thương nhân đến thu mua, vận chuyển vải thiều được xét nghiệm, khám sàng lọc và tiêm phòng Covid-19 sẽ bảo đảm vải thiều Lục Ngạn đã được sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ an toàn trước khi vào thời điểm chính vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.