Giáo dục

Toàn cảnh buổi thi đầu tiên, kỳ thi THPT quốc gia 2019

25/06/2019, 13:12

Trong buổi đầu kỳ thi THPT quốc gia, tại các khu vực gần các trường thi, an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, không ùn tắc...

img
Tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu, Q Bình Thạnh, phụ huynh chờ con đều dắt xe lên vỉa hè

Sáng 25/6, hơn 71.000 thí sinh tại TP.HCM đã hoàn thành buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn.

Giao thông: Thông thoáng, không ùn tắc

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh thời tiết mát mẻ, tình trạng ùn tắc, mất ATGT tại địa điểm thi đã không xảy ra.

Tại khu vực cổng trường Võ Thị Sáu, ngay từ sáng sớm, các lực lượng như CSGT, CSTT và thanh niên tình nguyện đã có mặt để tổ chức phân làn giao thông, hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi. Mặt khác, do thời gian các thí sinh vào phòng thi không trùng với giờ cao điểm sáng nên việc di chuyển trên các tuyến đường, khu vực thi diễn ra khá thuận lợi.

img
Từ sáng sớm các lực lượng như CSGT, CSTT và đội ngũ thanh niên tình nguyện đã có mặt để tổ chức phân làn giao thông

Tương tự, tại các địa điểm thi khác như: trường THPT Nguyễn Văn Ninh, Q.12 sự xuất hiện của các lực lượng chức năng cũng như đôi ngũ thanh niên tình nguyện đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực.

Trung tá Lê Văn Hải, Phó đội trưởng đội CSGT An Sương cho biết, thực hiện yêu cầu của Phòng CSGT, ngay từ sáng sớm, đơn vị đã huy động các chiến sỹ cắm chốt tổ chức phân làn giao thông trên các tuyến đường và các tuyến đường dẫn vào địa điểm thi để đảm bảo tuyệt đối nhu cầu đi lại của các thí sinh. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trong buổi sáng ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia đã được đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.

img
Thí sinh tại trường THPT Võ Thị Sáu bị viêm dị ứng sau khi được giám thị kiểm tra thí sinh được đeo khẩu trang vào thi

Các điểm thi: Có điều hòa không được mở, thí sinh đeo khẩu trang phải kiểm tra

Một thầy giáo phụ trách cơ sở vật chất tại điểm thi này cho biết: đảm bảo an ninh trật tự và sự giám sát chặt chẽ của cán bộ coi thi, tuy các phòng thi đều có máy lạnh nhưng sẽ không được mở mà sẽ mở hết các cửa sổ để công tác coi thi được nghiêm túc.

Bên cạnh đó, dù đã được dặn dò kỹ lưỡng về những vật dụng không được mang vào phòng thi, nhưng một thí sinh phòng thi 0817 đòi mang socola vào để ăn trong lúc làm bài. Tuy nhiên, cán bộ coi thi Nguyễn Thị Phương Dung đã yêu cầu thí sinh này bỏ lại, để ngoài phòng thi.

Trường hợp khác, một thí sinh bị viêm da dị ứng nên phải đeo khẩu trang vào phòng thi. Trước tình huống bất ngờ, giám thị coi thi đã đề nghị cán bộ giám sát kiểm tra. Sau khi xác nhận đúng thí sinh bị dị ứng, thí sinh này được tiếp tục dự thi.

Phụ huynh: Vờ quay về cho con yên tâm rồi quay lại cổng trường đợi cả buổi

Tại điểm thi THPT Trưng Vương điểm thi này có 672 thí sinh ở 28 phòng thi. Hôm qua, thí sinh đến làm thủ tục, chỉ vắng 4 thí sinh do các em đang đi trên đường thì bị mắc mưa lớn. Sáng nay, đoàn Ban chỉ đạo thi quốc gia do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã đến kiểm tra tại điểm thi này.

Chị Nguyễn Thuý Hằng có con thi tại trường THPT Trưng Vương (ngụ quận Tân Bình đưa con thi) chia sẻ: Hai vợ chồng căng thẳng, lo lắm nhưng không dám nói với con. Đưa tới trường giả bộ đi về nhưng thực ra... đợi con đi rồi vòng xe lại, chị Hằng nói.

Hồi hộp lo lắng cũng là tâm trạng của nhiều phụ huynh khác.

Chị Nguyễn Thảo, nhà ở phường Trường Thạnh, quận 9 cách điểm thi của trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q. Thủ Đức( TP.HCM) gần 20km cho biết, do nhà xa và lo kẹt xe nên đúng 5h sáng chị chở con gái rời khỏi nhà đi thi.

"Rất may, năm nay không có kẹt xe, các ngã tư lớn đều có CSGT và lượng tình thanh niên tình nguyện hướng dân nên 2 mẹ con tôi đến trường rất sớm. Sau gần 3 giờ chờ con ngoài cổng trường tim tôi luôn đập mạnh. Khi cháu rời khỏi phòng thi môn Văn với gương mặt tươi cười lòng tôi như mở hội…”, chị Nguyễn Thảo vui giọng.

img
Đề thi môn Ngữ văn được đánh giá không lắt léo phần nghị luận xã hội khó lạc đề

Thí sinh: Phấn khởi vì đề Ngữ văn vừa sức

Thí sinh Kiều Thu Ngọc, học sinh Trường THPT Trưng Vương cho biết bước vào kỳ thi, ai cũng lo nhưng em quan niệm mình đã tích lũy kiến thức nhiều năm nên cũng không có gì quá lo lắng.

"Môn thi Ngữ văn hơi dài em làm tương đối tốt vừa hết thời gian, em tự chấm được điểm 8", Kiều Thu Ngọc nói.

img
Kết thúc môn Ngữ Văn các thí sinh ra khỏi phòng thi

Tại trường THPT Võ Thị Sáu Q. Bình Thạnh, PV có mặt đúng lúc kết thúc môn thi đầu tiên kết thúc, thí sinh Trần Ngọc Anh chia sẻ: bước vào kỳ thi tốt nghiệp em rất hồi hộp, tối qua em thức tới khuya ôn bài. Hy vọng đề văn ra "trúng tủ và sáng nay em đã hoàn thành tốt.

Chiều nay các sỹ tử sẽ tiếp tục bước vào môn thi bắt buộc thứ 2 - môn Toán.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại buổi thi môn Ngữ văn sáng nay:

img
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc động viên cán bộ an ninh hoàn thành nhiệm vụ
img
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chúc các thí sinh trường THPT Trưng Vương TP.HCM hoàn thành bài thi tốt
img
Thời tiết mát mẻ nên nhiều phụ huynh ở lại trường đợi con thi xong
img
Một phụ huynh sau khi đưa con tới thi lại quay lại chờ con
img
Kết thúc môn thi Ngữ văn, các phụ huynh hướng về phía cổng trường thi, ngóng con ra
img
Giờ cao điểm kết thúc môn thi nhưng tại cổng trường THPT Võ Thị Sáu không bị ùn tắc
img
Tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu. Q.Bình Thạnh, các thí sinh ra về kết thúc môn thi Ngữ Văn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.