Thời sự

Toàn cảnh vụ xô xát khiến nhiều người bị thương tại Sa Pa, Lào Cai

image

Vụ việc xô xát tại xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa khiến 14 người bị thương đang khiến dư luận quan tâm và phẫn nộ.

Chiều ngày 15/3, trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc xô xát tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa, ông Trần Trọng Thông - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: "Sự việc đã được giải quyết xong, chi tiết kết quả xử lý UBND thị xã sẽ sớm thông tin".

Ông Đinh Huy Cường - Chủ tịch UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa cũng xác nhận sự việc đã được giải quyết dứt điểm, doanh nghiệp đã gặp người dân, bồi thường và xin lỗi người dân về sự việc không may xảy ra.

Trước đó, chiều ngày 14/3, một số hộ dân đã ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ do trong phạm vi thi công dự án còn 3 hộ dân có trang trại nuôi cá hồi dưới hạ lưu, chưa thống nhất được với chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ về yêu cầu mức hỗ trợ, nên một số người dân đã ngăn hoạt động thi công và xảy ra xô xát với nhóm người của công ty này.

Theo nội dung video được ghi lại, một nhóm người cầm các thanh gậy giống tuýp sắt đánh vào người dân. Còn người dân thì cầm gạch đá ném lại.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, phía công nhân có 2 người bị thương, còn phía người dân có tất cả 12 người bị thương trong đó 4 người phải khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Pa.

img

Anh Chảo Lá San (sinh năm 1992, trú tại thôn Can Hộ B, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa) bị thương ở đầu, mắt.

img

Anh Chảo Duần Chẳn (sinh năm 1981, thôn Can Hộ, xã Ngũ Chỉ Sơn) bị đánh vào đầu

img

Anh Chảo Duần Chẳn (sinh năm 1983, trú tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn) cho biết, bên nhóm người lạ mặt kia có khoảng 60 người. Còn lúc đầu bên em chỉ có 20 người. Sau khi chúng em bị đánh, người dân các thôn mới ra.

Chị Tẩn Lở Mẩy (sinh năm 1986, trú tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn) trực tiếp có mặt từ đầu vụ việc cho biết: "Lúc trưa mình ra đây xem. Bên công ty họ có đông người lắm. Mình chỉ xem họ làm thủy điện Mây Hồ thôi. Họ đào suối, nhưng người dân cản không cho đào. Thế là họ đánh mình. Họ đánh bằng cây sắt dài khoảng 1m".

Theo lời kể của chị Mẩy, nhóm đối tượng lạ mặt không những đánh mà còn đập 3 chiếc điện thoại của những người dân muốn ghi hình sự việc.

img

Chị Tẩn Lở Mẩy đưa ra thanh tuýp sắt mà nhóm đối tượng dùng để đánh người dân và bị người dân thu giữ.

Ông Đinh Huy Cường - Chủ tịch UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa xác nhận có vụ việc xô xát và nói: "Một số người dân bị thương đã được đưa đến Phòng khám đa khoa khu vực Bản Khoang để chăm sóc sức khỏe ban đầu và tổ chức điều trị. Hiện nay cũng đã không ảnh hưởng đến tính mạng và được sơ cứu ban đầu, một số người dân đã lên Bệnh viện đa khoa thị xã Sa Pa để thăm khám và điều trị".

"Lực lượng thi công thường xuyên ở trên địa bàn cũng đã được lực lượng công an xã quản lý tạm trú tạm vắng đầy đủ. Tuy nhiên lực lượng công nhân xô xát, ngày hôm nay mới triển khai vào cơ sở để thi công", ông Cường xác nhận thêm.

img

Ông Đinh Huy Cường - Chủ tịch UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa

Cũng trong ngày 14/3/2022, UBND tỉnh phát hành văn bản hỏa tốc về việc chỉ đạo xử lý vụ việc tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa (Lào Cai).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức làm việc với UBND thị xã Sa Pa và các đơn vị liên quan đến vụ việc tụ tập đông người, xô xát xảy ra tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn ngày 14/3/2022; xem xét nguyên nhân vụ việc và các vấn đề liên quan, xử ý theo thẩm quyền; những vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh ngày 16/3/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.