Xã hội

Toàn thành phố Cần Thơ áp dụng Chỉ thị 15 từ 12h ngày 30/9

Từ 12h ngày 30/9, toàn TP Cần Thơ áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trưa 30/9, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có văn bản áp dụng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn TP. Thời gian áp dụng từ 12h ngày hôm nay.

img

Cần Thơ triển khai chiến dịch tầm soát tách F0 ra khỏi cộng đồng. Ảnh Lê An

Người đứng đầu TP Cần Thơ giao UBND các quận, huyện khi phát hiện các ổ dịch trong cộng đồng thì quyết định giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly y tế ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất như ấp, khu vực, tổ dân phố, tổ nhân dân tự quản, khu dân cư, xóm, hẻm...có thể. Đồng thời, áp dụng các biện pháp thích ứng với từng cấp độ theo quy định Chính phủ, Bộ Y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn việc tạo, sử dụng mã QRCode, phấn đấu mỗi người dân TP có một mã QR Code khi tham gia các hoạt động trong đời sống kinh tế - xã hội.

Xây dựng kế hoạch, có lộ trình bắt buộc phải kiểm soát mã QRCode đối với người đến tham gia các hoạt động tại các cơ quan công sở nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

Trước đó, ngày 24/9, UBND TP Cần Thơ có văn bản nới lỏng giãn cách xã hội trên toàn TP theo Chỉ thị 15, nhưng trừ 9 phường. Đó là các phường An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh thuộc quận Ninh Kiều; phường Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú thuộc quận Cái Răng vẫn tiếp tục áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo nhanh Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến 17h ngày 29/9, địa phương phát hiện 5.683 ca mắc Covid-19, trong đó, có 3.340 trường hợp phát hiện trong cộng đồng. Đến nay có 4.696 người được điều trị khỏi, địa phương cũng ghi nhận 85 ca tử vong do mắc Covid-19.

Trong khi đó tại Kiên Giang, từ 0h ngày 30/9 đã áp dụng theo Chỉ thị 19 toàn tỉnh, ngoại trừ một số xã, phường vẫn áp dụng theo chỉ thị 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Một số địa phương tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn ra phức tạp nên Áp dụng các biện pháp xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ là 1 xã, 2 thị trấn thuộc huyện Hòn Đất gồm xã Bình Giang, thị trấn Hòn Đất và thị trấn Sóc Sơn.

img

Nhà sách TP Rạch Giá cũng mở cửa bán trở lại, nhằm phục vụ học sinh cho các em học sinh chuẩn bị bước vào khai giảng năm học mới ngày 18/9/2021. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Đồng thời còn duy trì áp dụng Chỉ thị 16 với một số ấp, khu phố, xã phường, thị trấn. Ở huyện Châu Thành là khu phố Minh An (thị trấn Minh Lương). Huyện Kiên Lương là thị trấn Kiên Lương, ấp Hòn Chông, Bãi Giếng, Ba Trại (thuộc xã Bình An).

Còn ở TP Hà Tiên là phường Mỹ Đức; TP Phú Quốc là phường An Thới; TP Rạch Giá là các khu phố Võ Thị Sáu, Nguyễn Trãi (phường Vĩnh Thanh), khu phố Nam Cao (phường Vĩnh Quang).

Trong áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang thống nhất vẫn giữ các chốt kiểm soát liên tỉnh , liên huyện, TP. Người dân chỉ được đi lại trong phạm vi huyện, TP, bỏ các chốt nội ô huyện, TP ngoại trừ “vùng đỏ” đang còn áp dụng theo Chỉ thị 16 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.