Quản lý

Nguyên Bộ trưởng đặt niềm tin ngành GTVT gặt hái nhiều thành công năm 2021

06/02/2021, 17:19

Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT các thời kỳ bày tỏ niềm tin ngành GTVT sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm 2021...

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến thăm, chúc Tết nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn

Hôm nay (6/2), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đến thăm, chúc Tết sớm nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn (nhiệm kỳ 1996-2002); nguyên Bộ trưởng Đào Đình Bình (nhiệm kỳ 2002-2006); nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng (nhiệm kỳ 2006-2011); nguyên Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa (4/2016-10/2017).

Thăm hỏi sức khỏe các đồng chí nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT các thời kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phấn khởi chia sẻ những thành tích Bộ GTVT nói riêng, ngành GTVT đạt được trong năm 2020 và cả giai đoạn 2015-2020.

Đặc biệt, năm 2020, dù trong điều kiện vô cùng khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng ngành GTVT vẫn đạt được một số kết quả nổi bật, thực hiện thành công mục tiêu kép Chính phủ đề ra là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Trong đó, tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản đạt hơn 93%, đứng đầu trong các Bộ, ngành, địa phương. Cùng đó, triển khai nhiều dự án trọng điểm của ngành.

Về định hướng giai đoạn 2021-2025, Bộ trưởng Thể cho biết, ngành GTVT đặt ra mục tiêu triển khai các dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng như đường Vành đai 4, Vành đai 5 của Hà Nội, đường Vành đai 3 TP. HCM nhằm giải tỏa phương tiện, chống ùn tắc đô thị; Tiếp tục các dự án đường quốc lộ 1, đường cao tốc Bắc - Nam; Hình thành các cao tốc hướng tâm nối TP. HCM với các tỉnh… Nghiên cứu các dự án đường sắt kết nối, nhất là vào cảng biển, điều chỉnh quy hoạch cảng biển để phát triển logistics…

“Cán bộ, công chức, viên chức đương nhiệm xác định năm 2021 và giai đoạn tới sẽ có nhiều khó khăn hơn nữa, khi mà yêu cầu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đặt ra rất cao, nhưng nguồn vốn lại hạn chế. Cần phải có chiến lược, chính sách, biện pháp ưu tiên đầu tư tập trung, trọng điểm để đạt các mục tiêu kế hoạch đề ra… Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được những đóng góp ý kiến, chia sẻ, động viên của các chú, các anh”, Bộ trưởng Thể nói.

Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Bộ trưởng Thể chúc các đồng chí nguyên Bộ trưởng và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Chúc mừng kết quả Bộ GTVT đã đạt được và cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tái trúng cử Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, các đồng chí nguyên Bộ trưởng chia sẻ kinh nghiệm và các bài học trong công tác xây dựng, phát triển ngành qua các giai đoạn, cũng như đóng góp ý kiến về các mục tiêu, biện pháp thời gian tới.

Các đồng chí bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Thể nói riêng, tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT nói chung, sự nỗ lực, trách nhiệm của các cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn ngành, ngành GTVT sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

“Giai đoạn tới chắc chắn vẫn tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức. Tôi có niềm tin ngành GTVT sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong năm 2021”, nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn nói.

Cũng trong hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đến thăm viếng, thắp hương tri ân cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đồng Sĩ Nguyên và cố Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Trân.

Một số hình ảnh Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm, chúc Tết nguyên Bộ trưởng GTVT các thời kỳ:

img

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến thăm, chúc Tết Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đào Đình Bình

img

Bộ trưởng đến thăm, chúc Tết nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng

img

Và thăm, chúc Tết nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa

img

Cũng trong ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến thắp hương, tri ân cố Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Trân

img

Và thắp hương, tri ân cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đồng Sĩ Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.